Google Drive iOS Tips & Technic มือถือ Android เคล็ดลับ เทคนิค แอนดรอยด์

วิธีย้ายข้อมูลจากอุปกรณ์ iOS ไปสู่ Android ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

ปัจจุบันการแข่งขันสมาร์ทโฟนนับวันยิ่งก้าวกระโดดไปไกล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล้อง สเปค ดีไซน์ และราคา เมื่อเราใช้สมาร์ทโฟนไปสักระยะหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นระบบ iOS หรือ Android ก็ตามแต่ บางคนก็เกิดความเบื่อหน่ายหรืออยากจะลองเปลี่ยนไปเล่นระบบปฏิบัติการอื่นบ้าง แต่เมื่ออยากจะเปลี่ยน แต่ไม่รู้ว่าจะย้ายข้อมูลทั้งหมดจากระบบ iOS…

Home / TECH / วิธีย้ายข้อมูลจากอุปกรณ์ iOS ไปสู่ Android ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

ปัจจุบันการแข่งขันสมาร์ทโฟนนับวันยิ่งก้าวกระโดดไปไกล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล้อง สเปค ดีไซน์ และราคา เมื่อเราใช้สมาร์ทโฟนไปสักระยะหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นระบบ iOS หรือ Android ก็ตามแต่ บางคนก็เกิดความเบื่อหน่ายหรืออยากจะลองเปลี่ยนไปเล่นระบบปฏิบัติการอื่นบ้าง แต่เมื่ออยากจะเปลี่ยน แต่ไม่รู้ว่าจะย้ายข้อมูลทั้งหมดจากระบบ iOS ไปสู่ Android อย่างไร วันนี้ Tech.MThai จะมาบอกวิธีการย้ายข้อมูลมาฝากกัน

วิธีการย้ายข้อมูลจากอุปกรณ์ iOS ไปสู่ Android

Google Drive ซึ่งเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุด เราสามารถย้ายข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นรายชื่อ, ข้อมูลติดต่อ, เบอร์โทรศัพท์, ปฏิทิน, รูปภาพและวีดีโอ

  • เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Google Drive ลงในอุปกรณ์ iOS แต่ถ้าได้ติดตั้งแอพแล้วก็อัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
  • จากนั้นลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีของ Google แล้วทำการสำรองข้อมูล โดยเลือกที่ เมนู
  • แล้วเลือกที่ ตั้งค่า
  • จากนั้น เลือกการสำรองข้อมูล (Backup) เลือกเนื้อหาที่ต้องการสำรองไว้
  • หลังจากนั้น เลือกที่ เริ่มการสำรองข้อมูล (Start backup) ได้เลย ซึ่งการ Backup จะใช้เวลาสักพัก แนะนำให้ต่อ Wi-Fi
  • เมื่อ Backup เสร็จเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บอยู่ในบัญชีของเราที่พร้อมย้ายข้อมูลไปใช้งานได้เลยในทันที
  • หลังจากนั้น ให้เราทำการลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ในอุปกรณ์ Android ในเครื่องใหม่ที่เราเลือกใช้งาน แต่บัญชีต้องเป็นบัญชีเดียวกันกับที่ใช้สำรองข้อมูล iOS
  • จากนั้น รอการติดตั้งจนเสร็จสิ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ วิธีการย้ายข้อมูลจาก iOS มา Android นั้นไม่ยากเลยใช่ไหมละคะ ง่ายนิดเดียว สำหรับคนที่ต้องการย้ายข้อมูลก็ลองนำวิธีไปใช้กันได้เลยนะคะ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้นก็สามารถย้ายข้อมูลได้แล้ว

ย้ายข้อมูล

ที่มา android