tips Tips & Technic

วิธีสร้าง QR Code Wi-Fi เพิ่มความสะดวกโดยไม่ต้องกรอกรหัส

ในยุคนี้ก็ต้องยอมรัยเลยนะครับว่าไปไหนก็ต้องมีอินเทอร์ดเน็ตสำหรับเชื่อมต่อ ซึ่งแน่นอนครับนอกจากการใช้ Cellular ไม่ว่าจะ 4G หรือ 5G อีกการเชื่อมต่อรูปแบบหนึ่งที่เรานิยมใช้กันก็คือ Wi-Fi ยิ่งเวลาที่เพื่อน หรือญาติๆ ของคุณมาเยี่ยมคุณที่บ้าน ก็ต้องมาขอรหัส Wi-Fi เพื่อใช้งาน…

Home / TECH / วิธีสร้าง QR Code Wi-Fi เพิ่มความสะดวกโดยไม่ต้องกรอกรหัส

ในยุคนี้ก็ต้องยอมรัยเลยนะครับว่าไปไหนก็ต้องมีอินเทอร์ดเน็ตสำหรับเชื่อมต่อ ซึ่งแน่นอนครับนอกจากการใช้ Cellular ไม่ว่าจะ 4G หรือ 5G อีกการเชื่อมต่อรูปแบบหนึ่งที่เรานิยมใช้กันก็คือ Wi-Fi ยิ่งเวลาที่เพื่อน หรือญาติๆ ของคุณมาเยี่ยมคุณที่บ้าน ก็ต้องมาขอรหัส Wi-Fi เพื่อใช้งาน ซึ่งเราก็ต้องคอยบอกทีละตัวบางทีบอกรหัสผิดเชื่อมต่อไม่ได้อีก ก็แย่ไปกันใหญ่

แต่ปัญหาแบบนี้จะหมดไป เพราะวันนี้ Tech.MThai จะมาแนะวิธีสร้าง QR Code เพื่อเชื่อมต่อ Wi-Fi แบบง่ายๆ ไม่ต้องมานั่งกดรหัสให้เสียเวลาเพียงสแกนปุ๊บก็เชื่อมต่อได้เลยโดยมีวิธีการดังนี้ครับ

วิธีสร้าง QR Code Wi-Fi

  1. ไปที่เว็บไซต์ qifi.org เพื่อสร้าง QR Code
  2. ใส่ชื่อ Wi-Fi ของเราลงไปในช่อง SSID
  3. เลือกประเภทการเข้ารหัส Wi-Fi ในช่อง Encryption ส่วนใหญ่จะเป็น WPA/WPA2 แต่ในกรณีที่ไม่ใช่ให้เราไปตรวจสอบที่การตั้งค่าอีกครั้ง
  4. ใส่รหัส Wi-Fi ของเรา ที่เราได้ตั้งไว้ครับ
  5. จากนั้นกดไปที่ Generate จากนั้นจะมีรูป QR Code ปรากฏขึ้นมา
  6. เลือกไปที่ Export เพื่อเก็บรูป QR Code เป็นไฟล์ .PNG ไว้ หรือเลือก Print เพื่อปรินท์ QR Code ออกมา เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ

เป็นไงบ้างครับสำหรับการสร้าง QR Code เพื่อแชร์ Wi-Fi ง่ายและรวดเร็วมาก คราวนี้เวลาเพื่อนมาหา ก็สร้าง QR Code ให้เพื่อนสแกนเพื่อเข้าใช้ Wi-Fi ได้เลย สะดวกขึ้นมาก ปล. การสแกน QR Code นั้นใน iPhone ถ้าใช้ iOS 11 ขึ้นไปสามารถเปิดกล้องแล้วสแกนได้เลย ส่วนในระบบ Android นั้นต้องโหลดแอพสแกน QR Code มาใช้ก่อนนะครับ

บทความโดย Tech.MThai