Dark Mode Google Chrome tips Tips & Technic มือถือ Android เทคนิค แอนดรอยด์

วิธีการเปิด Dark Mode บน Google Chrome สำหรับผู้ที่ใช้ Android

Dark Mode ที่เราคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่จะช่วยลดความสว่างบนหน้าจอสมาร์ทโฟนในขณะที่ใช้งานในเวลากลางคืน หรือที่ที่มีแสงน้อยนั้นเอง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเราเปิดใช้ Dark Mode ก็จะช่วยเรื่องถนอมสายตาและไม่ให้แสบตามากจนเกินไป ล่าสุด Google Chrome ได้ปล่อย Dark Mode…

Home / TECH / วิธีการเปิด Dark Mode บน Google Chrome สำหรับผู้ที่ใช้ Android

Dark Mode ที่เราคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่จะช่วยลดความสว่างบนหน้าจอสมาร์ทโฟนในขณะที่ใช้งานในเวลากลางคืน หรือที่ที่มีแสงน้อยนั้นเอง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเราเปิดใช้ Dark Mode ก็จะช่วยเรื่องถนอมสายตาและไม่ให้แสบตามากจนเกินไป ล่าสุด Google Chrome ได้ปล่อย Dark Mode สำหรับผู้ใช้ Android เท่านั้นอย่างเป็นทางการเรีนบร้อยแล้วจ๊ะ ซึ่งวิธีขั้นตอนในการเปิด Dark Mode นี้จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

Dark Mode

วิธีการเปิด Dark Mode บน Google Chrome สำหรับ Android

  1. ก่อนอื่น ต้องเข้าไปที่ Chrome เป็นอันดับแรก
  2. จากนั้น พิมพ์ chrome://flags/#enable-android-night-mode ลงใน Address bar ที่ด้านบน
  3. จากนั้น พิมพ์ว่า Dark Mode ในช่อง Search flags
  4. หลังจากนั้นเราไปที่ Android web content dark mode และ Android Chrome UI dark mode ให้เปลี่ยนจาก Default เป็น Enable ให้เรียบร้อย หลังจากนั้น กด Relaunch Now ที่ขวามือด้านล่าง เพียงเท่านี้ หน้าตาของเว็บไซต์ Tech.MThai ก็จะกลายเป็น Dark Mode ทันทีเลยจ๊ะ

แต่สำหรับคนที่ยังไม่สามารถใช้งาน Dark Mode  บน Google Chrome ได้ เป็นเพราะว่า Google Chrome ของคุณยังไม่ได้อัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งคุณต้องอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสียก่อน (เวอร์ชั่น 74.0.3729.112)  ถึงจะเปิดใช้งานได้นะจ๊ะ

บทความโดย Tech.MThai