application Gmail จีเมล ทิปส์ เทคนิค แอพพลิเคชัน

Gmail เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ตั้งเวลาส่งอีเมลล่วงหน้าอัตโนมัติได้แล้ว

มาแล้วจ้า Gmail ได้ปล่อยฟีเจอร์เด็ด สามารถตั้งเวลาในการส่งอีเมลล่วงหน้าแบบอัตโนมัติได้แล้ว เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศที่แท้ทรูจริงๆ หลังจากที่เคยประกาศเตรียมเพิ่มคุณสมบัติในแอพพลิเคชั่น Gmail ในการเพิ่มคุณสมบัติของฟีเจอร์ในแอพพิลเคชั่น Gmail คุณสามารถกำหนดวันและเวลาในการส่งข้อความที่สำคัญต่างๆ ได้โดยแบบอัตโนมัติ หรือเป็นการกำหนดเวลาให้ส่งอีเมลล่วงหน้าให้เราได้นั้นเอง นอกจากนี้ ในการส่งอีเมลไปต่างประเทศที่มีเวลาต่างกันก็สามารถตั้งเวลาส่งให้ตรงกับเวลาของประเทศนั้นๆ ได้อีกด้วย…

Home / TECH / Gmail เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ตั้งเวลาส่งอีเมลล่วงหน้าอัตโนมัติได้แล้ว

มาแล้วจ้า Gmail ได้ปล่อยฟีเจอร์เด็ด สามารถตั้งเวลาในการส่งอีเมลล่วงหน้าแบบอัตโนมัติได้แล้ว เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศที่แท้ทรูจริงๆ หลังจากที่เคยประกาศเตรียมเพิ่มคุณสมบัติในแอพพลิเคชั่น Gmail

ในการเพิ่มคุณสมบัติของฟีเจอร์ในแอพพิลเคชั่น Gmail คุณสามารถกำหนดวันและเวลาในการส่งข้อความที่สำคัญต่างๆ ได้โดยแบบอัตโนมัติ หรือเป็นการกำหนดเวลาให้ส่งอีเมลล่วงหน้าให้เราได้นั้นเอง นอกจากนี้ ในการส่งอีเมลไปต่างประเทศที่มีเวลาต่างกันก็สามารถตั้งเวลาส่งให้ตรงกับเวลาของประเทศนั้นๆ ได้อีกด้วย โดยไม่ต้องกังวลหรือตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อเปิดอีเมลมาส่งอีเมล

วิธีการตั้งค่า ส่งอีเมลล่วงหน้าในแอพพลิเคชั่น Gmail

  1. เปิดแอพพลิเคชั่น Gmail ขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก
  2. หลังจากนั้น เลือกที่ไอคอน + ที่มุมด้านล่างซ้ายสุด
  3. จากนั้น พิมพ์ข้อความ หรือไฟล์ที่เราต้องการส่งอีเมลไปหาผู้รับ
  4. เมื่อพิมพ์ข้อความหรือแนบไฟล์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เลือกที่ สามจุด ด้านบนขวามือบนสุด
  5. แล้วเลือกที่ Schedule send (กำหนดเวลาส่ง) ซึ่งเราสามารถเลือกวันและเวลาได้ตามที่เราต้องการ
  6. เพียงเท่านี้เราก็ไม่ต้องมากังวลใจว่าเราจะลืมส่งอีเมลที่สำคัญหรือไม่อีกต่อไป

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อเราตั้งเวลาล่วงหน้าในการส่งอีเมลแล้ว แต่ต้องการอยากจะเข้าไปดูรายละเอียด ก็สามารถเข้าไปได้ดูและสามารถยกเลิกการส่งได้เช่นกัน ด้วยวิธีขั้นตอนง่ายๆ ตามนี้เลย

  1. เลือกที่ เมนู ที่เป็นรูปไอคอน สามขีด ที่อยู่มุมด้านซ้ายมือ
  2. จากนั้นเลือกที่ Scheduled (กำหนดเวลา) แล้วเข้าไปที่อีเมลเรา ที่ได้ตั้งเวลาล่วงหน้าไว้
  3. หลังจากนั้น เราจะเห็นรายการอีเมลที่ถูกกำหนดเวลาล่วงหน้าไว้ ซึ่งเราสามารถดูรายละเอียดที่เราตั้งเวลาไว้ หรือถ้าอยากจะกดยกเลิกในการส่งก็สามารถกด Cancel send (ยกเลิกส่งอีเมล) ได้เลย

เป็นไงล่ะ สำหรับ Gmail ที่ได้ปล่อยฟีเจอร์ออกมา บอกได้เลยว่าง่ายต่อการใช้งานและง่ายต่อการทำงานสำหรับพนักงงานออฟฟิตอย่างแน่นอน สำหรับคนที่ต้องใช้อีเมลในการติดต่อเป็นประจำ หมดห่วงเรื่องการลืมส่งอีเมลที่สำคัญไปได้เลยนะจ๊ะ