Facebook Tips & Technic ทิปส์ บล็อกเพื่อในเฟสบุ๊ค เทคนิค เฟสบุ๊ค

วิธีการบล็อกเพื่อนใน Facebook เมื่อเราไม่อยากให้เห็นการเคลื่อนไหว

Facebook เป็นโซเชียลมีเดียอันดับต้นๆ ที่มีคนเล่นเยอะที่สุดจริงๆ ซึ่งคนมักจะชอบแชร์, โพสต์ และกดไลค์ในสิ่งที่เราชื่นชอบและสิ่งที่เราต้องการอยากจะเก็บไว้ แน่นอนว่า Facebook มีฟีเจอร์หลายอย่างที่บางคนอาจจะยังไม่รู้ หรือบางคนรู้แล้วแต่ไม่รู้วิธีการแก้ไขกับมัน วันนี้ Tech.MThai มีวิธีการบล็อกเพื่อนใน Facebook ง่าย…

Home / TECH / วิธีการบล็อกเพื่อนใน Facebook เมื่อเราไม่อยากให้เห็นการเคลื่อนไหว

Facebook เป็นโซเชียลมีเดียอันดับต้นๆ ที่มีคนเล่นเยอะที่สุดจริงๆ ซึ่งคนมักจะชอบแชร์, โพสต์ และกดไลค์ในสิ่งที่เราชื่นชอบและสิ่งที่เราต้องการอยากจะเก็บไว้ แน่นอนว่า Facebook มีฟีเจอร์หลายอย่างที่บางคนอาจจะยังไม่รู้ หรือบางคนรู้แล้วแต่ไม่รู้วิธีการแก้ไขกับมัน วันนี้ Tech.MThai มีวิธีการบล็อกเพื่อนใน Facebook ง่าย ๆ สำหรับคนที่ต้องการไม่อยากให้ใครคนหนึ่งเห็นเราว่าเราทำอะไรบ้าง, โพสต์อะไรบ้าง หรือไม่ต้องการติดต่ออีก มีขั้นตอนตามนี้เลยจ๊ะ

  1. ก่อนอื่นเข้าไปที่แอพพลิคชั่น Facebook ของเราก่อนเป็นอันดับแรก
  2. จากนั้น เลือกที่ ไอคอนสามขีด ที่อยู่ด้านล่างขวาสุด
  3. เลื่อนลงไปด้านล่าง แล้วเลือกที่ “Settings & Privacy” ที่เป็นรูปเฟือง
  4. จากนั้น เลือกที่ “Settings”
  5. และเลือกที่ Blocking ซึ่งเราจะเห็น Add to blocked list เพื่อให้เราเพิ่มรายชื่อเพื่อนที่เราต้องการอยากจะบล็อก
  6. จากนั้น เราก็เลือกที่ “Add to blocked list” แล้วพิมพ์ชื่อคนที่เราต้องการจะบล็อกลงไป
  7. เมื่อเราพิมพ์ชื่อคนที่ต้องการบล็อกเสร็จเรียบร้อย เราก็กด “Block”
  8. จากนั้น Facebook จะให้เรายืนยันการบล็อกอีกครั้ง เราก็กดที่ “Block” อีกครั้ง เพียงเท่านี้คนที่เราต้องการจะบล็อกก็จะไม่สามารถเห็นความเคลื่อนไหวอะไรของเราบน Facebook อีกต่อไป

เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับคนที่ต้องการอยากจะบล็อกเพื่อนใน Facebook ง่ายนิดเดียวเอง ยังไงก็ลองนำวิธีนี้ไปลองทำกันดูกันนะจ๊ะ เพียงเท่านี้คนที่เราไม่ต้องการอยากจะให้เห็นก็จะไม่เห็นความเคลื่อนไหวของเราอีกต่อไป สบายใจได้เลย

บทความโดย Tech.MThai