Oppo OPPO Reno2 F เทคนิคถ่ายภาพ

5 ทริคสุดง่าย ถ่ายรูปตอนกลางคืนด้วยสมาร์ทโฟนให้สวยปัง

ช่วงเวลาใกล้สิ้นปีมาถึง เชื่อว่าหลายๆ คงรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับ สถานที่ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยแสงไฟหลากสีสัน และของตบแต่งสวยงาม จนอยากออกไปถ่ายรูปสวยๆ กับเพื่อนซี้ หรือมีโมเม้นต์โรแมนติกกับคนรู้ใจกันใช่ไหมล่ะ  วันนี้เราจะมาแชร์ 5 ทริคที่จะช่วยให้คุณได้ภาพสวยๆ ในยามค่ำคืนด้วยสมาร์ทโฟน บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ใครอยากรู้ว่าทำยังไงตามอ่านต่อกันได้เลย…

Home / TECH / 5 ทริคสุดง่าย ถ่ายรูปตอนกลางคืนด้วยสมาร์ทโฟนให้สวยปัง

ช่วงเวลาใกล้สิ้นปีมาถึง เชื่อว่าหลายๆ คงรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับ สถานที่ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยแสงไฟหลากสีสัน และของตบแต่งสวยงาม จนอยากออกไปถ่ายรูปสวยๆ กับเพื่อนซี้ หรือมีโมเม้นต์โรแมนติกกับคนรู้ใจกันใช่ไหมล่ะ  วันนี้เราจะมาแชร์ 5 ทริคที่จะช่วยให้คุณได้ภาพสวยๆ ในยามค่ำคืนด้วยสมาร์ทโฟน บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ใครอยากรู้ว่าทำยังไงตามอ่านต่อกันได้เลย

1. เตรียมกล้องให้พร้อม และอุปกรณ์เสริมที่หาง่ายนิดเดียว

ก่อนที่เราจะออกไปถ่ายรูป อันดับแรกที่ต้องเตรียมก็คือกล้อง แต่ในครั้งนี้เราจะใช้สมาร์ทโฟน OPPO Reno2 F ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นมากมายที่ช่วยให้การถ่ายรูปครั้งนี้ง่ายขึ้นมากๆ พร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่หาง่ายใกล้ตัว อย่าง กระดาษทิชชู่ หรือกระดาษแผ่นเล็กๆ เพื่อที่จะช่วยลดความแข็งของแสงแฟลชที่ใช้เวลาถ่ายภาพ เพราะการถ่ายภาพกลางคืนบางทีต้องใช้แฟลช หากไม่มีตัวช่วยในการกรองแสงก็อาจจะทำให้ภาพดูแข็งไป ให้ลองใช้ทิชชู่หรือกระดาษซักแผ่นมาบังเหนือแฟลช จะทำให้ได้ภาพที่ได้ดูเหมือนใช้ Filter ช่วยให้แสงในภาพนุ่มนวลขึ้น แต่ถ้าใครไม่ถนัดการใช้อุปกรณ์เสริม OPPO Reno2 F ก็มาพร้อม Filter สวยๆ มากถึง 7 แบบ

Filter Portrait ในโหมด Portrait ของ OPPO Reno2 F

2. คลิกเดียวก็สวยได้ไม่มี Noise ในภาพถ่ายมากวนใจ

แน่นอนว่าการถ่ายภาพตอนกลางคืนจำเป็นต้องใช้ค่า ISO สูง เพื่อให้ภาพถ่ายนั้นมีแสงมากพอ ทำให้สามารถเห็นวัตถุ/แบบในภาพได้ (ยิ่งเลข ISO มาก ภาพยิ่งสว่าง) แต่ยิ่งดันค่า ISO สูงมาก ก็จะทำให้ภาพของเรามี Noise เต็มไปหมด ซึ่งวิธีลด Noise เวลาถ่ายรูปกลางคืนสามารถทำในสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ คือการแตะไปที่หน้าจอ ตรงที่ แบบ/วัตถุ ที่ต้องการให้เห็นได้ชัดเจน (เหมือนรูปด้านบน) แล้วลากค่าชดเชยแสงลงเพื่อให้วัตถุมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น แล้วก็กดถ่ายภาพได้เลย แค่นี้ก็ได้ภาพถ่ายกลางคืนที่คมชัด และไม่ Noise แล้ว

หรือลองเปลี่ยนเป็นภาพแนวขาว-ดำดู และปรับความสว่างให้เหมาะสม เพียงแค่นี้เราก็จะได้ภาพแนวคลาสสิกไปเลย แล้วยิ่ง OPPO Reno2 F นั้นมีโหมด Ultra Night Mode 2.0 ที่มีการทำงานร่วมกับระบบ NPU สามารถวิเคราะห์ Noise บนภาพได้อย่างรวดเร็ว ผ่านอัลกอริทึ่ม Al โดยการทำงานคือระบบจะเปิดกล้องไว้สักพักและบันทึกภาพหลายๆใบ ระบบจะทำงานเพื่อเก็บดีเทลปรับแสงของภาพเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ดีที่สุด ลองเอาทริคที่บอกไปมาปรับใช้กับ OPPO Reno2 F รับรองว่าแต่ละรูปที่ถ่ายมาคือสวยปังอย่างแน่นอน

3. ทริคง่ายๆ ถ่ายภาพกลางคืนได้ไม่สั่นไหว

หลายคนเป็นกันใช่ไหมเวลาถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟน ต้องถือให้นิ่งจนเมื่อยมือกันไปเลย เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัด ยิ่งถ่ายภาพตอนกลางคืนยิ่งเพิ่มความยากเข้าไปอีก ลอง Set Timer บนสมาร์ทโฟนดูสัก 5-10 วินาที เพื่อลดการสั่นสะเทือนของภาพ และกดชัตเตอร์ได้เลย

4. ลองถ่ายภาพตอนกลางคืนด้วย Bokeh Effect

ลองใช้โหมด Portrait พร้อมเปิด Bokeh Effect ใน OPPO Reno2 F ดู ไม่ว่าจะถ่ายคน แสงไฟ หรือวัตถุต่างๆ ตอนกลางคืน รับรองไม่ผิดหวัง คุณจะได้ถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอแบบคมชัดดั่งกล้องมืออาชีพเลยทีเดียว

5. เก็บสีสันช่วงเทศกาลได้ครบถ้วนด้วยการถ่ายภาพมุมเสย พร้อมเปิด Ultra Wide Angle

ช่วงเทศกาลทั้งที่เราคงอยากเก็บภาพให้ครบถ้วนทุกองค์ประกอบ ลองใช้โหมด Ultra Wide Angle ใน OPPO Reno2 F ดูบ้าง เพราะไม่ใช่แค่เก็บภาพได้กว้างเท่านั้น แต่ยังสามารถเปิด Ultra Night Mode 2.0 ได้ด้วย ทำให้ถ่ายวิวตอนกลางคืนได้ครบแล้วยังสวยด้วย ลองชมภาพกันได้เลยว่าเก็บได้ครบขนาดไหน

เอาล่ะตอนนี้อยากลืมแชร์ทริคที่เราแชร์ไปมาให้ดูกันบ้างนะ! และมาพูดถึง OPPO Reno2 F กันบ้าง บอกเลยว่าคุณภาพเต็มเปี่ยมทั้งภายในและภายนอก ในรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์กับการใช้งานของผู้ใช้โดยแท้จริง โดยมีการซ่อนกล้องหน้าให้ป็นแบบ Pop-up Camera ที่จะเปิดขึ้นอัตโนมัติเมื่อเรียกใช้งาน พร้อมเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้อย่างเต็มจอ กับหน้าจอ Panoramic Screen 6.5 นิ้ว และในรุ่นนี้มีกล้องหลังถึง 4 ตัว ที่มีความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ Ultra Wide Angle เก็บภาพได้แม้ในที่แคบ เลนส์ Portrait พร้อม Bokeh Effect และเลนส์ Mono ทั้งมีฟังก์ชัน Ultra Night Mode 2.0 ให้คุณเก็บได้อย่างคมชัดในที่แสงน้อย OPPO Reno2 F มีให้เลือกถึง 3 สีด้วยกันคือ Sky White, Lake Green และ Nebula Green ที่ได้รับแรงบันดาลใดมาจากธรรมชาติ

ทางด้านประสิทธิภาพการทำงาน OPPO Reno2 F มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ 4,000 mAh และเทคโนโลยีชาร์จไว VOOC 3.0 ที่เพิ่มความเร็วในการชาร์จ 30 นาที ชาร์จได้ถึง 51% ทำให้สามารถโหลดแอปพลิเคชัน ดูวิดิโอ ได้อย่างรวดเร็วไม่มีสะดุด พร้อมใช้งานได้อึดทนนาน

มาถึงตรงนี้ถ้าใครที่สนใจสมาร์ทโฟน OPPO Reno2 F บอกเลยว่าช่วงนี้คุ้มค่าแก่การจับจองเป็นเจ้าของมากๆ เพราะ OPPO กำลังจัดแคมเปญ “New Year New Phone” ให้คุณซื้อสมาร์ทโฟนคุ้มค่ากว่าใคร โดยเมื่อซื้อ OPPO Reno2 F รับส่วนลดทันที 1,000 บาท เหลือเพียง 10,990 บาท ! จากปกติ 11,990 บาท

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นอื่นๆ อีกเพียบ หากใครสนใจอยากหาสมาร์ทโฟนสเปคแน่นเป็นของขวัญให้คนสำคัญในปีใหม่นี้สามารถสอบถามได้เลยที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

#OPPOReno2F
#OPPOReno2Series
#4กล้องหลังชัดทุกระยะสวยทุกมุมมอง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ : https://www.facebook.com/oppothai/