Vivo vivo Y22s

vivo Y22s สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย สเปคแรงเกินราคา

อีกครั้ง กับ vivo Y22s สมาร์ทโฟนเอาใจวัยรุ่น ที่ยังคงสโลแกน THAT’S Y มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ที่เห็นแล้วต้องตกหลุมรักแน่นอน

Home / TECH / vivo Y22s สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย สเปคแรงเกินราคา

เปิดตัว vivo Y22 ไปหยกๆ น้องใหม่จากตระกูล Y Series ก็ถือกำเนิดอย่างรวดเร็วอีกครั้ง กับ vivo Y22s สมาร์ทโฟนเอาใจวัยรุ่น ที่ยังคงสโลแกน THAT’S Y มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ที่เห็นแล้วต้องตกหลุมรักแน่นอน

Design & Color
ความโค้ง 2.5D และสีสันที่ทันสมัย

น้องใหม่ไม่ธรรมดาจริง เพราะ vivo Y22s มาพร้อมขนาดตัวเครื่อง 164.30 × 76.10 × 8.38 มม. และดีไซน์ที่สวยมากๆ อย่าง สี Summer Cyan ที่นำมารีวิวในวันนี้ ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากความรู้สึกเย็นสบายของสายลมหลังผ่านฤดูร้อนด้วยกระบวนการ LDI (Laser Direct Imaging) ที่รวบรวมแสงต่างๆ บนพื้นผิว ก่อเกิดความแวววาว และสัมผัสที่ละเอียดอ่อน พร้อมทั้งการเคลือบผิวพิเศษเพิ่มชั้นคริสตัล ด้วยกรใช้กระบวนการชุบสีด้วยไฟฟ้าระดับนาโนทำให้ดูมีสีสันที่แปลกตามากขึ้น หรือถ้าใครชอบแบบเรียบๆ ก็ต้องเลือก สี Starlit Blue ออกแบบด้วยพื้นผิวสีน้ำเงินเข้ม เสมือนดวงดาวที่ส่องแสงสว่างให้จักรวาลอันเงียบสงบ ทำให้รู้สึกถึงความพรีเมียม

อีกทั้งยังมีการออกแบบรูปทรง 2.5D ใหม่ กรอบตรงกลางที่มีมุมโค้งมนแบบสมมาตรทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อการจับถือที่สบายมือยิ่งขึ้น อีกทั้งฝาหลังยังใช้วัสดุพลาสติกผิวด้านเคลือบ AG ให้ความรู้สึกละเอียดอ่อน ทนต่อการขีดข่วนและรอยนิ้วมืออีกด้วย

จอใหญ่ 6.55-inch HD Display

vivo Y22s ยังมาพร้อมกับจอแสดงผล Halo FullView Display ชนิด LCD ขนาด 6.55 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600 × 720 พิกเซล) ให้ภาพที่คมชัด และสดใสเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะกำลังดูละครหรือเล่นเกม และยังมาพร้อมโหมดป้องกันดวงตาจากแสงสีน้ำเงินอีกด้วย และถึงแม้ว่าตัวเป็นน้องเล็ก แต่ก็ยังมาด้วยอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงถึง 90Hz ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับภาพที่ไหลลื่น และการตอบสนองหน้าจอที่รวดเร็วมากขึ้น

สนุกไปกับการถ่ายภาพ
ด้วยกล้องหลัก 50MP พร้อมเซนเซอร์ขนาดใหญ่

กล้องหลัก 50MP ใช้เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ที่รวบรวมแสงเหมือนกล้องมืออาชีพ ให้ภาพความละเอียดสูง 50MP รวมถึง Super Night Camera ที่แม้กระทั่งภาพที่ถ่ายในเวลากลางคืน

Portrait 

portrait กล้องหลัง สามารถปรับแต่งรูปด้วยหลายฟิลเตอร์ ให้เราสนุกไปทุกการเซลฟี่ ปรับหน้าเนียนใส เป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมาพร้อมลูกเล่น Multi-Style Portrait ให้เราได้ถ่ายเล่นอย่างเพลินเพลิน

นอกจากนี้ vivo Y22s ยังมาพร้อมกล้อง Macro 2MP ถ่ายระยะใกล้ แค่ 4 เซนติเมตร ให้เราสนุกกับการถ่ายรูปได้มากขึ้น

รวมถึงกล้องหน้าของ vivo Y22s ที่มีความละเอียด 8MP ทำให้มองเห็นความสวยงามและความสดใสได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงจ้าหรือมืดก็ตาม

แบต 5000 mAh ชาร์จไว 18W 

สำหรับความอึดของแบต ใน vivo Y22s ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน เพราะชาร์จเพียงแค่ชั่วโมงครึ่งก็ขึ้นมาได้ถึง 98% และด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh ไม่ว่าจะสตรีมภาพยนตร์ HD ออนไลน์ 21.5 ชั่วโมง หรือเล่นเกมที่เน้นกราฟิกมาก 9.4 ชั่วโมง หรือเล่นเกมที่เน้นกราฟิกก็ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ระหว่างวัน เพราะมีด้วยเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน AI การชาร์จเต็มครั้งเดียวสามารถสแตนด์บายได้นานถึง 2 วัน 

Performance ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

หัวใจของ vivo Y22s นั่นก็คือ Snapdragon 680 octa-core รุ่นล่าสุดของ Qualcomm ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม 6nm ที่รวมเอาคอร์ A73 สี่คอร์และคอร์ A53 สี่คอร์ทำงานด้วยความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงถึง 2.4GHz เมื่อเทียบกับ SDM662 รุ่นก่อน ประสิทธิภาพของ CPU แบบ single-core ดีกว่า 20% และประสิทธิภาพของ GPU โดยรวมดีขึ้น 10% จากจัดการแอปขนาดใหญ่อย่างง่ายดายและราบรื่น ทำให้เล่นได้แบบไม่สะดุด

อีกทั้งยังทำงานร่วมกันกับ RAM 6GB แถมยังมาพร้อมฟีเจอร์ Extended RAM 2.0 มาพร้อม ROM 128GB เท่านี้ก็สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ถือว่าเจ๋งมากๆ กับสมาร์ทโฟนตัวเล็กเท่านี้

มาพร้อม Multi-Turbo 5.5 สามารถกระจายพลังการประมวลผลอย่างชาญฉลาดเพื่อแก้ปัญหาการกระตุกที่เกิดจากแอพหลายตัวที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง โดยมุ่งเน้นที่การปรับปรุงส่วนประกอบหลัก เช่น CPU, GPU, หน่วยความจำ และ IO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดสรรทรัพยากร ลดความล่าช้า เพิ่มความราบรื่นและเสถียรภาพของระบบ เมื่อเล่นเกม ฉากสำคัญของเกมจะได้รับการจัดลำดับความสำคัญเพื่อให้ทำงานได้อย่างราบรื่นที่สุด แม้ว่าจะมีแอปจำนวนมากก็ตาม

อีกทั้งยังมี Ultra Game Mode ที่จะช่วยในเรื่องพื้นฐานหลังเปิดเกมขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของเกมต่างๆ ด้วยโหมด Esports, การปิดกั้นการแจ้งเตือน รวมถึงการปรับเอฟเฟ็กต์เสียงให้สมจริงยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สรุปสเปค vivo Y22s

  • หน้าจอแสดงผล Halo FullView Display ชนิด LCD ขนาด 6.55 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600 × 720 พิกเซล)
  • หน่วยประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 680 Octa-core ความเร็ว 2.4GHz
  • RAM : 6GB
  • ROM : 128GB รองรับ microSD Card สูงสุด 1TB
  • เลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
  • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • ระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย Funtouch OS 12
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 2.4GHz / 5GHz, Bluetooth 5.0 และพอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับ 18W Fast Charge

เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ กับ vivo Y22s ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์วัยรุ่นสมกับสโลแกน THAT’S Y มาพร้อมสเปคแรง ดีไซน์สวย ดูแพง แถมยังมาพร้อมกล้อง 50MP ที่มีเซนเซอร์ขนาดใหญ่อีกด้วย ห้ามพลาดกันเด็ดขาด ใครสนใจสามารถไปจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ ในราคาเพียง ราคา 7,699 บาท