Vivo vivo X80 5G

<strong>vivo X80 5G URBAN FUTURE สมาร์ทโฟนสเปคระดับ Luxury</strong>

vivo X80 5G มาพร้อมกับ สโลแกน “Cinematics Redefined” ตอบโจทย์คนรักการทำคอนเท้นท์ ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวในชีวิตเสมือนอยู่ในโลกภาพยนตร์

Home / TECH / vivo X80 5G URBAN FUTURE สมาร์ทโฟนสเปคระดับ Luxury

เปิดตัวกันไปแล้ว สำหรับ vivo X80 Series 5G สมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปีของ vivo ที่แค่เปิดตัวครั้งแรก ก็รู้สึกได้ถึงความหรูหรา แถมยังมาพร้อมกับสเปคระดับ Luxury ที่ใครๆ ก็อยากสัมผัส โดยซีรีส์นี้เปิดตัวมาถึง 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ vivo X80 Pro 5G (วีโว่ เอ๊กซ์แปดศูนย์ โปร ห้าจี) และ vivo X80 5G (วีโว่ เอ๊กซ์แปดศูนย์ ห้าจี) ซึ่งมาพร้อมกับ สโลแกน “Cinematics Redefined” ที่สามารถตอบโจทย์คนรักการทำคอนเท้นท์ ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวในชีวิตเสมือนอยู่ในโลกภาพยนตร์

เปลี่ยนทุกวันให้พิเศษ แบบระดับ Professional

สมกับสโลแกนที่ว่า “Cinematics Redefined” เพราะจุดเด่นของ vivo X80 Series 5G ก็คือกล้องหลังที่พัฒนาร่วมกับ ZEISS T* Coating และทุกเลนส์มีการเคลือบด้วยเทคโนโลยี ZEISS T* ซึ่งจะช่วยปรับปรุงให้การถ่ายภาพมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทำให้ได้ค่าสีที่แม่นยำ คุณภาพของภาพถ่ายมีสีสันที่สวยสด สมจริง มอบประสบการณ์การถ่ายภาพแบบมืออาชีพ รวมถึง Pure Night View ที่ช่วยให้ภาพในยามค่ำคืน ยังคงความคมชัดด้วยเทคโนโลยี AI Deglare และ RAWHDR ที่ทาง vivo พัฒนาขึ้นเอง ทำให้ทุกภาพถ่ายสวย โดดเด่นมากกว่าที่เคย

T* เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Carl Zeiss AG.

สำหรับตัวกล้องของ vivo X80 Series 5G นอกจากจะร่วมกับ ZEISS แล้วก็ยังมีความคมชัดสูงสุด 50MP Ultra-Sensing Sensor โดย vivo X80 5G ที่นำมารีวิวในครั้งนี้ ใช้ IMX866 RGBW Ultra-Sensing Sensor สามารถช่วยจับแสงได้มากขึ้น และสร้างภาพในรายละเอียดที่น่าประทับใจได้อย่างง่ายดาย ทั้งในการถ่ายภาพและวิดีโอเวลากลางคืนได้อย่างไม่มีสะดุด มาพร้อมกับเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 12MP, เลนส์ Telephoto ความละเอียด 12MP เซนเซอร์ Sony IMX663 ขนาด 1/2.93 นิ้ว พร้อมระบบกันสั่นแบบ Gimbal OIS

รวมถึงกล้องหน้าที่มาพร้อมความละเอียด 32MP เช่นกัน ทำให้ภาพออกมาสวยงามคมชัด และช่วยทำให้ใบหน้าออกมาสวยอย่างเป็นธรรมชาติ มาพร้อม Gimbal Portrait Camera ทำให้ภาพออกมามีความเสถียรภาพ ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวแค่ไหน ก็จับภาพได้คมชัด ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะวีดีโอหรือภาพนิ่งก็ตาม

ดึงเสน่ห์ออกมาผ่านรูปภาพที่ถ่าย
ด้วยฟังก์ชัน ZEISS Portrait style

อีกทั้งยังจับคู่กับ vivo Pro Imaging chip V1+ ชิปพิเศษที่พัฒนาขึ้นโดย vivo ซึ่งเข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอในช่วงกลางคืน และช่วยทำให้ภาพมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นแม้ถ่ายในที่แสงน้อย ได้สมกับสโลแกน “Cinematics Redefined” ด้วยฟังก์ชัน ZEISS Portrait style เพื่อให้เราได้ภาพถ่ายที่สวยงามมากยิ่งขึ้น และทำให้การสร้างคอนเท้นท์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป  

สร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ด้วย ZEISS Cinematic Video เพื่อประสบการณ์การถ่ายวีดีโอที่ยอดเยี่ยม

จุดเด่นอีกเรื่องของ vivo X80 5G ก็คือ สามารถช่วยทำให้การถ่ายวิดีโอ ออกมาดูระดับมืออาชีพ ด้วยสไตล์พอดีสำหรับหน้าจอขนาดใหญ่ ทำให้ภาพที่ออกมา เกิดความรู้สึกเหมือนทุกช่วงเวลาการผจญภัยในภาพยนตร์ โดยมีการสร้างเอฟเฟกต์ของเลนส์ภาพยนตร์ ZEISS ได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังช่วยสร้างแสงแฟลร์ที่ไม่ซ้ำใครในวิดีโอ และภาพถ่าย ในอัตราส่วนภาพมาตรฐาน 2.39:1 ของฟิล์ม 

รวมถึงยังมีฟังก์ชัน AI Video Enhancement ด้วยความสามารถของ Super Night Video รองรับโดยชิป vivo V1+ ไม่เพียงแต่ให้วิดีโอแสดงผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม แม้ในสภาพแวดล้อมที่มืดมาก ก็ยังสามารถตรวจจับฉากวิดีโอได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย

LOOK & DESIGN

ดีไซน์สุดพรีเมียม vivo X80 Series 5G โดดเด่นด้วยการจัดวางรูปแบบกล้องแบบ Cloud Window 2.0 ดีไซน์ที่สวยหรู เพรียวบาง โดดเด่นในทุกมุมมอง ซึ่ง vivo X80 5G มาในขนาด 164.95 × 75.23 × 8.30 มม. น้ำหนักเพียง 206 กรัม ตัววัสดุเรียบหรู ดูมีระดับ ใช้กระจกเกรดพรีเมียม มาพร้อมด้วยกันถึง 2 สี ได้แก่ สีดำ Cosmic Black และ สีฟ้า Urban Blue

ด้วยจอแสดงผล AMOLED โค้งแบบ 3D และมีขนาดความกว้างเท่ากัน สามารถปรับความละเอียดได้ที่ FHD+ ทั้งคู่ยังรองรับ 120Hz Refresh Rate รองรับเทคโนโลยี LTPO 3.0 อัตราการรีเฟรชระหว่าง 1Hz ถึง 120Hz เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานได้อัตโนมัติ  

ส่วนตัวเครื่องด้านหลัง จัดวางรูปแบบกล้องแบบ Cloud Window 2.0 โมดูลแบบวงกลม และมีสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่รองอีกชั้น เน้นความเป็นมืออาชีพให้กับกล้องหลังพลัง ZEISS ให้เด่นชัด ฝาหลังมีผิวสัมผัสแบบด้านแบบ Ultimate Aesthetic มีสีสันที่สวยงาม พร้อมประกายระยิบระยับ เพิ่มลูกเล่นให้ตัวเครื่องดูสวยงามหรูหรา

อีกทั้ง vivo X80 5G มาพร้อมชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 9000 (4nm) X80 5G Ram 12GB + Rom 256GB ซึ่งแพลตฟอร์มเรือธงตัวใหม่ของ MTK ซึ่งปรับปรุงประสิทธิภาพของ CPU ขึ้น 45% และ GPU เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า พร้อมเทคโนโลยี Extended RAM 2.0 ที่เพิ่มแรมเสมือนได้สูงสุดอีก 4GB รันบนระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 12 ช่วยให้การทำงานต่างๆ ลื่นไหลไม่มีสะดุด หน้าตาของ UI เน้นความเรียบง่าย สบายตา 

PERFORMANCE

vivo X80 Series 5G มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ระดับเรือธงอย่างชิป vivo V1+ จะช่วยรองรับการเพิ่มเฟรมเรทเกม ทำให้การประมวลผลที่ไหลลื่น ลดการกระตุกที่อาจทำให้สะดุดในระหว่างการเล่น ทำให้เล่นได้อย่างเต็มอรรถรส ด้วย Dual Stereo Speaker / Hi-Fi ผสมผสานระหว่างการสั่นสะเทือนและเสียงอันทรงพลัง ทำให้ไม่ว่าจะเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง มีความสมจริงมากขึ้น ยิ่งเล่นเกมก็เหมือนได้กระโดดเข้าไปเล่นในนั้นเองเลยทีเดียว

ส่วนทางด้านแบตเตอรี่ vivo X80 5G ก็ให้แบตเตอรี่มาแบบจัดเต็มด้วย ขนาด 4500mAh พร้อมรองรับชาร์จเร็ว 80W Flash Charge สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน และชาร์จแบตเตอรี่ได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง โดยที่เครื่องไม่ร้อน

Conclusion Performance & camera 

  • ฟีเจอร์ ZEISS Style Portrait (ZEISS Biotar Style Bokeh, ZEISS Planar Style Bokeh, ZEISS Distagon Style Bokeh, ZEISS Sonnar Style Bokeh) ได้รับการอัปเกรดใหม่บน X80 Series 5G โดยเฉพาะ
  • ZEISS Cinematic Video ช่วยทำให้การถ่ายวิดีโอ ระดับมืออาชีพด้วยสไตล์ที่ดีพอสำหรับหน้าจอขนาดใหญ่ ทำให้มีความรู้สึกเหมือนทุกช่วงเวลาการผจญภัยในภาพยนตร์
  • ดีไซน์สวยดวยหน้าจอ AMOLED โค้งแบบ 3D น้ำหนักเบา ทำให้รู้สึกถึงความหรูหรา จับถนัดกระชับมือ 
  • จับคู่กับมาพร้อมกับ vivo Pro Imaging chip V1+ ชิปพิเศษที่พัฒนาขึ้นโดย vivo ซึ่งเข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพ ทั้งด้านการถ่ายภาพและเกมเมอร์
  • vivo X80 5G มาพร้อมชิป MediaTek Dimensity 9000 X80 5G Ram 12GB + Rom 256GB
  • เทคโนโลยี Extended RAM 2.0 ที่เพิ่มแรมเสมือนได้สูงสุดอีก 4GB รันบนระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 12
  • พอร์ต USB Type-C และ Bluetooth 5.3 รองรับได้ถึง wifi 6
  • แบตเตอรี่จัดเต็มด้วย ขนาด 4500mAh พร้อมรองรับชาร์จเร็ว 80W Flash Charge

สวย หรู ดูแพง สมคำล่ำลือจริงๆ สำหรับ vivo X80 5G ล่าสุดก็ได้เปิดราคาอย่างเป็นทางการแล้ว ในราคา 29,999 บาท มีสอง 2 สี ได้แก่ สี Cosmic Black และ สี Urban Blue บอกเลยว่าสเปคจัดเต็มสุดๆ โดยเฉพาะใครที่อยากสัมผัสประสบการ์ณใหม่ๆ กับการสร้างคอนเทนต์แบบ Cinematics ง่ายๆ บน Smartphone ไปลองจับ และเป็นเจ้าของกันได้เลย