THAT'SY vivoY21T

รีวิว vivo Y21T สมาร์ทโฟนน้องใหม่ เล็กแต่แจ๋ว มาพร้อมสโลแกน THAT’S Y

น้องใหม่ vivo Y21T จากตระกูล Y Series มาพร้อมฟิลเตอร์จัดเต็ม พร้อมด้วยกล้องหลังสุดคมชัด 50 ล้านพิกเซล ที่มาในสโลแกน THAT’S Y

Home / TECH / รีวิว vivo Y21T สมาร์ทโฟนน้องใหม่ เล็กแต่แจ๋ว มาพร้อมสโลแกน THAT’S Y

กลับมาอีกครั้งสมาร์ทโฟน น้องใหม่ vivo Y21T จากตระกูล Y Series ครั้งนี้ บอกเลยมาพร้อมความน่ารัก ฟิลเตอร์จัดเต็ม พร้อมด้วยกล้องหลังสุดคมชัด 50 ล้านพิกเซล ที่มาในสโลแกน THAT’S Y รับรองตอบโจทย์ทุกคนแน่นอน

Trendy Slim Design & Color   

vivo Y21T รอบนี้มาพร้อมกับจุดเด่น หน้าจอแบบ Halo Display ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป 6.51 นิ้ว  ขอบจอโค้ง 2.5D สัมผัสถึงความบาง และเบา จับกระชับฝ่ามือ ใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ความคมชัดระดับ HD+ ขนาด 6.51 นิ้ว พร้อมด้วยเทคโนโลยี In-cell ทำให้จอแสดงผลมีสีสัน และรายละเอียดชัดเจนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยกรองแสงสีฟ้า เพื่อปกป้องดวงตา และที่สำคัญน้ำหนักเบาเพียงแค่ 180 กรัม ตัวเครื่องที่บางเพียง 8.0mm เท่านั้น 

กล้องหลังได้รับการจัดเรียงอย่างสวยงาม ด้วย Dual-Tone Step อันเป็นเอกลักษณ์ของ vivo มอบประสบการณ์เทคโนโลยีการถ่ายภาพอันทรงพลังได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ยังคงสวยงาม โดดเด่นเหนือใคร

vivo Y Series รอบนี้นอกจากดีไซน์จะเน้นความดูดีแล้ว ก็ยังคงความสดใส มีชีวิตชีวา ตามสไตล์วัยรุ่น อย่าง สี Midnight Blue ที่เรานำมารีวิวในวันนี้ ก็ยังมีเทคนิคกระบวนการเคลือบ AG ออกแบบพื้นผิวที่เคลือบอย่างประณีต เมื่อเอียงตัวเครื่องสีจะเปล่งประกาย เติมความมีชีวิตชีวาให้กับเฉดสีฟ้า และ สี Pearl White อีกสีที่สวยงามเช่นกัน โดยการผ่านกระบวนการเคลือบคริสตัลที่ได้รับการพัฒนาใหม่มอบประกายแวววาวของไข่มุกเป็นเอกลักษณ์ฉบับ vivo

ส่วนด้านข้างสามารถสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง ด้วยปุ่มเปิดปิด และเซนเซอร์ลายนิ้วมืออยู่ในปุ่มเดียวกัน ทำให้การใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันจดจำใบหน้า Face Wake เมื่อสแกนใบหน้าสามารถช่วยปลดล็อกโทรศัพท์ได้ทันที

AI Triple Camera 50MP
กล้องสามตัว คมชัดทุกสภาพแสง

กล้องหลังมีทั้งหมดถึง 3 ตัว ด้วยกัน ประกอบด้วยเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 50MP เก็บรายละเอียดภาพครบครัน ภาพคมชัดได้สวยงามทุกสภาพแสง

กล้อง Bokeh ความละเอียด 2MP มาพร้อมอัลกอริธึมเลนส์ Bokeh ที่พัฒนาทำให้ภาพพื้นหลังดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น พร้อม AI ที่ช่วยเลือกความเบลอหรือระดับของ Bokeh ในภาพอัตโนมัติ หรือหากต้องการปรับความเบลอเองก็ทำได้เช่นกัน

และที่พิเศษสุดๆ สำหรับในรุ่นนี้ สามารถปรับรูปแบบแสงโบเก้ได้อีกหลายแบบเลยด้วย ไม่ว่าจะเป็น หัวใจ, สามเหลี่ยม, ดาว และห้าเหลี่ยม ซึ่งถ่ายออกมาแล้วน่ารักมากๆ ตอบโจทย์แน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีโหมด Personalized Portrait ที่สามารถช่วยเก็บภาพได้อย่างโดดเด่น รวมถึงฟิลเตอร์ให้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไม่ซ้ำใครอีกด้วย

และกล้องตัวสุดท้ายเป็น Super Macro ความละเอียด 2MP โฟกัสได้ใกล้สุด 4 เซนติเมตร

Super Night Mode
สวยโดดเด่นในทุกค่ำคืน

vivo Y21T มีอัลกอริธึมการถ่ายภาพกลางคืนของกล้องด้านหลังโดยใช้วิธีการลดสัญญาณรบกวนโดเมน RAW ที่ได้รับการพัฒนาแล้ว ซึ่งสามารถรวบรวมรูปหลายเฟรมเข้าเป็นรูปเดียว เพื่อให้ได้ภาพที่มีความคมชัดสูง สัมผัสถึงความทรงจำภาพถ่ายกลางคืนอันแสนยอดเยี่ยม และก็ยังมี โหมด Stylish Night Filters ซึ่งออกแบบโดยช่างภาพมืออาชีพโดยเฉพาะสำหรับ vivo ให้ถ่ายภาพกลางคืนได้อย่างมืออาชีพอีกด้วย

Super HDR
ถ่ายภาพคมชัดทุกสถานการณ์

โหมด Super HDR จะช่วยปรับแสงไฮไลท์โดยอัตโนมัติ และปรับรายละเอียดในส่วนของเงาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้แสง และเงาของภาพทั้งหมดมีความกลมกลืนกัน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องภาพย้อนแสง

กล้องหน้า 8MP เซลฟี่ได้อย่างธรรมชาติ

ส่วนกล้องหน้าให้มาที่ความละเอียด 8MP รองรับ Face Beauty ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส โดย vivo Y21T รองรับฟีเจอร์ Super HDR ช่วยในเรื่องถ่ายภาพย้อนแสงด้วย ทำให้ภาพออกมาดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

Performance

vivo Y21T ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 680 Octa Core ความเร็ว 2.4GHz เป็นชิปเซ็ตระดับกลาง ทำงานร่วมกันกับ RAM 6GB หน่วยความจำภายใน 128GB โดย RAM มาพร้อมกับเทคโนโลยี Extended RAM 2.0 ทำให้สามารถอัปเกรดพื้นที่เก็บข้อมูลเป็น 6GB+2GB ได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเต็มประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม ทั้งในเรื่องของการเล่นเกม สำหรับสายเกมเมอร์ การเล่นก็ทำได้ดีตามที่คาดไว้ เฟรมเรทวิ่งคงที่ หน้าจอสัมผัสได้ไหลลื่นและไม่มีอาการหน่วงให้เห็นเลย 

รวมไปถึงเปิดแอปพลิเคชันเบื้องหลังได้สูงสุดถึง 25 แอปฯ ลดการกระตุก และความหน่วงช้าที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมาพร้อมกับช่องเสียบการ์ด 3 ช่อง สามารถรองรับการขยายหน่วยความจำได้มากถึง 1TB ให้สามารถบันทึกเพลง ภาพยนตร์ ภาพถ่าย และวิดีโอได้จุใจมากขึ้นอีกด้วย

สรุปสเปค vivo Y21T

  • ขนาดตัวเครื่อง : 164.26 × 76.08 × 8.00 มม.
  • น้ำหนัก : 182 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 6.51 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600 x 720 พิกเซล) อัตราส่วน 20:9 มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 89%
  • หน่วยประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 680 Octa-core ความเร็วสูงสุด 2.4GHz
  • RAM : 6GB (+ 2GB Extended RAM)
  • ROM : 128GB รองรับการใส่ MicroSD Card สูงสุด 1TB
  • กล้องถ่ายรูปด้านหลัง 3 เลนส์ ดังนี้
    – เลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
    – เลนส์ Super Bokeh ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    – เลนส์ Super Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 ระยะโฟกัส 4 ซม.
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
  • ระบบปฏิบัติการ Android 11 ครอบทับด้วย Funtouch OS 12
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0 และพอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับ 18W FastCharge

เรียกได้ว่า vivo Y21T ดีงามสมกับสโลแกน THAT’S Y เพราะมาพร้อมฟีเจอร์ กล้องคมชัดถึง 50MP ในราคาเพียง 6,999 บาท มีให้เลือกถึง 2 สีด้วยกัน คือ สี Midnight Blue และ สี Pearl White สามารถไปจับจองได้ที่ Vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ

ขอขอบคุณสถานที่น่ารักๆ @LEKLEK Cafe