สมาร์ทโฟนสำหรับสายแชะ vivo V23 5G โฉมใหม่ปังกว่าเดิม ฝาหลังเปลี่ยนสีได้

สมาร์ทโฟนสายเซลฟี่ตัวแม่ต้องชอบ รุ่นใหม่จากตระกูล V Series vivo V23 5G เผยโฉมแล้ว รอบนี้มาพร้อมกับการดีไซน์โฉมใหม่ พรีเมียมกว่าเดิม เพื่อคมชัดทุกโมเมนต์ที่คุณเป็น 

Home / TECH / สมาร์ทโฟนสำหรับสายแชะ vivo V23 5G โฉมใหม่ปังกว่าเดิม ฝาหลังเปลี่ยนสีได้

สมาร์ทโฟนสายเซลฟี่ตัวแม่ต้องชอบ รุ่นใหม่จากตระกูล V Series vivo V23 5G เผยโฉมแล้ว รอบนี้มาพร้อมกับการดีไซน์โฉมใหม่ พรีเมียมกว่าเดิม เพื่อคมชัดทุกโมเมนต์ที่คุณเป็น 

กล้องหน้าคู่ มาพร้อมความละเอียดถึง 50MP AF Dual Camera คมชัดกว่าเดิม

ซึ่งรอบนี้แน่นอน อย่างที่บอกว่าเหมาะกับสายเซลฟี่ตัวแม่จริงๆ เพราะกล้องหน้าคู่ความละเอียดถึง 50MP AF Dual Camera รองรับระบบโฟกัสดวงตา Eye Autofocus ที่ช่วยจับโฟกัสไม่ให้หลุดเฟรม ติดตามทุกการเคลื่อนไหวเพื่อให้โฟกัสคงที่ ไม่ต้องคอยเล็งโฟกัสอีกต่อไป

ผสานกล้องรองแบบ Super wide angle, Super wide angle night ความละเอียด 8MP รองรับการถ่ายเซลฟี่มุมกว้าง 105 องศา รวมถึงไฟแฟลช LED แบบ Dual Tone Spotlight ช่วยในการเซลฟี่เวลากลางคืน หรือที่แสงน้อย 

Dual Tone Spotlight 

ดีไซน์โฉมใหม่ พรีเมียมกว่าเดิม

Vivo V23 5G มาในดีไซน์ จอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ขอบโค้ง คมชัดระดับ Full HD+ ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล 

และที่น่าสนใจที่สุดของ vivo V23 5G ก็คือ ดีไซน์ฝาหลังไม่ซ้ำใคร ซึ่งผลิตจากกระจก Fluorite AG Glass พร้อมเทคโนโลยี Photochromic 2.0 เทคนิคการเคลือบพื้นผิวใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้เกิดความเงางามเปล่งประกาย พร้อมการไล่เฉดสี และป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ มีสองสีได้แก่ สี Sunshine Gold สามารถเปลี่ยนสีได้ จากการไล่เฉดสี สะท้อนแสง ด้วยเทคโนโลยี Color Charging Glass ดีไซน์กระจกเปลี่ยนสีได้ แถมมีลูกเล่นที่น่ารักมากๆ เพียงเราเอาสติ๊กเกอร์แปะไว้ที่ด้านหลังและเอาไปส่องที่แสงแดด ก็ได้ลายน่ารักๆ แบบยูนีคตามที่เราชอบเลย และสำหรับสายเท่ ที่ชอบความเรียบหรู ดูแพงก็มี สี Stardust Black มาเป็นทางเลือกด้วย

Triple camera กล้องหลังจัดเต็มกว่าเดิม

สายแชะถูกใจแน่นอน เพราะ vivo V23 5G มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ได้แก่ กล้องตัวหลัก 64MP (f1.89) คมชัดกว่าเดิม + กล้อง Super Wide 8MP (f2.2) เก็บภาพมุมกว้างสุด 120 องศา + กล้อง Super Macro 2MP (f2.4) ที่สามารถโฟกัสได้ใกล้มากขึ้น

รวมถึงลูกเล่นใหม่ ถ่ายภาพสวยมากขึ้นด้วย Multi-style portrait และ Natural portrait เพื่อความสวยแบบธรรมชาติ ไม่โป๊ะแน่นอน 

Multi-style portrait 

Natural portrait

และที่ชอบมากๆ ก็คือโหมด Bokeh Flare Portrait ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นให้เน้น portrait ออกมาดูสวยงามมากขึ้น ด้วยกล้องคู่ พร้อมปรับแต่งแสงพื้นหลัง โดยใช้เอฟเฟ็กต์ปรับแสงไฟในพื้นหลังให้เป็นฉากที่สวยงาม และคลาสสิก เสมือนเลนส์ระดับมืออาชีพ ถ่ายออกมาแล้วได้ภาพที่น่าประทับใจมากๆ

HDR selfie VDO

บันทึก VDO สนุกมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชั่น HDR selfie VDO ทำให้เก็บภาพได้ครบทุกรายละเอียด พร้อมสนุกกับการถ่ายวิดีโอหลายหลายได้มากขึ้น

รีวิวฟังก์ชั่นกล้อง vivo V23 5G : HDR selfie VDO

4K VDO Selfie

เก็บรายละเอียดได้ดียิ่งขึ้นกับฟีเจอร์ 4K Selfie Video ถ่ายวิดีโอเซลฟี่ความคมชัดระดับ 4K ด้วยกล้องหน้าแบบมืออาชีพ พร้อมถ่ายวิดีโอให้เสถียรมากขึ้นกับฟีเจอร์ Ultra Stable Video ไม่ว่าจะเดินหรือวิ่ง ก็สามารถบันทึกวิดีโอเซลฟี่ได้อย่างมั่นคง

รีวิวฟังก์ชั่นกล้อง vivo V23 5G : 4K VDO Selfie

Dual-View Video 3.0 

บันทึก VDO สนุกมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชั่น Dual-View Video 3.0 ด้วยการบันทึกวิดีโอทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังได้พร้อมกัน สนุกกับการถ่ายวิดีโอหลายหลายได้มากขึ้น

รีวิวฟังก์ชั่นกล้อง vivo V23 5G : Dual view video

Performance 

สเปคจัดเต็มด้วย CPU Dimensity 920 ใช้เทคโนโลยี 6nm ชั้นนำ ทำงานด้วยชิปเซ็ตมีความเสถียร และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงโหมดประหยัดพลังงาน เพื่อการใช้งานต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังรองรับเครือข่าย 5G แบบ dual mode SA&NSA รองรับ 5G+5G dual SIM standby ด้วย RAM 12GB และ ROM 256 GB 

ในขณะเดียวกัน สามารถสลับการใช้งานเครือข่ายได้อย่างราบรื่น มอบประสบการณ์ใช้งาน 5G ที่ไหลลื่น และเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด 

* ความสามารถของSAขึ้นอยู่เงื่อนไขของผู้ให้บริการเครือข่ายและจะผ่านการอัปเกรดOTA หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

* คุณภาพของเครือข่าย5Gขึ้นอยู่กับการรองรับเครือข่ายของผู้ให้บริการ

Extended RAM 2.0 

vivo V23 5G ก็ยังมาพร้อม Extended RAM 2.0 RAM ด้วย RAM 12GB เพื่อคอยซัปพอร์ตหน่วยความจำ RAM ตัวหลัก มอบประสบการณ์การใช้งานที่ไหลลื่น โดยจะดึงพื้นที่ของหน่วยความจำภายใน ROM เป็นจำนวน 4GB เพิ่มพื้นที่ RAM หลักให้มากขึ้น ทำให้สามารถสลับการใช้งาน ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และไม่กระตุกตลอดทั้งวัน

แบตอึดกว่าเดิม รองรับ 44W FlashCharge
ชาร์จเร็วไม่มีสะดุด

โดยมีแบตเตอรี่ความจุ 4200 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 44W FlashCharge ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ระดับ 1-68% ได้ในเวลา 30 นาที สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันอย่างไม่ต้องกังวล

มาพร้อมปฏิบัติการ Funtouch OS 12

เช่นเคยอย่างต่อเนื่อง Android 12 ครอบทับด้วย Funtouch OS 12 บน เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ก็ยังคงพัฒนาไม่หยุด เพื่อตอบสนองความต้องการด้วย Funtouch OS 12 พร้อมด้วยวิดเจ็ตใหม่ที่สร้างสรรค์จะแสดงแอปพลิเคชันที่ใช้เป็นประจำเมื่อปลดล็อกสมาร์ทโฟน โดยไปต้องกดเปิดแอปพลิเคชันนั้นเอง 

  • Nano Music Player มอบประสบการณ์การฟังเพลงที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยการรองรับ Spotify เพียงคลิกเดียวเพื่อดำดิ่งสู่โลกแห่งเสียงเพลง และรองรับ Joox สำหรับในบางพื้นที่ที่รองรับ 
  • สติ๊กเกอร์ สามารถแสดงการบันทึก เตือนความจำ คำคมสร้างแรงบันดาลใจ และอีกมากมาย เพื่อให้ไม่พลาดข้อมูลสำคัญอีกต่อไป คุณยังสามารถปรับแต่งสี และรูปภาพพื้นหลัง เพื่อทำให้หน้าจอหลักของดูมีเอกลักษณ์
  • เพิ่มการป้องกันอีกขั้น เมื่อตั้งค่ารหัสผ่านเพื่อปลดล็อกโทรศัพท์ จะต้องป้อนรหัสผ่านเพื่อปิด วิธีนี้จะป้องกันไม่ให้โทรศัพท์ที่ถูกขโมยถูกปิด เพิ่มโอกาสในการค้นหาโทรศัพท์ให้ได้กลับคืนมามากขึ้น
  • Picture-in-Picture ให้การตอบกลับข้อความ หรือเรียกดูข้อมูลบนแอปพลิเคชันอื่นเป็นเรื่องง่าย และรวดเร็วขึ้น ในขณะที่เพลิดเพลินกับภาพยนตร์ ท่องเว็บ หรือเล่นเกม ทำให้ทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างไร้กังวลมากขึ้น

เรียกได้ว่าปังสุดๆ สำหรับ vivo V23 5G มาพร้อมฟีเจอร์ ฟังก์ชั่นจัดเต็ม ฝาหลังเปลี่ยนสีได้ กล้องหน้า กล้องหลังก็ยังถ่ายออกมาสวยปังสุดๆ แถมยังแบตอึดขนาดนี้ ในราคาเพียง 17,999 บาท มีให้เลือกถึง 2 สีด้วยกัน คือ สี Sunshine Gold และ สี Stardust Black สามารถไปจับจองได้ที่ vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ