Vivo vivo V23e 5G คมชัดทุกโมเม้นท์ที่คุณเป็น

สายเซลฟี่ต้อง LUV | vivo V23e 5G กล้องหน้า 44MP มาพร้อม AF คมชัดทุกโมเม้นท์

สมาร์ทโฟน V-series vivo V23e 5G ที่สุดของประสิทธิภาพของกล้องหน้า สายเซลฟี่ไม่ผิดหวังแน่นอน เพื่อคมชัดทุกโมเม้นท์ที่คุณเป็น

Home / TECH / สายเซลฟี่ต้อง LUV | vivo V23e 5G กล้องหน้า 44MP มาพร้อม AF คมชัดทุกโมเม้นท์

สายเซลฟี่ต้องมามุงกันหน่อยแล้ว~ เพราะท้ายปีนี้อีกเช่นเคย เรามีนัดกันกับสมาร์ทโฟน V-series รุ่นใหม่ล่าสุดจาก vivo นั่นก็คือ vivo V23e 5G ที่เปิดตัวล่าสุดกันไป โดยรอบนี้ก็ยังคงเน้นประสิทธิภาพของกล้องหน้า ที่บอกเลยว่าสายเซลฟี่ไม่ผิดหวังแน่นอน เพื่อคมชัดทุกโมเม้นท์ที่คุณเป็น

กล้องหน้า 44MP มาพร้อม Autofocus และ Natural Portrait

vivo V23e 5G มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 44 ล้านพิกเซล มาพร้อม Ultra HD Selfies ทำให้ภาพคมชัด แม้จะเป็นการเซลฟี่แบบกลุ่ม ก็สามารถถ่ายทอด และความเป็นธรรมชาติของแต่ละคนได้ 

รวมถึงระบบ Autofocus ที่เพิ่มความแม่นยำขึ้นไปอีกขั้นกับ Eye Autofocus Selfie หรือการจับโฟกัสที่ดวงตานั้นนั่นเอง ไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะหลุดเฟรมแน่นอน อีกทั้งยังมีฟีเจอร์มาใหม่นั่นก็คือ Natural Portrait ช่วยทำให้ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นอีกด้วย

พร้อมด้วยเทคโนโลยี AI Extreme Night ที่ช่วยประมวลภาพหลายเฟรมรวมกันเพื่อลดการเกิดนอยส์ และ AI อัลกอริทึมจะช่วยแก้ไขลักษณะเฉพาะของใบหน้าในภาพบุคคล ทำให้การถ่ายเซลฟี่ตอนกลางคืนสามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้ดีขึ้นเหมือนถ่ายในตอนกลางวันเลย 

Steadiface Selfie Video ตัวช่วยในการล็อคโฟกัส 

Steadiface Selfie Video ช่วยโฟกัสใบหน้าได้อย่างคมชัด ด้วยเทคโนโลยีอัลกอริธึม จะช่วยในการล็อคโฟกัสใบหน้า ทำให้ได้ภาพที่เสถียร โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้องเลย ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการถ่าย vlog ได้สนุกและเพลิดเพลินได้มากยิ่งขึ้น

รีวิวฟังก์ชั่นกล้อง vivo V23e 5G : Steadiface selfie VDO

สนุกไปกับการถ่ายรูป ด้วย Fun Portraits

การถ่ายภาพ Portrait จะสนุกได้มากขึ้น ด้วย 3 โหมดจาก Fun Portraits ใน vivo V23e 5G ได้แก่ Multi-Style Portrait คือการนำฟิลเตอร์ Face Beauty, color tone และภาพ bokeh รวมเข้าด้วยกัน ทำให้ได้ภาพอออกมาดูดีมีสไตล์มากขึ้น รวมถึง Double Exposure 2.0 สามารถนำเข้ารูปภาพพื้นหลัง ทำให้ภาพที่ออกถ่ายออกมาดูไม่ซ้ำใครแน่นอน

Dual-View Video 3.0 

บันทึก VDO สนุกมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชั่น Dual-View Video 3.0 ด้วยการบันทึกวิดีโอทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังได้พร้อมกัน ทำให้เก็บภาพได้ครบทุกรายละเอียด พร้อมสนุกกับการถ่ายวิดีโอหลายหลายได้มากขึ้น

รีวิวฟังก์ชั่นกล้อง vivo V23e 5G : Dual view video

Modern Slim design สวย กระชับ จับถนัดมือ

มาพูดถึงดีไซน์กันบ้างดีกว่า เพราะ vivo V23e 5G ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามดูพรีเมียม ผลิตจากเทคโนโลยีชั้นนำ พื้นผิวกระจก Satin AG Glass ให้สัมผัสที่เรียบหรู และ ด้วยดีไซน์ที่บางเฉียบ เพียง 7.36 มม. น้ำหนักเบาเพียง 172 กรัม ทำให้รู้สึกสัมผัสถึงความบางและเบา จับกระชับถนัดฝ่ามือ ใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

เทรนด์ด้วยสีสันที่มีสไตล์ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สะท้อนความงามด้วยเฉดสีที่ทันสมัย โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สี Moonlight Shadow เทคโนโลยีการเคลือบเม็ดสีด้วยฟิล์มเซรามิกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ สะท้อนความงามผ่านโทนเฉดสีดำสุดคลาสสิก และ สี Sunshine Coast สะท้อนความงามของตัวเครื่องที่แตกต่างกันในแต่ละมุม เปรียบเสมือนชายฝั่งท้องทะเลในช่วงฤดูร้อนที่น่าหลงใหล

กล้องหลังจัดเต็มทุกฟังก์ชั่น
50 MP AF + Super Wide Angle 8 MP FF + Super Macro 2MP

ถูกใจแน่นอนสำหรับแชะ เพราะ vivo V23e 5G มาพร้อมกล้องหลักความละเอียดสูงถึง 50 MP สามารถจับรายละเอียดของภาพถ่ายได้ดีมากยิ่งขึ้น วางคู่กับเลนส์ ultra wide-angle 8MP ถ่ายภาพมุมกว้างได้จุใจ และ เลนส์ macro 2MP ที่สามารถโฟกัสได้ใกล้มากขึ้น

Bokeh Flare Portrait 

และที่ชอบมากๆ ก็คือโหมด Bokeh Flare Portrait ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นให้เน้น portrait ออกมาดูสวยงามมากขึ้น ด้วยกล้องคู่ พร้อมปรับแต่งแสงพื้นหลัง โดยใช้เอฟเฟ็กต์ปรับแสงไฟในพื้นหลังให้เป็นฉากที่สวยงาม และคลาสสิก เสมือนเลนส์ระดับมืออาชีพ ถ่ายออกมาแล้วได้ภาพที่น่าประทับใจมากๆ

Ultra Stabilization

เซ็นเซอร์เทคโนโลยีกันสั่น Ultra Stable Video และ EIS โดยการตรวจจับระดับการเคลื่อนไหวของร่างกายอย่างชาญฉลาด ป้องกันภาพสั่นไหวของวิดีโอ พร้อมครอบคลุมมุมมองที่กว้างขึ้น เพื่อประสบการณ์การถ่ายวิดีโอที่ยอดเยี่ยม

รีวิวฟังก์ชั่นกล้อง vivo V23e 5G : Ultra Stable Video และ EIS

Performance

vivo V23e 5G มาพร้อม Dimensity 810 ใช้เทคโนโลยี 6nm ชั้นนำ ทำงานด้วยชิปเซ็ตมีความเสถียร และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับเครือข่าย 5G แบบ dual mode SA&NSA รองรับ 5G+5G dual SIM standby ด้วย RAM 8GB และ ROM 128 GB 

ในขณะเดียวกัน สามารถสลับการใช้งานเครือข่ายได้อย่างราบรื่น ด้วยการออกแบบเสารับสัญญาณรอบทิศทางแบบ 360 องศา มอบประสบการณ์ใช้งาน 5G ที่ไหลลื่น และเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด 

* ความสามารถของSAขึ้นอยู่เงื่อนไขของผู้ให้บริการเครือข่ายและจะผ่านการอัปเกรดOTA หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ
* คุณภาพของเครือข่าย5Gขึ้นอยู่กับการรองรับเครือข่ายของผู้ให้บริการ

Extended RAM 2.0  

vivo V23e 5G ก็ยังมาพร้อม Extended RAM 2.0 RAM ขนาด 8GB เพื่อคอยซัปพอร์ตหน่วยความจำ RAM ตัวหลัก มอบประสบการณ์การใช้งานที่ไหลลื่น โดยจะดึงพื้นที่ของหน่วยความจำภายใน ROM เป็นจำนวน 4GB เพิ่มพื้นที่ RAM หลักให้มากขึ้น ทำให้สามารถสลับการใช้งานระหว่าง 25 แอปพลิเคชัน ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และใช้งานได้ไม่กระตุกตลอดทั้งวัน

44W FlashCharge เพลิดเพลินได้อย่างเต็มที่ด้วยเทคโนโลยีชาร์จเร็ว

ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4050mAh (TYP) *พร้อมรองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 44W ทำให้ V23e 5G สามารถชาร์จจาก 1% เป็น 69% ในเวลา 30 นาที สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันอย่างไม่ต้องกังวล

มาพร้อมปฏิบัติการ Funtouch OS 12

เช่นเคยอย่างต่อเนื่อง Android 11 ครอบทับด้วย Funtouch OS 12 บน เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ก็ยังคงพัฒนาไม่หยุด เพื่อตอบสนองความต้องการด้วย Funtouch OS 12 พร้อมด้วยวิดเจ็ตใหม่ที่สร้างสรรค์จะแสดงแอปพลิเคชันที่ใช้เป็นประจำเมื่อปลดล็อกสมาร์ทโฟน โดยไปต้องกดเปิดแอปพลิเคชันนั้นเอง เจ๋งมากๆ

  • Nano Music Player มอบประสบการณ์การฟังเพลงที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยการรองรับ Spotify เพียงคลิกเดียวเพื่อดำดิ่งสู่โลกแห่งเสียงเพลง และรองรับ Joox สำหรับในบางพื้นที่ที่รองรับ 
  • สติ๊กเกอร์ สามารถแสดงการบันทึก เตือนความจำ คำคมสร้างแรงบันดาลใจ และอีกมากมาย เพื่อให้ไม่พลาดข้อมูลสำคัญอีกต่อไป คุณยังสามารถปรับแต่งสี และรูปภาพพื้นหลัง เพื่อทำให้หน้าจอหลักของดูมีเอกลักษณ์
  • เพิ่มการป้องกันอีกขั้น เมื่อตั้งค่ารหัสผ่านเพื่อปลดล็อกโทรศัพท์ จะต้องป้อนรหัสผ่านเพื่อปิด วิธีนี้จะป้องกันไม่ให้โทรศัพท์ที่ถูกขโมยถูกปิด เพิ่มโอกาสในการค้นหาโทรศัพท์ให้ได้กลับคืนมามากขึ้น
  • Picture-in-Picture ให้การตอบกลับข้อความ หรือเรียกดูข้อมูลบนแอปพลิเคชันอื่นเป็นเรื่องง่าย และรวดเร็วขึ้น ในขณะที่เพลิดเพลินกับภาพยนตร์ ท่องเว็บ หรือเล่นเกม ทำให้ทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างไร้กังวลมากขึ้น

ปังไม่ไหวจริงๆ สำหรับ vivo V23e 5G มาพร้อมฟังก์ชั่นจัดเต็ม แบตอึด แถมกล้องก็ยังถ่ายออกมาสวยปังสุดๆ คมชัดทุกโมเม้นท์แน่นอน ในราคาเพียง 12,999 บาท มีให้เลือกถึง 2 สีด้วยกัน คือ สี Sunshine Coast และ สี Moonlight Shadow สามารถไปจับจองได้ที่ Vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ