รีวิว vivo X60 Pro 5G มาพร้อมกล้อง ZEISS ถ่ายสวยชัด เร็วแรงระดับเรือธง

รีวิว Vivo X60 Pro 5G เรือธงกล้อง ZEISS ถ่ายสวยชัด พร้อมกันสั่น Gimbal อัปเกรดใหม่ และสเปกระดับเรือธง ด้วย Snapdragon 870, RAM 12GB Extended

Home / TECH / รีวิว vivo X60 Pro 5G มาพร้อมกล้อง ZEISS ถ่ายสวยชัด เร็วแรงระดับเรือธง

โควิดไม่ไป เราไปเอง เบื่อๆ แบบนี้หลายคนที่ Work Form Home ไปนานๆ อาจจะเกิดความรู้สึกเบื่อ เซ็ง ไม่อยากอุดอู้อยู่กับบ้านทุกวัน วันนี้เลยอยากขอพาทุกคน #เที่ยวทิพย์ Work & Vacation โดยการเปลี่ยนบรรยากาศมากันที่ Hotel Muse Bangkok พร้อมมือถือคู่ใจเครื่องใหม่ vivo X60 Pro 5G เพื่อการทำงานที่ลื่นไหลกว่าเดิม ถ้าพร้อมแล้วแพ็คกระเป๋าเดินทางมาด้วยกันเลย

ทั้งนี้ว่ากันว่าการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมมาทำงานต่างสถานที่ ในบรรยากาศที่รู้สึกผ่อนคลาย จะสามารถกระตุ้นไอเดีย และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งก็ถือว่าตอบโจทย์ Work & Vacation มาก เพราะภายในโรงแรมมี MGallery Collectionให้ได้สัมผัสและเรียนรู้เรื่องราวของการผจญภัย ความโรแมนติก ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธรรมชาติ และ สิ่งต่างๆ รวมถึงความสะดวกสบาย และความสวยงามของห้องพักที่ถูกออกแบบมา สไตล์ยุโรปคลาสสิกผสมผสานความงามวิจิตรในสไตล์เอเชีย ว่าแล้วก็ต้องขอหยิบมือถือคู่ใจอย่าง vivo X60 Pro 5G มาแชะให้ชมกันสักหน่อย

vivo X60 Pro 5G สมาร์ทโฟนกล้อง ZEISS

เห็นรูปห้องกันไปคร่าวๆ แล้ว ต้องยอมรับเลยว่า vivo X60 Pro 5G ถ่ายรูปออกมาได้ดีมากๆ เพราะอย่างที่ทราบกันว่า เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่ายที่มาพร้อมกับกล้องหลังที่ได้รับการปรับจูนทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จาก ZEISS ยักษ์ใหญ่แถวหน้าของวงการกล้องถ่ายภาพชื่อดังสัญชาติเยอรมัน ซึ่งถือเป็นการร่วมมือพัฒนาที่แข็งแกร่ง vivo ZEISS Co-engineered Imaging System อีกทั้งยังมาพร้อมกล้องทั้งหมด 3 ตัว วางเรียงกันเป็นดีไซน์สามเหลี่ยม ประกอบด้วยเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 48MP, Ultra-Wide 13MP (f/2.2) และ Telephoto 13MP Optical Zoom 2x

ZEISS Optics: X60 Pro มาพร้อมกับระบบการถ่ายภาพที่ vivo ได้ร่วมพัฒนากับ ZEISS ซึ่งนำคุณภาพของเลนส์ ZEISS สู่สมาร์ตโฟน เพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพของ X60 Pro ให้ยอดเยี่ยมมากขึ้นเทคโนโลยีการถ่ายภาพนี้ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัดในทุกภาพไม่ว่าจะอยู่ในสภาพดั้งเดิมหรือแก้ไข ช่วยทำให้ออกมาดูเหมือนระดับมืออาชีพเลย

ZEISS Biotar portrait style: ด้วยวิธีการสร้างภาพ Bokeh และ Facula ในระดับที่ลึก X60 Pro ได้ทำการคิดค้นเลนส์ Biotar ขึ้นมาใหม่ซึ่งทำให้จุดศูนย์รวมของการถ่ายภาพคนนั้นชัดเจนมากขึ้น และทำให้ภาพที่ถ่ายโดยเลนส์ bokeh มีประสิทธิภาพการถ่ายภาพบุคคลที่สมจริงมากขึ้น

Portrait mode style 

ZEISS Biotar 

กันสั่นได้ดีกว่าเดิมด้วย Gimbal Stabilization 2.0

ความเจ๋งยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะกล้องหลักยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการกันสั่นที่อัปเกรดขึ้นไปอีกขั้นด้วย Gimbal Stabilization 2.0 และรูรับแสงที่กว้างขึ้น Gimbal Stabilization 2.0 เพื่อช่วยป้องกันการถ่ายภาพสั่นไหวแบบสี่แกน มาพร้อมกล้องหลักเซ็นเซอร์ IMX598 รูรับแสง f/1.48 ทำให้การถ่ายภาพกลางคืนหรือการถ่ายภาพกีฬา extreme ดูสวยงามน่าประทับใจมากขึ้น VIS 5-Axis Video Stabilization ป้องกันการถ่ายวิดีโอที่สั่นไหวเต็มรูปแบบจากทุกมุม และ Pixel Shift Ultra HD Imaging ถ่ายภาพชัดเจนในทุกพิกเซลอย่างสมบูณ์แบบ ให้ภาพถ่ายสถาปัตยกรรม ทิวทัศน์และสิ่งอื่นๆ คมชัดสมจริง

ถ่ายกลางคืนสวย ได้อย่างระดับมือโปร

vivo X60 Pro 5G มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Extreme Night Vision 2.0 ที่อัปเกรดใหม่ และอัลกอริธึมการลดนอยส์โดย AI ที่พัฒนาขึ้นใหม่สำหรับสภาพแวดล้อมที่มืดมากเพื่อให้คุณสามารถถ่ายภาพค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมแม้ในคืนที่มืดสนิท และเลนส์มุมกว้างที่มาพร้อมกับ vivo Super Night ช่วยให้สามารถภาพกลางคืนได้กว้างมากขึ้น ถ่ายภาพทิวทัศน์ยามค่ำคืนโดยใช้เอฟเฟกต์ HDR ในโหมดพาโนรามา ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพในที่แสง backlight และ low-light ได้อย่างยอดเยี่ยม และเลนส์ Ultra Wide Angle ที่ถ่ายได้ใกล้สุด 2.5 cm พร้อม Long-Exposure Mode ซึ่งจะช่วยให้การถ่ายภาพเปิดรับแสงนานยิ่งขึ้นในฉากต่างๆ ให้ดูออกมาได้อย่างมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวรถในยามค่ำคืนและเส้นแสง ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าทำออกมาได้ดีมากๆ และน่าประทับใจ เหมือนใช้กล้องโปรเลย

Extreme Night Vision 2.0
Superb night camera 2.0 

Ultra wide Night

Panorama Night

Long-Exposure Mode

vivo X60 Pro 5G เก็บครบทุกการเคลื่อนไหว

ไม่ว่าจะขยับท่าทางไหน อัลกอริธึมการตรวจจับการเคลื่อนไหวของ vivo X60 Pro 5G ก็จะทำงานร่วมกับ Object Autofocus และ EFB Autofocus เพื่อให้สามารถถ่ายภาพการเคลื่อนไหวได้อย่างไร้ที่ติ พร้อมด้วยฟีเจอร์ Kids Snapshot ช่วยให้ถ่ายภาพเด็กๆ หรืออยากสร้างภาพเคลื่อนไหวเก๋ๆ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วย Pro sport mode หรือ Astro Mode ถ่ายภาพดวงดาวในยามค่ำคืน สำหรับสายแคมป์ และ Super moon ที่เอาไว้จับภาพพระจันทร์ในยามค่ำคืน

Pro Sport Mode

ถ่าย VDO สนุกมากขึ้นด้วย Cinematic Master

Cinematic Master เพื่อรองรับการถ่ายวิดีโอภาพ ภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมด้วยอัตราส่วนกว้างยาว 2.35: 1 สร้างช่วงเวลาสุดประทับใจในชีวิตของคุณ 3-Mic Spatial Audio Recording: รับการซูมเสียงที่ชาญฉลาดและการติดตามทิศทางเสียงด้วยการตั้งค่าไมโครโฟนสามตัวใน vivo X60 Pro 5G และในขณะเดียวกันยังมีซอฟต์แวร์ช่วยลดเสียงรบกวน เสียงลม ในขณะบันทึกวิดีโอ เพื่อให้ได้เสียงของผู้พูดชัดเจนยิ่งขึ้น

ตัวอย่าง Cinematic Master

ดีไซน์สวยปังด้วย Ultra-Light with 5G Power

vivo X60 Pro 5G ต้องบอกเลยว่าประทับใจมาก ๆ เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบมือถือไซส์ไม่ใหญ่มาก น้ำหนักเบา ๆ ซึ่ง vivo X60 Pro 5G ค่อนข้างตอบโจทย์ ตัวเครื่องขนาด 7.69มม. น้ำหนัก 179 กรัม ตัวเครื่องมีมุมโค้ง 3D หรูหรา กระชับฝ่ามือ 

พร้อมกับตัวเครื่องแบบสไตล์ “New Dual-Tone Step” ไล่สีสันแบบสองโทนสีที่สวยงาม และองค์ประกอบของกล้องด้านหลังมีการจัดเรียงในระนาบเดียวกันอย่างเรียบง่ายและสม่ำเสมอ เป็นการจัดวางเค้าโครงที่ประณีต ให้ความรู้สึกสง่างามและมั่นใจ ด้วยสี Shimmer Blue ที่เผยให้เห็นสีสันที่ไล่เฉดสีเมื่อสะท้อนกับแสงในมุมต่างๆ ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากธีมสีดอกไม้ในฤดูร้อน สัมผัสถึงความหวังอันเป็นนิรันดร์ของพระอาทิตย์ขึ้น ด้วยเฉดสีฟ้าและสีม่วงอ่อนๆ ที่มองผ่านทะเลหมอกในยามเช้า

หน้าจอแสดงผลแบบ Flexible screen ที่ให้สีสันสมจริง ยังมองเห็นได้ชัดเจนเมื่ออยู่กลางแจ้ง ด้วยหน้าจอขนาด 6.56 นิ้ว AMOLED FHD ที่มาพร้อมกับ Ultra O Screen ด้วยการวางกล้องหน้าไว้ตรงกลางบนหน้าจอ ซึ่งมีขนาดเล็กเพียง 3.96 มิลลิเมตร เพื่อให้เอฟเฟกต์ภาพมีความสมดุลมากขึ้น และทำให้การถ่ายเซลฟี่ด้านหน้าได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน และแสดงผลด้วยอัตรารีเฟรชเรท 120 Hz ความละเอียด HD+ ส่วนล่างของหน้าจอมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝังอยู่ใต้หน้าจอ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่สแกนลายนิ้วมือได้สะดวก

Extended RAM เทคโนโลยีการเพิ่ม RAM ให้มีพื้นที่มากขึ้น 

vivo X60 Pro 5G พื้นที่จัดเก็บ ROM ส่วนหนึ่งถูกจัดสรรมาใช้สำหรับ RAM ซึ่งหมายความว่า X60 Pro มี 12GB + 3GB RAM โดยจะทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 11 ครอบทับด้วย Funtouch OS 11.1 ตั้งแต่แกะกล่อง สามารถใช้แอปพลิเคชั่นพร้อมกันได้อย่างรวดเร็วและลื่นไหล มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 870 จาก Qualcomm ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Snapdragon 865+ ชิปเรือธงจากปีก่อน ซึ่งถือเป็นระดับท็อปของปีนี้ได้เลย

และแน่นอนว่ารองรับ 5G ให้ความเร็วของอินเทอร์เน็ตราบรื่นแบบไม่มีสะดุด แม้ไม่ได้เจอกันก็สามารถคุยงานระหว่างประเทศ คุยกับเพื่อน แฟน หรือครอบครัวโดยใช้งาน 5G ได้เต็มสปีด และเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้อย่างไร้ขีดจำกัด 


**สัญญาณ 5G จะขึ้นอยู่กับพื้นที่การให้บริการและเครือข่ายการใช้งานของคุณ

สรุป Performance 

  • กล้องถ่ายสวยด้วย vivo ZEISS Co-engineered Imaging System ต้องยอมรับเลยเจ๋งจริงๆ
  • สามารถถ่ายภาพการเคลื่อนไหวได้อย่างไร้ที่ติ พร้อมด้วยฟีเจอร์ Kids Snapshot ช่วยให้ถ่ายภาพเด็ก ๆ บันทึกความสวยงามและคงความไร้เดียงสาไว้ได้อย่างง่ายดาย
  • ถ่ายภาพกลางคืนสวย คมชัด พร้อมลูกเล่นที่แปลกใหม่และชาญฉลาด Extreme Night Vision 2.0, Superb night camera 2.0, Panorama Night, Ultra wide Night, Long-Exposure Mode
  • สมาร์ตโฟนเรือธง Qualcomm Snapdragon 870 เมื่อเทียบกับรุ่น 865 ก่อนหน้า มีประสิทธิเหนือกว่าในทุกด้าน รวมทั้งประสิทธิภาพของ CPU เพิ่มขึ้น 10% และประสิทธิภาพของ GPU เพิ่มขึ้นอีก 10% ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานมือถือทุกวันและประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม
  • มาพร้อมกับ UFS 3.1 สามารถรับชมภาพยนตร์ วิดีโออย่างไม่มีสะดุด และอ่านไฟล์ขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดสูงพิเศษได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สามารถได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นได้อย่างง่ายดาย 
  • มีการรับรอง HDR10+ เพื่อมอบคุณภาพวิดีโอที่น่าทึ่งยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้รับการรับรอง SGS Eye Care Display และ SGS Seamless เปิดโลกทัศน์ใหม่ให้คุณได้เพลิดเพลินกับการใช้หน้าจอแสดงผลที่ชัดเจน และสบายตา นอกจากนี้ยังได้การรับรองคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res เพื่อช่วยให้เพลิดเพลินไปกับภาพและเสียงด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม

ต้องยอมรับเลยว่า vivo X60 Pro 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่มีความครบครันสุดๆ ไม่ว่าจะด้านการถ่ายภาพกลางวัน กลางคืน รวมถึงคุณสมบัติภายในตัวเครื่องที่เร็วแรงระดับเรือธง ก็สามารถช่วยให้การทำงานในแต่ละวันไหลลื่นสุดๆ อย่ารอช้าสามารถไปจับจองกับความหรูหราได้ในราคาเพียง ในราคา 24,999 เท่านั้นที่ vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการได้เลย

รูปภาพเพิ่มเติมจากกล้องหน้าของ vivo X60 Pro 5G