เติมความสุขระดับ 5G ตลอดวัน ด้วย OPPO A74 5G สมาร์ทโฟนสุดล้ำที่ทุกคนเอื้อมถึง

เชื่อว่าหลายคนกำลังตื่นเต้นกับนวัตกรรม 5G ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ แต่สมาร์ทโฟนในมือกลับไม่รองรับ 5G แต่พอวางแผนจะซื้อใหม่ ก็เจอแต่สมาร์ทโฟน 5G ในราคาแรง เราเลยจะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับ OPPO A74 5G สมาร์ทโฟนสุดล้ำรองรับ 5G…

Home / TECH / เติมความสุขระดับ 5G ตลอดวัน ด้วย OPPO A74 5G สมาร์ทโฟนสุดล้ำที่ทุกคนเอื้อมถึง

เชื่อว่าหลายคนกำลังตื่นเต้นกับนวัตกรรม 5G ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ แต่สมาร์ทโฟนในมือกลับไม่รองรับ 5G แต่พอวางแผนจะซื้อใหม่ ก็เจอแต่สมาร์ทโฟน 5G ในราคาแรง เราเลยจะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับ OPPO A74 5G สมาร์ทโฟนสุดล้ำรองรับ 5G ในราคาที่ใครก็เอื้อมถึง!

CPU Qualcomm® Snapdragon
รองรับสัญญาน 5G

ถือเป็นจุดเด่นของ OPPO A74 5G เลย สำหรับ Qualcomm® SnapdragonTM 480 5G และ SoC ทํางานความเร็วสูงสุด 2.0 GHz ช่วยให้เราใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ล่าสุดได้สูงสุด ทั้งการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว การรับข้อมูลที่เร็วจี๋ และการอัปโหลดที่ไวมากแถมเสถียรสุดๆ ใครที่เคยประสบปัญหาเรื่องการอัปโหลดคลิปลง TikTok หรือ ไลฟ์สดบน IG ทำให้สามารถลั้นลาบนโซเชียลได้แบบเพลิน ๆ

ความปังยังไม่หมดเท่านี้จ้าเพราะ OPPO A74 5G ยังมาพร้อมกับสวิตช์เสารับสัญญาณอัจฉริยะที่สามารถสลับเสา สัญญาณ 5G ได้อย่างชาญฉลาดในย่านความถี่ที่ค่ำกว่า อธิบายง่ายๆ คือ ไม่ว่าเราจะไปชิลล์ในที่ไหน ฟังเพลงหรือดูคลิปบนสตรีมมิ่งต่างๆ ในที่อับสัญญาน เช่น รถไฟฟ้าใต้ดิน ก็เล่นได้อย่างต่อเนื่องไม่มีหมุนแน่นอน ทีนี้จะขึ้นเหนือล่องใต้หรือไปในที่อับสัญญานส่วนไหนก็ตาม OPPO A74 5G เครื่องนี้ก็สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องไม่มีสัญญานสะดุดแน่นอน

แบตเตอรี่ใหญ่ 5000mAh
ชาร์จไวด้วย 18W Fast Charge

สำหรับนักเที่ยวที่ชอบถ่ายรูปมักจะประสบปัญหากับเรื่องแบตเตอรี่หมดกลางทาง บอกเลยว่าไม่ใช่กับ OPPO A74 5G เครื่องนี้ เพราะเขามีแบตฯ 5000mAh ที่ใหญ่มากใช้งานได้ตลอดวันแบบสบายใจไม่มีกังวล

แต่ถึงจะมาพร้อมแบตฯใหญ่ แต่เรื่องการชาร์จก็ใช่ย่อยนะจ๊ะ ด้วยเทคโนโลยี 18W Fast Charge ที่มีความเร็วในการชาร์จ ถ้าไม่เชื่อเราทดลองชาร์แบตเตอรี่มาให้แล้ว เราชาร์จเพียง 12 นาที ขึ้นมา 11% ซึ่งถือว่าเร็วควรและเสถียรมากขึ้น นอกจากนี้ยังมี Battery Guard จะข้ามาช่วยเพื่อป้องกันไม่ให้การชาร์จแบตเตอรี่เกินความจําเป็นในเวลากลางคืน ป้องกันเรื่องแบตฯเสื่อม ทำให้ใช้เรื่องนี้ได้แบบยาวๆ

อีกความน่าสนใจสำหรับเรื่องแบตเตอรี่ คือ Super Nighttime Standby ซึ่งบอกเลยว่าฉลาดมากเพราะน้อง  OPPO A74 5G เขาจะเรียนรู้กิจวัตรและพฤติกรรมก่อนนอนของเรา แล้ว ColorOS ก็จะสร้างโปรไฟล์การนอน ทำให้ในขณะที่เรานอนหลับ Super Nightime Standby จะช่วยลดการทำงานของแบตเตอรี่ ซึ่งจะลดลงเฉลี่ยเพียง 2% เท่านั้น เนี้ยปังมั้ยล่ะ เหมาะกับพวกชอบลืมเสียบชาร์จมือถือแบบเราสุดๆ

หน้าจอสีสันสดใสด้วย 90Hz Hyper-color 
และ Multi-Cooling System

ในส่วนของจอ OPPO A74 5G มาพร้อมหน้าจอ 90Hz Hyper-color แบบ FHD+ ขนาด 6.49 นิ้ว โดยมีหน้าจอ แบบ Punch-hole LCD ทำให้เราเสพคอนเท้นต์บนสมาร์ทโฟนได้แบบฟูลทุกอารมณ์ เพราะสีสันสดใสพร้อมกับความอิ่มตัวของสีในระดับสูง แถมความก็คมชัดก็เป๊ะบนความละเอียด 2400p x 1080p ในส่วนของความลื่นไหลขอบอกเลยว่ามีครบทั้งความลื่นไหล ฉับไว และความสวยงาม ด้วย Ultra Refresh ที่มีรีเฟรชเรทระดับ 90Hz ทำให้เวลาเราทัชจอจะลื่นมากแสดงผลสีแบบ DCI-P3 ได้เต็ม 100% เลยด้วย   และยังมี Dirac 2.0 ลําโพงเดี่ยวที่มีคุณภาพเสียงเทียบเท่ากับ Dolby ทําให้เสียงไม่ถูกกลบ หรือ ให้เสียงที่ดังกังวาน ไม่ว่าจะดูหนังและซีรี่ส์ บน Netflix / Amazon Prime / Youtube Premium / HBO Go ก็เต็มอิ่มสำหรับคอสตรีมมิ่งเลยทีเดียว

สำหรับคอเกมมือถือที่ต้องการความสมจริง OPPO A74 5G ก็พร้อมให้เราได้สัมผัส ความละเอียด และความลื่นไหลขณะเล่นเกม สีสันและความละเอียดถือว่าดีมาก แถมยังเปิดเฟรมเรทขั้นสูงสุดได้ด้วย ทำให้ได้ภาพที่นุ่มนวลมากขึ้น แถมยังมีความไวจากการสัมผัสหน้าจอ (Touch Sampling Rate) อยู่ที่ระดับ 180Hz บอกเลยว่าลื่นถูกใจเกมเมอร์แน่นอน ทีนี้จะ หันซ้าย หันขวา ก็ทำได้ไวเห็นศัตรูก่อนใครแน่นอน เรียกว่าทำมาเพื่อตอบสนองครบทุกความบันเทิงจริงๆ

แน่นอนว่าความบันเทิงขนาดนี้มักจะมาคู่กับความร้อนของเครื่อง แต่ขอบอกว่าไม่ใช่กับ OPPO A74 5G เพราะเจ้าน้องนี้มีระบบ Multi-cooling System ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการกระจายความร้อน พร้อมปรับการควบคุมอุณหภูมิ ทําให้เราบันเทิงได้ทั้งวันไม่มีสะดุด

กล้องหลัง 4 ตัว พร้อมโหมดถ่ายภาพสุดปัง

ในส่วนของการถ่ายภาพ OPPO A74 5G มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัว AI 4 กล้องหลัง ความละเอียด 48MP / กล้อง Wide-angle 8MP / กล้อง Mono 2MP / กล้อง Macro 2MP และ กล้องหน้า 16MP มาพร้อมโหมดการถ่ายภาพปังๆ มากมาย เช่น 

Al Scene Enhancement 2.0

โหมดสำหรับภาพพอร์ตเทรต ดังนั้นเมื่อคุณต้องการเพลิดเพลินกับ สภาพแวดล้อมที่สวยงามรอบตัว Al Scene Enhancement 2.0 จะมาร่วยระบุฉากในช็อตการถ่ายภาพ โดย AI จะปรับความอิ่มตัวของสีและอัตราส่วนคอนทราสต์ให้เหมาะสม  และเมื่อทํางานร่วมกับ AI Hyper-color จะทําให้ สามารถตรวจจับและเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายได้สวยมาก 

Ultra-clear 108MP Image

สำหรับใครที่ต้องการความชัดไปถึง Skin Tone กล้องหลังหลัก 48MP ก็มี Ultra-Clear ที่ได้ละเอียดถึง 108MP ด้วยอัลกอริธีมที่มีความละเอียดสูงสามารถสร้างพิกเซลขึ้นมาใหม่เพื่อให้ความคมชัด ด้วยความชัดเป๊ะนี้เราเลยเอารูปไปแต่งต่อได้เยอะเป็นพิเศษ

Al Beautification 2.0

แน่นอนว่าการแต่งรูปด้วยตัวเองอาจจะเสี่ยงว่าจะออกมาดูประหลาด หรือไม่ตรงปก ดังนั้น Al Beautification 2.0 ใน OPPO เลยเข้ามาช่วยตรงส่วนนี้ ด้วยฟังก์ชั่นการแต่งหน้าอัจฉริยะที่สามารถตรวจจับเสริมปากของเราและปรับแต่งเครื่องสําอางของคุณให้เข้ากับสภาพ บอกเลยวันหน้าสดก็มั่นใจได้ถ้ามี OPPO A74 5G

Stylishing Filter

สำหรับสายฟิลเตอร์ เราขอแนะนำ Stylishing Filters ที่ได้รับการออกแบบช่วยเพิ่มสีสันและสไตล์ให้เรามันไปกับทุกโมเม้นขณะถ่ายรูป หรือ ทําให้ผิวสว่างขึ้นและเพิ่มรายละเอียดให้กับตัวแบบ ที่แม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย และใช้กับ AI Beautification 2.0 ได้ด้วยนะ

ภาพถ่ายโดย OPPO A74 :

ดีไซน์สวยพรีเมียมบางเบา ถือได้อย่างถนัดมือ

ต้องบอกว่าครั้งแรกที่ได้จับ OPPO A74 5G ประทับใจมาก ตั้งแต่เปิดเครื่องเลยเพราะถ้าสังเกตดี ๆ ปุ่มเปิดเครื่องได้ทำมารองรับนิ้วในการเปิดเครื่องโดยเฉพาะ ปุ่มจะเว้าลงไป ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ OPPO ใส่ใจมาก เพราะปกติเวลาเราเอาสมาร์ทโฟนใส่กระเป๋า เราจะมีปัญญากับปุ่มด้านข้างที่ยื่นออกมา แล้วเผลอไปกดเองโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ทำมีปัญหาเกี่ยวกับการพักหน้าจอบ่อยครั้ง ซึ่งการทำปุ่มแบบนี้ถือเป็นการจบปัญหาทุกอย่างที่เคยมี 

ในส่วนของรูปลักษณ์ที่บางเฉียบนั้นถือว่า OPPO A74 5G ทำออกมาได้ดีมากเช่นกัน ความเบาและบาง ซึ่งมีความบางเพียง 8.42 มม. และน้ําหนัก เพียง 194 กรัม ทำให้จับถนัดมือกว่า สมาร์ทโฟน 5G ทั่วไปที่จะมีความหนากว่าทำให้จับได้ไม่ถนัด ในส่วนของขณะที่นั้นมีความสวยแบบวอร์มๆ ที่มีเล่นไล่สีเป็นระดับความอบอุ่น เคลือบเงาปราศจากแสงสะท้อน ทั้ง 2 สี ได้แก่ สีเงิน Space Silver และ สีดํา Fluid Black

สบายใจด้วยผู้ช่วยอัจฉริยะ

อีกอย่างหนึ่งที่เรามองว่าน่าสนใจ ไม่แพ้เรื่องอื่นเลย คือ Privacy Assistant หรือ ผู้ช่วยเรื่องความปลอดภัย ของ OPPO A74 5G ที่มี 3 ฟีเจอร์มาช่วยเรา ได้แก่

Private Safe – เมื่อโทรศัพท์มือถือสูญหาย ข้อมูลที่ Synce ไว้จะถูกดึงไปที่ HeyTap Cloud ทำให้เราสามารถเรียกข้อมูล กลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว

App Lock – หากเราเป็นคนใจดีแต่แอบมีความลับเยอะ OPPO ก็มี ระบบที่จะให้ยืมโทรศัพท์โดยไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ด้วยรหัสผ่าน App Lock ที่จะช่วยปกป้องแอปความละเอียดอ่อน และไม่อยากให้คนอื่นเปิด

Screencast Privacy Shield – อันนี้เหมาะกับคนที่ต้องประชุมบ่อย ๆ ถ้าหากเราแชร์ภาพขึ้นหน้าจอทีวี หรือนําเสนอนี่ประชุม โดยใช้โทรศัพท์ด้วยฟีเจอร์นี้ ข้อความส่วนตัวจะไม่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอทีวี

นอกจากนี้ยังมี Idle Time Optimizer – ตัวช่วยทำให้ชาร์จโทรศัพท์มือถือในระหว่างการนอนหลับ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการสแกนการใช้งานพื้นหลังของตัวเครื่อง และลบไฟล์ขยะโดยอัตโนมัติเพื่อ เพิ่มพื้นที่ว่างของโทรศัพท์

และนี่คือ OPPO A74 5G ส่วนตัวขอย้ำเลยว่า ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้จับ เพราะปุ่มเปิดด้านข้างทำให้รู้ว่า OPPO ใส่ใจ แม้เป็นเรื่องเล็กๆ แต่ขอบอกเลยว่าประทับใจจริงๆ ส่วนสัญญาน 5G นั้นก็เสถียรจริงๆ ไม่ได้มาเล่นๆ และเรื่องกล้องที่ให้ลูกเล่นมาทั้ง AI Color และ ฟิลเตอร์มากมาย รับรองคนที่ชอบถ่ายรูปเล่นได้ไม่มีเบื่อ (นี่ก็แอบกดไปตั้ง 700 รูป อิอิ) สำหรับใครที่มองหา สมาร์ทโฟน 5G ในราคาที่เอื้อมถึงเพียง 8,999 บาท พิเศษเฉพาะช่องทางออนไลน์ และ ทรูช็อป เท่านั้น!