รีวิว Vivo V21 5G ครั้งแรกของโลก เทคโนโลยีกันสั่น OIS บนกล้องหน้า เอาใจสายเซลฟี่ลิซึ่ม

เรียนออนไลน์คนเดียว กันจนเปื่อยแล้วใช่มั้ยละ อยากออกไปเที่ยวแล้วด้วยใช่มั้ยละ งั้นมาดูอะไรที่เจ๋งๆ และสามารถช่วยแก้เบื่อในวันเหงาๆ ให้รู้สึกว่าไกลแค่ไหนก็ใกล้เหมือนได้ไปเที่ยวทิพย์กันหน่อยดีกว่า ด้วย Vivo V21 5G ซึ่งอัปเกรดใหม่ล่าสุดจากตระกูล Vivo V Series และต้องขอกระซิบบอกก่อนเลยว่าสายเซลฟี่ลิซึ่ม…

Home / TECH, TELL / รีวิว Vivo V21 5G ครั้งแรกของโลก เทคโนโลยีกันสั่น OIS บนกล้องหน้า เอาใจสายเซลฟี่ลิซึ่ม

เรียนออนไลน์คนเดียว กันจนเปื่อยแล้วใช่มั้ยละ อยากออกไปเที่ยวแล้วด้วยใช่มั้ยละ งั้นมาดูอะไรที่เจ๋งๆ และสามารถช่วยแก้เบื่อในวันเหงาๆ ให้รู้สึกว่าไกลแค่ไหนก็ใกล้เหมือนได้ไปเที่ยวทิพย์กันหน่อยดีกว่า ด้วย Vivo V21 5G ซึ่งอัปเกรดใหม่ล่าสุดจากตระกูล Vivo V Series และต้องขอกระซิบบอกก่อนเลยว่าสายเซลฟี่ลิซึ่ม ต้องกดเลิฟแน่นอน 

กล้องหน้า 44MP มาพร้อมเทคโนโลยีระบบกันสั่น OIS รุ่นแรกของโลก

ในยุค เซลฟี่ลิซึ่ม แบบนี้ใครๆ ก็อยากให้สมาร์ทโฟนของตัวเอง มีกล้องหน้าดีๆ กันทั้งนั้นใช่มั้ยละ ซึ่งกล้องหน้าของ Vivo V21 5G ก็ถือเป็นความแปลกใหม่ เพราะนอกจากจะมีไฟ Dual selfie spotlight ซึ่งเป็นไฟแบบ LED 2 ดวง เพื่อรองรับการถ่ายรูปเซลฟี่ในที่มืด อีกทั้งยังมาพร้อมระบบกันสั่น OIS บนกล้องหน้า ถือเป็นรุ่นแรกของโลกอีกต่างหาก เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพ หรือวิดีโอได้ภาพที่นิ่ง และลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ด้วยกล้องหน้าที่ความละเอียดสูงถึง 44MP ซึ่งรองรับ 4K Selfie VDO ให้ถ่ายวิดีโอเซลฟี่ได้อย่างมืออาชีพอีกด้วย ถือว่าเจ๋งสุดๆ

วิดีโอทดสอบกล้องหน้า 4K Selfie VDO

Super Night Selfie, AI Night Portrait และ Spotlight Selfie Video
เพื่อความโดดเด่นเก็บทุกรายละเอียด

Super Night Selfie จาก Vivo V21 5G มาพร้อมกับ ISOCELL Plus 2G เทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม เซ็นเซอร์รับภาพที่มีการอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพของการรับแสง และความสว่างที่ดียิ่งขึ้น รวมถึง Spotlight Selfie Video เพิ่มความสว่างตอนกลางคืน กับโหมด Selfie Spotlight ที่จะเข้าไปช่วยปรับค่าความสว่างในวิดีโอให้สวยโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ และประมวลภาพหลายเฟรมรวมกันเพื่อลดการเกิดนอยส์ ช่วยให้ภาพถ่ายกลางคืนออกมาคมชัดเจน ไม่เกิดนอยส์ในภาพ ให้ต้องเสียอารมณ์กันอีกต่อไป

และใน Vivo V21 5G ก็มีมาให้เล่นอีกเช่นเคย เพื่อภาพกลางคืนที่ไม่จำเจ เราสามารถเลือกปรับสไตล์ หรือฟิลเตอร์ของสีได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Black & Gold, Blue Ice, Green orange และ Cyberpunk ภาพที่ออกมาก็จะดูสวย ไม่ซ้ำใครแน่นอน

กันสั่นด้วย Ultra stable video ด้วยเทคโนโลยีกันสั่นคู่ OIS+EIS

โหมด Ultra stable video ในกล้องหน้าและหลัง ด้วยเทคโนโลยีกันสั่นคู่ OIS+EIS ไม่ว่าจะเดินหรือวิ่ง ก็สามารถบันทึกวิดีโอเซลฟี่ได้อย่างมั่นคง ช่วยลดความเบลอที่เกิดจากการสั่นไหวของกล้องขณะถ่ายวิดีโอ สามารถถ่ายวิดีโอได้อย่างเสถียร และชัดเจนมากยิ่งขึ้นแม้ในขณะเคลื่อนไหว ซึ่งเรามีตัวอย่างให้ได้ชมกันอีกเช่นเคย ต้องยอมรับเลยว่า Vivo V21 5G ทำออกมาได้ดีและเสถียรสุดๆ พร้อมออกไปเที่ยวกันแบบทิพย์ๆ หรือแต่งตัวเสริมหล่อหน้ากระจกก็เก็บรายละเอียดได้ทุกจังหวะของการเคลื่อนไหว 

Dual-View Video หนึ่งเครื่อง สองเรื่องราว

Vivo V21 5G ยังมีโหมด Dual View ที่จะใช้กล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกัน โดยซ้อนภาพกันไว้ในหน้าจอเดียว สะดวกในการถ่ายทำโดยไม่ต้องสลับกล้องหน้ากล้องหลังไปมา โหมดนี้ใช้อัดพรีเซ้นท์งานส่งอาจารย์ก็ถือว่าตอบโจทย์เลย

ปังไม่หยุด ด้วยกล้องหลัง 64MP OIS

นอกจากกล้องหน้าสุดปังแล้ว Vivo V21 5G ก็ยังมีกล้องหลังมีความละเอียด 64 ล้านพิกเซล แม้ซูมใกล้แค่ไหน รายละเอียดของภาพก็ยังคมชัด กล้องรองประกอบไปด้วยเลนส์ถ่ายภาพ Super Wide Angle 8 MP ซึ่งทำหน้าที่ Bokeh ร่วมด้วย , Super Macro 2MP เลนส์ถ่ายภาพระยะใกล้ และ รูปแบบศิลปะ artistic styles ให้ได้เลือกใช้รูปแบบมากมายในการถ่ายภาพ 

มาพร้อมกับโหมดต่างๆ ที่จะทำให้การถ่ายภาพไม่จำเจอีกต่อไป และฟังก์ชันการถ่ายรูปที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Portrait ,Bokeh, Super HDR , Super wide angle และ Selfie Filters ก็สามารถถ่ายภาพทุกอย่างได้ตามที่ต้องการ

พร้อม Eye Autofocus กล้องหลังที่จับโฟกัสดวงตาอัตโนมัติ ติดตามทุกการเคลื่อนไหวเพื่อให้โฟกัสคงที่ ช่วยให้ใบหน้าคมชัด 

รวมถึง Double Exposure รวมภาพถ่ายสองภาพเป็นหนึ่งเดียว ให้สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายอย่างมืออาชีพได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว แค่นี้ก็เหมือนได้ไปปีนภูเขา นั่งทะเล ชมสวนดอกไม้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านเลยด้วยซ้ำ

รองรับระบบ 5G และระบบปฏิบัติการที่ช่วยให้ไหลลื่นมากขึ้น

ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างชิปเซ็ต MTK Dimensity 800U octa-core ขนาด 7nm ทำงานที่ความเร็วสูงสุด 2.4 GHz มาพร้อม ROM 128 GB + RAM 8 GB , ROM 256 GB + RAM 8 GB เพื่อให้การใช้งานเริ่มต้นในการเปิดแอปพลิเคชันเร็วขึ้น รองรับทั้ง 5G dual mode แบบ SA & NSA* และรองรับ 5G + 5G Dual SIM ให้ความเร็วของอินเทอร์เน็ตของคุณราบรื่นแบบไม่มีสะดุด แม้ไม่ได้เจอกันก็สามารถคุยกับเพื่อน แฟน หรือครอบครัวโดยใช้งาน 5G ได้เต็มสปีด และเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้อย่างไร้ขีดจำกัด 
**สัญญาณ 5G จะขึ้นอยู่กับพื้นที่การให้บริการและเครือข่ายการใช้งานของคุณ

และที่พิเศษไปกว่านั้น Vivo V21 5G สามารถดึงหน่วยความจำมาเพิ่มได้อีก 3 GB เป็น 11 GB ด้วยเทคโนโลยี Extended RAM โดยนำเอาหน่วยความจำ ROM เข้ามาเพิ่มอัตโนมัติเมื่อเปิดใช้งานหลายแอพพลิเคชั่นพร้อมกัน ทำให้เพลิดเพลินไปกับอิสระในการเรียกใช้แอปพลิเคชันได้มากเท่าที่ต้องการ พร้อมด้วยความเร็วที่มากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นความฉลาดอย่างหนึ่ง ที่ทำให้รู้สึกอยากกดเลิฟให้เลย

ดีไซน์สวย มีเอกลักษณ์โดดเด่น

นอกฟังก์ชันที่มีความจัดเต็มแล้ว เรื่องดีไซน์ของ Vivo V21 5G ก็สวยไม่ยอมแพ้ใครเช่นกัน ด้วยดีไซน์หน้าจอโค้ง 2.5D Ultra Slim Design ที่สุดแห่งความบางเบา และมีความหนาเพียง 7.29 มม. พร้อมน้ำหนักเบาบาง 176 กรัม ให้ความรู้สึกบางเบาอย่างที่ไม่เคยสัมผัส 

บริเวณขอบเรียบด้านข้างเป็นแนวตรงที่เน้นความเรียบง่าย ให้ดูทันสมัย ตัวเครื่องเป็นทรงเหลี่ยมแบบมีระดับ สัมผัสรับกับฝ่ามือ

หน้าจอ AMOLED FHD+ ขนาด 6.44 นิ้ว ให้สีสันสดใส คมชัดสมจริง ความสว่าง 500 nits / HBM 800nits อัตราส่วนคอนทราสต์ 6000000: 1 รองรับ HDR 10+ และรองรับการปกป้องดวงตา SGS รวมถึงอัตราการรีเฟรชหน้าจอ90Hz มอบประสบการณ์ที่ลื่นไหลไร้ที่ติ 

พร้อมด้วยเทคโนโลยี AG Matte Glass เพิ่มความสวยงาม หรูหรา ให้กับตัวเครื่อง พร้อมทั้งให้คุณสัมผัสถึงความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น  ด้วยพื้นผิวที่ทนทานต่อรอยขีดข่วน ช่วยป้องกันโทรศัพท์ของจากรอยนิ้วมือ ซึ่งมีให้เลือกถึง 3 เฉดสีด้วยกัน ได้แก่ Dusk Blue สีน้ำเงิน, Sunset Dazzle สีรุ้ง และ Arctic White สีขาว ขอบอกเลยว่าสีจริงสวยมาก กอไก่ล้านตัว

Battery 4000 mAh  & ชาร์จไว 33 W

นอกจากตอบโจทย์ 5G แล้ว เพื่อการรองรับที่สมบูรณ์แบบก็ต้องมาพร้อมกับแบตเตอรี่ ที่ต้องอึดพอสมควร และ Vivo V21 5G ตอบโจทย์สุดๆ เพราะมาพร้อม แบตเตอรี่ 4,000mAh ที่ทรงพลัง มาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไว 33W ด้วยนวัตกรรมใหม่ของ Vivo ที่มาพร้อมแบตเตอรี่แรงดันสูง และมีขนาดบาง และเบากว่าแบตเตอรี่รุ่นอื่นที่มีความจุเท่ากัน

มาพร้อมปฏิบัติการ Android 11 Funtouch OS 11.1

ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11.1 มีการเปลี่ยนชุดไอคอนใหม่ เพื่อมอบความเพลิดเพลินสำหรับการรับชมภาพคุณภาพสูง และสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นด้วย Jovi Home สมาร์ทไลฟ์ ซึ่งเป็นหน้าหลักที่รวบรวมแอปพลิเคชันทั้งหมดไว้ด้วยกัน พร้อมการออกแบบสไตล์ที่ใช้งานง่ายสะดวกสบาย ซาวด์แทร็ก White Noise ที่มีให้เลือกฟรีกว่า 7 รายการ เพิ่มอรรถรสในการรับฟังอีกด้วย

เพียงเท่านี้การอยู่บ้าน กักตัวคนเดียวก็ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะ Vivo V21 5G สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไกลกันแค่ไหนก็รู้สึกใกล้สุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่าย VDO ที่สามารถร่วมกับการถ่ายภาพเซลฟี่ที่ดีกว่าเดิม หรือฟังก์ชันที่จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก ก็สามารถเอาอยู่ สายเซลฟี่ลิซึ่มไม่ควรพลาดเลยนะ ฟังก์ชันจัดเต็มขนาดนี้ราคาเพียง 12,999 บาทเท่านั้น สามารถไปจับจองได้ที่ Vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการได้เลย

ภาพถ่ายเพิ่มเติมจากกล้อง Vivo V21 5G