ใช้ชีวิตให้เต็มสปีด ตามให้ทันความสนุก ในทุกโมเม้นต์ ด้วย OPPO A94

ถ้าจะพูดถึงสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองในปีนี้ หนึ่งในนั้นคงไม่พูดถึง OPPO A94 ไม่ได้ นั่นเพราะสมาร์ทโฟนเครื่องนี้พก Performance อัดแน่นมาใน A Series ซึ่งเป็น Mid-Range ของ OPPO เท่านั้น!!…

Home / TECH, TELL, TREND / ใช้ชีวิตให้เต็มสปีด ตามให้ทันความสนุก ในทุกโมเม้นต์ ด้วย OPPO A94

ถ้าจะพูดถึงสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองในปีนี้ หนึ่งในนั้นคงไม่พูดถึง OPPO A94 ไม่ได้ นั่นเพราะสมาร์ทโฟนเครื่องนี้พก Performance อัดแน่นมาใน A Series ซึ่งเป็น Mid-Range ของ OPPO เท่านั้น!! บอกเลยว่างานนี้จัดแน่นจัดหนักมาเอาใจคอเกมสายสปีด สมคอนเซ็ปต์ใช้ชีวิตให้เต็มสปีด จริง ๆ

ดีไซน์บางเบา
พร้อมสีใหม่ ที่เรียบหรู ดูแพง

OPPO A94 ดีไซน์ยังคงคอนเซ็ปต์ความบางเบา โดยบางเพียง 7.8mm และเบาเพียง 172g ด้วยส่วนโค้งและความบางเฉียบทำให้จับถนัดมือมากเล่นเกมนานๆ ก็ไม่เมื่อยมือ แถมยังใส่ในกระเป๋ากางเกงได้เรียบเนียน พกพาง่ายถ่ายรูปสะดวก ด้วยดีไซน์เรียบหรู ดูแพงทำให้เดินถือได้ทั้งวันไม่มีเมื่อย

นอกจากนี้ OPPO A94 ยังมาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว จอแสดงผล Punch-hole Display ทําให้ OPPO A94 สามารถเล่นเกมและดูวิดีโอได้แบบเต็มตา ในส่วนของขอบจอก็แคบลงกว่ารุ่นอื่นในซีรี่ส์ ทําให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง ที่สูงเป็นพิเศษถึง 90.8% เพิ่มความบันเทิงแบบสมจริงยิ่งขึ้น

ในส่วนของสีนั้นมีด้วยกัน 2 สี ได้แก่ 

  • สีม่วง Fantastic Purple ที่เรากำลังจะรีวิวให้ชมกันนี้ ขอบอกว่าดูหรูหรามาก! ยิ่งได้เห็นของจริงยิ่งถูกใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะสีม่วง ที่เวลาที่แสงกระทบ จะเห็นเป็นเหลือบเขียว แถมยังมีอมฟ้าอมชมพู ออกแนวหวานคล้ายแสงออโรร่า เหมาะมากกับสาวๆ หรือ หนุ่มๆ สาย Trendy ขอแนะนำสีนี้เลย 
  • ส่วนสีดํา Fluid Black ก็ดีงามไม่แพ้กัน ด้วยการไล่เฉดสีดําที่เรียบ เนียน จากสีดําที่เข้มไปยังสีดําที่จางลง จนทำให้บางมุมก็มองเหมือนสีออกเงิน ๆ เหมือนน้ําหมึกสะบัดลงในน้ําทันสมัยพรีเมียมแบบสายเนี้ยบเห็นแล้วประทับใจ

ซึ่งทั้งคู่นั้นมีฝาหลังที่เนื้อผิวด้านแต่มันวาว ทำให้ไม่มีแสงสะท้อน เป็นลูกเล่นสีสันเฉพาะใน OPPO A94 เลยนะ สามารถอวดโชว์ได้และทีสำคัญคือจับถนัดมือไม่มีร่วงหลุดมืออย่างแน่นอน

Performance แบบเต็มสปีด

ส่วนสเปคเครื่องนั้น OPPO A94 มาพร้อม RAM 8GB และ ROM 128GB เมื่อประสานการทำงาน MediaTek ทำให้รองรับเกมได้มากขึ้น ดีขึ้น และเสถียรขึ้น เราจึงทำการทดสอบด้วยการเล่นเกม Free Fire ความประทับใจแรกเลยคือ OPPO A94 รองรับการเล่นบนกราฟิคสูงสุด ซึ่งเล่นได้อย่างลื่นไหลไม่มีกระตุกจริงๆ ยิ่งเล่นบนจอ AMOLED ภาพยิ่งสวยเล่นเพลินๆ ได้ทั้งวัน

30W VOOC Flash Charge 4.0 แบตเตอรี่ทนทานใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

OPPO A94 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4,310mAh ซึ่งสามารถใช้งานได้ยาวนาน เราจึงทดสอบด้วยการเล่นวิดีโอต่อเนื่องประมาน 1 ชั่วโมงครึ่ง แบตเตอรี่ลดไปเพียง 15%

แถมยังมี 30w VOOC Flash Charge 4.0 สามารถชาร์จ OPPO A94 ได้อย่างรวดเร็วมาก จากการทดลองชาร์จภายในเวลา 10 นาที ได้แบตเตอรี่มาถึง 22% เร็วมากฉบับที่ OPPO บอกมาว่าสามารถชาร์จ 0-100% ได้ในเวลาเพียง 56 นาที เท่านั้น ทำให้ความสนุกไม่ขาดตอน

กล้องหลัง 48MP AI 4 กล้องหลัง และ กล้องหน้า 32MP
พร้อมฟีเจอร์เด่น ๆ มากมาย

ในส่วนของกล้องนั้น OPPO A94 กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล พร้อมกล้อง Ultra Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Mono ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับฟีเจอร์และลูกเล่นมากมายทั้งกับ ภาพนิ่ง และ วิดีโอ อาทิ

AI Color Portrait 

เริ่มที่ฟีเจอร์โปรดของเราอย่าง AI Color Portrait ก่อนเลย เพราะฟีเจอร์นี้คงสีสันหรือเพิ่มสีสันที่เป็นธรรมชาติให้กับตัวแบบ แต่ปรับเปลี่ยนสีพื้นหลังให้เป็นสีขาวดํา ทำให้เราถ่ายภาพแนวสตรีทด้วยสไตล์ที่สวยงามทันสมัย โดยไม่ต้องแต่งแอปเพิ่มเลย สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอเลยนะ

AI Color Portrait Video

มาในส่วนของ AI Color Portrait แบบวิดีโอ อย่างที่บอกไปว่าโหมดนี้สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอเลย ในการถ่ายแบบนี้จะช่วยเน้นย้ำตัวเราในชัดเจนขึ้นมาจากพื้นหลัง แม้ว่าเราจะขยับไปไหน กล้องก็จะจับโฟกัสอยู่ที่เรา ขอบอกโหมดนี้สามารถถ่ายกับเพื่อนได้สูงสุด 2 คนด้วยนะ

Dual-View Video

สาย V-log ต้องกดถูกใจโหมดนี้แน่นอน OPPO A94 สามารถถ่ายวีดีโอกล้องหน้าและกล้องหลังไปพร้อมกันได้ บางทีเราอาจจะเดินไปเจออะไรที่น่าตื่นเต้น เราก็สามารถเก็บได้ทั้งรีแอคใบหน้าของเราและสิ่งที่เราเจอ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องสลับกล้องไปมาให้เสียเวลาเลย

Monochrome Video

ในส่วนของวีดีโอยังมีลูกเล่นอีกอย่าง ก็คือการตรวจจับสีที่เป็น RGB เราสามารถเน้นสีได้ 1 สีในส่วนของสีที่ไม่ได้เลือกก็จะเปลี่ยนเป็นสีเทาทันที โหมดนี้ถ่ายออกมาแล้วเหมือนภาพยนต์สไตล์ฟิล์มนัวร์เลยทีเดียว

Dynamic Bokeh 

อีกหนึ่งเอฟเฟกต์ที่เราชอบมาก ๆ เลยก็คือ Dynamic Bokeh ที่มี Dazzling Visual Effect ในเอฟเฟกต์นี้ AI จากกล้องหลังจะตรวจตัวเรา พร้อมปรับพื้นหลังให้มีเอฟเฟ็กต์เบลอ แบบเคลื่อนไหว ผสมความโบเก้ลงไป บอกเลยโหมดนี้เหมือนกับในกล้องตัวโปรราคาสูง ๆ เลยนะ เท่มาก

AI Beautification 2.0 

มาถึงการถ่ายภาพคน เขามีโหมด AI Beautification 2.0 ด้วยนะ มาช่วยปรับให้ใบหน้าของเราดูดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ หมดห่วงเลยวันไหนที่นอนน้อยตื่นมาไม่สดใส พอใช้โหมดนี้แล้วเหมือนผิวดีดื่มน้ำวันละ 10 แก้ว ถ่ายได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง และยังมีลูกเล่นเอฟเฟกต์เพิ่มเติมอีกด้วยนะ

Night Flare Portrait

ต่อให้พระอาทิตย์ตกดินไปแล้วก็ไม่ต้องกลัวเลย เพราะ Night Flare Portrait สามารถถ่ายภาพตอนกลางคืนได้แบบไม่ต้องง้อแสง OPPO A94 ได้รวม low-light HDR กับโบเก้ ไว้ด้วยกันทำให้พื้นหลังของเราเกิดแสงแฟลร์และการเบลออย่างเป็นธรรมชาติ สายท่องเที่ยวยามกลางคืนต้องชอบแน่นอน

AI Scene Enhancement 2.0

อีกหนึ่งไฮไลท์คือความดีความงามของโหมด AI Scene Enhancement 2.0 โหมดนี้ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานการไหนก็ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยได้ อย่างเช่นตัวอย่างที่เราถ่ายมา จะเป็นภาพย้อนแสงในตอนกลางวันที่มีแดดจ้า โดยปกติแล้วถ้าเราถ่ายภาพย้อนแสงในกล้องทั่วไป ก็จะได้ภาพที่เห็นวิวแสงจ้าแต่ตัวเราดำมืดแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย แต่เมื่อใช้ OPPO A94 ในโหมด AI Scene Enhancement 2.0 ถ่ายย้อนแสง ก็จะได้ภาพที่สวยคมชัด มองเห็นตัวเราอย่างชัดเจน แถมสวยตัดแสงที่จ้า ๆ ออกไปด้วยนะ

Night Plus 

มาถึงวิวกลางคืนกันบ้าง ใน Night Plus เนี่ยมีให้เลือกถึง 3 แบบ ไม่ว่าจะเป็น Cosmopolitan, Astral และ Dazzle ช่วยให้ภาพถ่ายกลางคืนสวยงามคมชัด จากภาพถ่ายของเราจะเห็นได้ชัดเลยว่า การใช้ฟิลเตอร์นี้ ทำให้สีของวัตถุในภาพดูชัดแทบเท่ากับสถานที่จริงเลยทีเดียวนะ

รวมภาพถ่ายโดย OPPO A94 :

โดยส่วนตัวประทับใจ OPPO A94 มากโดยเฉพาะเรื่องความไว ความสเถียร และเรื่องของฟีเจอร์ต่างๆ ในกล้องที่ให้มา แถมยังมีชาร์จไว 30W แบบเต็มสปีด RAM 8GB ROM 128GB พร้อมดีไซน์บางเบา เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตให้เต็มสปีดจริง ๆ  แต่ที่ทึ่งสุด ๆ เลยคือทั้งหมดนี้อยู่ในราคา 9,499 เท่านั้น! สามารถซื้อได้แล้วที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ