Vivo Y72 5G

รีวิว Vivo Y72 5G ครั้งแรกของ สมาร์ทโฟน Y Series ตอบโจทย์ Trendy

ปังแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับการกลับมาของ สมาร์ทโฟน Vivo Y Series ที่รอบนี้ถึงคิวของ Vivo Y72 5G ภายใต้สโลแกน “5G เข้าถึงทุกที่ทุกเวลา” ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่รองรับ 5G อีกด้วย และสำหรับใครที่กำลังมองหามือถือคู่ใจที่สามารถรองรับ 5G…

Home / TECH / รีวิว Vivo Y72 5G ครั้งแรกของ สมาร์ทโฟน Y Series ตอบโจทย์ Trendy

ปังแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับการกลับมาของ สมาร์ทโฟน Vivo Y Series ที่รอบนี้ถึงคิวของ Vivo Y72 5G ภายใต้สโลแกน “5G เข้าถึงทุกที่ทุกเวลาซึ่งเป็นรุ่นแรกที่รองรับ 5G อีกด้วย และสำหรับใครที่กำลังมองหามือถือคู่ใจที่สามารถรองรับ 5G อยู่ พร้อมคุณภาพความพรีเมียม และฟีเจอร์ ฟังก์ชั่นล้นๆ มาชมรีวิวน้องตัวนี้กันก่อนเลย รับรองปังถูกใจแน่นอน

รองรับ 5G ครั้งแรกของ Vivo Y Series เร็วแรงไม่มีสะดุด

สำหรับ Vivo Y72 5G ถือว่ามีความพิเศษอย่างมาก เพราะใช้ชิปเซ็ตเรือธงที่มาพร้อมกับโมเด็ม 5G ในตัว ขนาด 7 นาโนเมตร CPU ทำงานที่ความเร็วสูงถึง 2.2GHz อีกทั้งยังรองรับคลื่นสัญญาณ 5G SA&NSA แบบ Dual-Mode ด้วย RAM 8GB และ ROM 128 GB มอบประสบการณ์ใช้งาน 5G ที่ไหลลื่น และเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด บนระบบปฏิบัติการ Android 11 ที่ครอบทับด้วย Funtouch OS 11.1 เวอร์ชันใหม่ล่าสุดนั่นเอง เพื่อให้การตอบสนองราบรื่นยิ่งขึ้น

* ความสามารถของSAขึ้นอยู่เงื่อนไขของผู้ให้บริการเครือข่ายและจะผ่านการอัปเกรดOTA หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ
* คุณภาพของเครือข่าย5Gขึ้นอยู่กับการรองรับเครือข่ายของผู้ให้บริการ

ดีไซน์สุดพรีเมียม เรียบหรู ดูแพง

Vivo Y72 5G ตัวเครื่องดีไซน์แบบ 3D พร้อมขอบที่แคบเพียง 2.75 มม. ถูกออกแบบมาอย่างลงตัว ไม่แพ้สมาร์ตโฟนระดับเรือธงเลย ด้วยความบางของตัวเครื่องเพียง 8.5 มม. ให้ความรู้สึกสัมผัสสะดวกสบาย นอกจากนี้บริเวณกล้องหลัง ยังล้อมรอบด้วยขอบโลหะช่วยทำให้ดูมีมิติสวยงามมากขึ้น 

นอกจากนี้ Vivo Y72 5G ยังมีความสะดวกในการรักษาความปลอดภัยในเครื่องด้วยการสแกนลายนิ้วด้านข้าง (Side Fingerprint) ที่ฝังในปุ่ม Power หรือจะสแกนด้วยระบบสแกนหน้า (Fake wake) ก็ทำได้เช่นกัน เพื่อความรวดเร็วในการปลดล็อกให้ทันที และไวกว่าเดิม

อีกทั้งยังมาพร้อมสีสันสวยโดดเด่น เปล่งประกายหลากหลายมิติ กับ 2 เฉดสีด้วยกันได้แก่ สี Graphite Black ที่ถูกออกแบบมาจากเทคนิคการเคลือบผิวไอออนเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ช่วยเพิ่มความลึกลับให้กับสีดำ พื้นผิวประกายราวกับท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยความงดงามอย่างน่าอัศจรรย์ และ สี Dream Glow ที่มาพร้อมเฉดสีอ่อนที่ผสมผสานอย่างสวยงาม กับการไล่ระดับสีที่น่าอัศจรรย์ เสมือนความงดงามของเพชรที่เจียระไนอย่างพิถีพิถัน (ที่เรานำมารีวิว) ต้องบอกเลยว่าสีสวย สะดุดตาจริงๆ เห็นแล้วต้องตกหลุมรัก

หน้าจอ Halo Fullview Display FHD+ (2408×1080) 6.58 นิ้ว

Vivo Y72 5G มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Halo Fullview Display ที่ให้ขนาดใหญ่ถึง 6.58 นิ้ว ความคมชัดระดับ Full HD+ ใครที่ชอบความเอนเตอร์เทนต่างๆ ก็สามารถทำได้สนุกมากขึ้น เพราะหน้าจอกว้าง จุใจ เห็นแบบเต็มตา อินกว่าเดิมแน่นอน

ถ่ายรูป สวยปัง ด้วยกล้องหลัง Triple Camera

ปังกันต่อแบบไม่หยุด ด้วยกล้องหลังที่มาแบบ Triple Camera ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 64MP ต่อมาเป็นเลนส์ Ultra-wide-angle ความละเอียด 8MP ซึ่งทำหน้าที่ Bokeh ร่วมด้วย และสุดท้ายคือเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP ซึ่งมาพร้อมกับโหมดต่างๆ ที่จะทำให้การถ่ายภาพไม่จำเจอีกต่อไป และฟังก์ชันการถ่ายรูปที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Super night mode , Portrait ,Bokeh, Super HDR , Super wide angle และ Selfie Filters ก็สามารถถ่ายภาพทุกอย่างได้ตามที่ต้องการ พร้อม Eye Autofocus กล้องหลังที่จับโฟกัสดวงตาอัตโนมัติ ติดตามทุกการเคลื่อนไหวเพื่อให้โฟกัสคงที่ ไม่ต้องคอยเล็งโฟกัสอีกต่อไป

Portrait

Bokeh

Super HDR

Super wide angle

Super night mode

Macro

โหมดกันสั่น Ultra stable video
EIS จับภาพได้ทุกการเคลื่อนไหว

กล้องหลังมาพร้อมโหมด Ultra stable video ป้องกันการสั่นด้วยเทคโนโลยี EIS ช่วยลดความเบลอที่เกิดจากการสั่นไหวของกล้องขณะถ่ายวิดีโอ สามารถถ่ายวิดีโอได้อย่างเสถียร และชัดเจนมากยิ่งขึ้นแม้ในขณะเคลื่อนไหว ซึ่งเรามีตัวอย่างให้ได้ชมกันอีกเช่นเคย ต้องยอมรับเลยว่าวีดีโอดูสมูทและเสถียรได้ดีเลย เก็บได้ทุกจังหวะของการเคลื่อนไหว

กล้องหน้า 16MP เซลฟี่ได้อย่างธรรมชาติ

กล้องหน้าความละเอียด 16MP เพิ่มประสิทธิภาพที่ชาญฉลาด ปรับแสง สีผิว และรายละเอียดของภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมโหมด Super Night Selfie ถ่ายภาพตอนกลางคืนอย่างมืออาชีพ ลดการเกิดนอยส์ของภาพ และ Softlight Band ที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างของภาพถ่ายในสภาพแวดล้อมที่แสงน้อย รวมถึงโหมด Super HDR ก็สามารถถ่ายภาพย้อนแสงได้อย่างยอดเยี่ยม ปรับสมดุลสีสันของภาพอย่างแม่นยำ และเป็นธรรมชาติ เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบทุกรายละเอียด

Super Night Selfie

Softlight Band

Portrait

Super HDR

รูปภาพเพิ่มเติมที่ถ่ายด้วย VIVO Y72 5G

Battery 5000 mAh  & ชาร์จไว 18 W

นอกจากตอบโจทย์ 5G แล้ว เพื่อการรองรับที่สมบูรณ์แบบก็ต้องมาพร้อมกับแบตเตอรี่ ที่ต้องอึดพอสมควร และ Vivo Y72 5G ตอบโจทย์สุดๆ เพราะมาพร้อม แบตเตอรี่ 5,000mAh ที่ทรงพลัง มาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไว 18W และ vivo Energy Guardian (VEG) – ตัวจัดการพลังงานอัจฉริยะ ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับการใช้งานได้อย่างยาวนาน

Super Linear Speaker เอฟเฟกต์เสียงขั้นสูง

ด้วยลำโพง Super Linear รุ่น 1612 ให้คุณภาพเสียงสูง เสียงกลาง และเสียงต่ำที่หนักแน่น มอบเสียงคมชัดกว่าที่เคย นอกจากนี้ Speaker Boost 3.0 ยังให้คุณดื่มด่ำกับเสียงภาพยนตร์ได้อย่างสมจริง ฟังเสียงคมชัด สมจริง: การออกแบบลำโพงด้วยโลหะ ช่วยให้เสียงมีประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม คลื่นเสียงมีความถี่ต่ำ มอบประสบการณ์รับฟังเสียงที่ชัดเจนกว่าที่เคย พลังเสียงที่ทรงพลัง: ให้คุณสัมผัสกับการรับฟังเสียงที่สมจริงยึ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มระดับเสียงขึ้นอีก 50% โดยรองรับระดับสูงสุดถึง1 92 dB2เพื่อให้ได้เสียงที่คมชัด และน่าทึ่งมากยิ่งขึ้น เสียงสูงที่น่าอัศจรรย์: Y72 มาพร้อมความกว้างของเสียง 16K Hz ซึ่งทำให้โทนเสียงสูงนั้นดูน่าฟังและไพเราะมากขึ้น

Ultra game mode + Multi turbo
ให้ได้เพลิดเพลินไปกับการเกมทุกช่วงเวลา 

เปิดประสบการณ์การเล่นเกมแบบ 4D ที่สมจริง เพียงแค่ลากสามนิ้วจากหน้าจอลงมา จะปรากฏฟีเจอร์ Picture-in-Picture ที่ช่วยให้สามารถแชทสนทนาขณะเล่นเกมได้อีกด้วย พร้อมโหมดห้ามรบกวนเกม ป้องกันการแจ้งเตือนของข้อความ ทำให้เล่นเกมแบบไม่มีสะดุด และโหมด E-sports ป้องกันการแจ้งเตือนข้อมูลทั้งหมดระหว่างการเล่นเกม ปรับอัตราเฟรมเรตแบบเรียลไทม์เพิ่มประสิทธิภาพเกม พร้อมสนุกกับการเล่นเกมได้อย่างเต็มอารมณ์

และ Multi-Turbo เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานการใช้งานเครือข่ายการกระจายความร้อน โหมด AI และโหมดเกม ให้ใช้งานได้อย่างไม่มีสะดุด

มาพร้อมปฏิบัติการ Android 11 Funtouch OS 11.1

ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11.1 รุ่นใหม่ เพื่อให้การตอบสนองราบรื่นยิ่งขึ้น และนำเสนอภาพที่เป็นธรรมชาติ และสมจริง มอบประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม

Jovi Home: จัดการกับชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น  ด้วยผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi 

Albums : แก้ไขภาพที่เบลอให้กลับมาคมชัดอีกครั้ง ด้วยฟังก์ชั่น Memory Recaller ช่วยเพิ่มความคมชัดให้กับภาพถ่าย พร้อมปรับรายละเอียดของใบหน้า แค่เพียงคลิกเดียวรูปเก่าของก็สามารถกลับมาดูใหม่ได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งยังช่วยแยกวัตถุออกจากภาพพื้นหลัง พร้อมปรับขนาด ปรับมุมแนวตั้ง-แนวนอน ตรวจจับ และลบเงาจากภาพถ่ายเอกสารอย่างชาญฉลาดด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว  

iManager: ช่วยตรวจสอบความปลอดภัยสมาร์ทโฟน แสกนไวรัส และระบุไฟล์ที่เป็นอันตรายต่อสมาร์ตโฟน ทำการประมวลผลกำจัดไวรัสให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ปังไม่ไหวจริงๆ สำหรับ Vivo Y72 5G มาพร้อมฟีเจอร์ ฟังก์ชั่นจัดเต็ม แบตอึดขนาดนี้ แถมกล้องก็ยังถ่ายออกมาสวยปังสุดๆ ในราคาเพียง 9,999 บาท มีให้เลือกถึง 2 สีด้วยกัน คือ สี Graphite Black และ สี Dream Glow สามารถไปจับจองได้ที่ Vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ