samsung samsung Galaxy A Series 2021 ซัมซุง ซัมซุงกาแล็คซี่ สมาร์ทโฟน แกดเจ็ต

สรุป 6 ข้อ มีอะไรเด็ด! Samsung Galaxy A Series 2021 สเปค ‘จอ – กล้อง – เกม’

ซัมซุง Galaxy A Series 3 รุ่นใหม่ Galaxy A32, A52 l A52 5G และ A72 ที่สายดูคอนเทนต์ ทำคอนเทนต์ เกมเมอร์ จะต้องโดนใจ! กับดีไซน์มินิมัล สีสันสดใส ฟีเจอร์แบบจัดเต็ม

Home / TECH / สรุป 6 ข้อ มีอะไรเด็ด! Samsung Galaxy A Series 2021 สเปค ‘จอ – กล้อง – เกม’

เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนจากซัมซุงอีกซีรีส์ที่หลายคนรอคอย สำหรับซัมซุง Galaxy A Series 3 รุ่นใหม่ Galaxy A32, A52 l A52 5G และ A72 ที่ทั้งสายดูคอนเทนต์ ทำคอนเทนต์ รวมถึงเกมเมอร์ จะต้องโดนใจ! กับดีไซน์มินิมัล และสีสันสดใสสไตล์วัยรุ่น พร้อมฟีเจอร์แบบจัดเต็มทั้ง ‘จอ-กล้อง-เกมส์’ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของคน Gen Z โดยเฉพาะ

สรุปคุณสมบัติของ Samsung Galaxy A Series 2021

หลังจากเปิดตัวในงาน Galaxy Awesome Unpacked ไปเมื่อคืน (18 มี.ค.64) และวันที่ 19 มี.ค. 64 Samsung Galaxy A Series 2021 ก็ได้มา เผยโฉมในเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมให้ทุกคนได้ลองสวมบทบาทเป็น Gen Z สัมผัสประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนระดับกลางสุดเทพไปพร้อมกัน

1.กันสั่นตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์ ถ่ายภาพคมชัดทุกสถานการณ์

ครั้งแรกของการนำนวัตกรรมสุดล้ำมาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟน เอ ซีรีส์ ทั้งกล้อง OIS (Optical Image Stabilization) กันสั่นตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์ เพื่อการถ่ายภาพคมชัดทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะแสงน้อยหรือขณะเคลื่อนไหว ก็ยังได้ภาพและวิดีโอที่ลื่นไหล ปราศจากการเบลอและสั่น ฟีเจอร์ Nigh Mode ที่ทำงานร่วมกับ AI ใช้การประมวลผลแบบ Multi-frame ทำให้ภายถ่ายออกมาสว่างและคมชัดแม้อยู่ในที่มืด Fun Mode ลูกเล่นใหม่จากการใช้เลนส์ AR จากแอปพลิเคชัน Snapchat บนกล้องถ่ายภาพได้โดยตรง การถ่ายภาพ Night Hyperlapse และ Slow Motion 120 fps เพื่อคอนเทนต์ที่หลากหลายน่าสนใจขึ้น รวมถึงยังเอาใจสายลุยกับมาตรฐาน IP67 ที่กันน้ำได้ลึกถึง 1 เมตร นาน 30 นาทีอีกด้วย

2. Galaxy A32 ให้จอสีสด ถนอมสายตาแม้ใช้ต่อเนื่อง สายดูคอนเทนต์ต้องโดน

Galaxy A32 สายดูคอนเทนต์ต้องโดน ไม่ว่าจะอยู่ในที่มืดหรือกลางแจ้ง หน้าจอ Infinity-U ขนาด 6.4 นิ้ว ของ Galaxy A32 ก็พร้อมใช้งานในทุกสถานการณ์ ด้วย Super AI sAMOLED 90Hz ที่ให้จอสีสดด้วยความสว่างที่ปรับได้สูงสุดถึง 800 nit พร้อมเล่นเกมหรือเลื่อนอ่านฟีดคอนเทนต์ได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมถึงยังถนอมสายตาแม้ใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานานด้วยเทคโนโลยี Eye Comfort Shield ที่ช่วยลดแสงสีฟ้าระหว่างการใช้งานมากกว่าหน้าจอแบบ LCD ถึง 43%

3.Galaxy A52 | A52 5G สายทำคอนเทนต์ต้องมี

สมาร์ทโฟนที่เกิดมาเพื่อสายทำคอนเทนต์ ด้วยกล้องความละเอียดสูง 64 ล้านพิกเซล ที่พร้อมให้ผู้ใช้ได้เก็บทุกโมเมนต์เด็ดได้แบบไม่มีพลาด ด้วยฟีเจอร์ Single Take ที่สามารถครีเอทภาพนิ่งและวิดีโอ พร้อมลูกเล่นสนุกๆ ให้อัตโนมัติถึง 9 รูปแบบในสเต็ปเดียว พร้อมให้โพสต์ลงโซเชียลได้ในทันที

4.ฟีเจอร์ My Filter เพื่อการคุมสีภาพ

รวมถึงยังเอาใจเหล่าอินสตาแกรมเมอร์ กับฟีเจอร์ My Filter เพื่อการคุมสีภาพ ผ่านการตั้งค่าฟิลเตอร์ที่ใช่ไว้ในโหมดกล้อง ให้ภาพถ่ายออกมาเป็นโทนสีเดียวกัน ไม่ต้องเสียเวลาปรับแต่งทีละภาพอีกต่อไป พร้อมฟีเจอร์ 4K Video Snap สามารถเลือกโมเมนต์โปรดจากวิดีโอ 4K ให้เป็นภาพนิ่งความละเอียดสูงระดับ 8 ล้านพิกเซลด้วย

5.Scene Optimizer ที่ใช้ AI ในการถ่ายภาพได้ถึง 30 โหมด

นอกจากนี้ยังมี Scene Optimizer ที่ใช้ AI ในการถ่ายภาพได้ถึง 30 โหมด ไม่ว่าจะเป็น โหมดอาหาร ทิวทัศน์ และสัตว์เลี้ยง เป็นต้น ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีมาทั้งหมด 2 ตัวเลือก ได้แก่ A52 และ A52 5G ที่มาพร้อมกับขุมพลัง ความเร็วแรงเต็มสปีด และประสิทธิภาพอันทรงพลัง และอัตราการรีเฟรชหน้าจอที่สูงถึง 120Hz เพื่อประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าที่เคย

6.Galaxy A72 สายเกมเมอร์ต้องจัด

เร็วแรงผ่านชิปประมวลผล Snapdragon 720G

สมาร์ทโฟนที่คิดมาเพื่อคนรักเกมโดยเฉพาะ กับความเร็วแรงผ่านชิปประมวลผล Snapdragon 720G และฟีเจอร์ Super AI Game Booster+ ที่เพิ่มประสิทธิภาพของการเล่นเกมให้ถึงขีดสุด ด้วยการตัดการทำงานที่ไม่จำเป็น เพื่อให้การแสดงผลกราฟฟิกที่ลื่นไหล โดยเมื่อทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน Game Plugins ผู้ใช้จะยิ่งดึงความสามารถของอุปกรณ์ออกมาได้อย่างสูงสุด จากการใช้งานโหมด Daily Limits เพื่อจำกัดเวลาการเล่นเกม Game Clock เพื่อตั้งเตือนเวลาการกลับเข้ามาเล่นเกม Customization เพื่อปรับแต่งตั้งค่าเครื่องอย่างละเอียดในทุกด้าน ทั้งแบตเตอรี่ อุณหภูมิ และหน่วยความจำ รวมถึง Perf Z เพื่อดูประสิทธิภาพเครื่องระหว่างการเล่นเกมด้าน CPU อุณหภูมิมอนิเตอร์ และ FPS (Frame Per Second) เพื่อให้เหมาะสมกับเกมที่เล่น เป็นต้น

Samsung Galaxy A Series มีมาให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น 4 สี

Samsung Galaxy A Series มีมาให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น 4 สี ได้แก่ Awesome Violet, Awesome Blue, Awesome White และ Awesome Black ซึ่ง A52 | A52 5G | A72 จะมาในผิวสัมผัสแบบด้านหรือ Haze Finish ในขณะที่ A32 มาในผิวมันวาว Gloss Finish

  • Samsung Galaxy A32 วางจำหน่ายในราคา 8,499 บาท
  • Samsung Galaxy A52 วางจำหน่ายในราคา 11,999 บาท และ Samsung Galaxy A52 5G ราคา 13,499 บาท
  • Samsung Galaxy A72 วางจำหน่ายในราคา 13,999 บาท