Clubhouse วิธีสมัคร Clubhouse แอปพลิเคชั่น

วิธีสมัคร Clubhouse เล่นอย่างไร แอป Clubhouse คืออะไร

วิธีสมัคร Clubhouse แอปโซเชียล audio chat จะเล่น Clubhouse ต้องทำอย่างไร เมื่อสมัคร คลับเฮาส์ สำเร็จแล้วเล่นยังไง

Home / TECH / วิธีสมัคร Clubhouse เล่นอย่างไร แอป Clubhouse คืออะไร

แอปฯ ยอดฮิตที่สุดตอนนี้ Clubhouse สำหรับคนที่ยังไม่ได้สมัครและคิดอยากจะลองเล่นบ้าง ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลย วิธีสมัคร Clubhouse เล่นอย่างไร แอป Clubhouse คืออะไร บอกนิดนึงก่อนว่าเล่นได้สำหรับคนที่ใช้ระบบ iOS 13.0 ขึ้นไป Android ยังไม่รองรับ

วิธีสมัคร Clubhouse แอปฯ ยอดฮิต

Clubhouse คืออะไร?

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนสักหน่อย Clubhouse (Clubhouse: Drop-in audio cha‪t‬) หรือคลับเฮาส์ คือ แอปพลิเคชั่นแบบ audio chat แอปฯ สำหรับแชทด้วยเสียงที่ได้รับเชิญเท่านั้น เปิดตัวในปี 2020 โดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Alpha Exploration Co. จริงๆ จะเรียกว่าการคุยกันด้วยเสียงหรือจะเรียกว่าการโทรด้วยเสียงแบบกลุ่มก็ได้นะ เป็นการเข้าไปฟังการพูดแบบสดๆ ไม่สามารถบันทึกเสียงได้ และเข้าไปฟังได้เรื่อยๆ ไม่จำกัดเวลา คุณสามารถเป็นได้ทั้งผู้พูดและผู้ฟัง จะเข้าไปจอยหรือจะสร้างห้องให้คนอื่นมาจอยก็ได้ ในห้องแชทนึงรับได้มากสูงสุดประมาณ 5,000-7,000 คนต่อครั้ง

จะเล่น Clubhouse ต้องทำอย่างไร

  1. ต้องมีเบอร์โทรศัพท์ สมาร์ทโฟนอย่าง iPhone หรือ iPad และใช้ระบบ iOS 13.0 ขึ้นไป คลิก ดาวน์โหลด
  2. เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วให้ทำการใส่เบอร์โทรศัพท์ของตนเอง +66 จากนั้นแอปฯ จะส่ง Your Clubhouse verification code หรือรหัส OTP มาให้กรอก
  3. ต่อมา Clubhouse จะถามว่าให้แอปฯ ส่งการแจ้งเตือนได้หรือไม่ ? ถ้าเลือก Allow ก็คืออนุญาต
  4. จากนั้นจะขึ้นมาให้คุณใส่ชื่อ สร้าง Username โดยชื่อสามารถแก้ไขได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นหลังจากสมัครแล้ว
  5. เป็นอันว่าสมัครเสร็จแล้ว และคุณก็ต้องรอให้คนมา Invite เพื่อเชิญเข้าร่วม Clubhouse แต่ถ้ามีคนรู้จักเล่นอยู่แล้วบอกให้เขาส่ง Invite มาเชิญคุณก็ได้เช่นกัน
  6. แต่ถ้าไม่เจอคนรู้จักไม่รู้จะขอใคร สามารถเข้าไปได้ที่ กลุ่มเฟซบุ๊ก Club house Thailand 🇹🇭 Invited & followed และในทวิตเตอร์ #ClubhouseTH
  7. ทั้งนี้เมื่อคุณได้รับคำเชิญและได้ร่วม Clubhouse แล้วก็สามารถเชิญเพื่อนที่ยังไม่เคยเล่น clubhouse มาเล่นได้ซึ่งต้องไปคลิกที่ไอคอนรูปจดหมายที่มีดาว จากนั้นก็เลือกชื่อเพื่อนที่ต้องการชวนได้เลย ซึ่งชื่อนั้นก็จะมาจากการเมมเบอร์ไว้ในโทรศัพท์มือถือของคุณ

เมื่อสมัคร Clubhouse สำเร็จแล้วเล่นยังไง

  • เมื่อเปิดแอปฯ ขึ้นมา หน้าแรกจะขึ้นเป็นหมวดหมู่ต่างๆ มากมาย เห็นคนอื่นๆ ที่เข้าร่วมอยู่ซึ่งเป็นคนจากทั่วโลก
  • สังเกตไอคอนด้านบนจะมีทั้งหมด 4 ไอคอน
  • 1. รูปซองจดหมาย ซองจดหมายเป็นข้อมูลการเชิญจากเพื่อน หรือเราจะเข้าไปเชิญเพื่อนก็ได้เช่นกัน
  • 2. ตารางกิจกรรมในแต่ละวันว่าช่วงเวลาไหนจะมีกิจกรรมอะไรบ้าง ซึ่งคลิกเข้าไปจะเห็นด้วยว่ามีคนอื่นๆ ใน clubhouse คุณสามารถคลิกที่ไอคอนระฆังเพื่อฟอลโลวได้เลย
  • 3.ไอคอนระฆัง แจ้งเตือนว่าวันนี้มีกิจกรรมอะไรเกิดขึ้นบ้าง
  • 4. รูปโปรไฟล์ของคุณ เมื่อคลิกก็จะเข้าไปหน้าโปรไฟล์ของคุณเอง สามารถเปลี่ยนรูป อัปเดต bio เช็คว่าตัวเองฟอลโลวใคร ใครมาฟอลโลวเราได้
  • เมื่อเจอห้องที่สนใจและเข้าไปฟังแล้ว หากอยากจะพูดให้แตะที่ไอคอนรูปมือขวามือด้านล่างหน้าจอ ถ้าต้องการออกให้แตะที่ไอคอนรูปชูสองนิ้วด้านล่างซ้าย

เสน่ห์ของแอปฯ นี้คือ ความเรียลไทม์และความสด พูดคุยฟังกันสดๆ และมีห้องหลากหลาย คุณสามารถเลือกเข้าไปฟังไปพูดในเรื่องที่คุณสนใจได้เอง จะออกมาตอนไหนก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการเชื่อมต่อกับคนอื่นๆ ทั่วโลก แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เปิดประสบการณ์แก่กันได้ง่ายๆ ด้วย