รีวิว Honda City Hatchback ปี 2022 ความประทับใจทั้งภายในและภายนอก

ในที่สุด Honda City Hatchback 2022 ใหม่ก็ได้เปิดตัวในประเทศไทยแล้ว นี่คือรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติที่ดีที่สุดหลายอย่างในรุ่นนี้ ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ สามารถใช้งานได้หลากหลาย มอบประสบการณ์ในการขับขี่ได้เป็นอย่างดีในราคาที่ถูกมากจนไม่น่าเชื่อ หากคุณกำลังมองหารถใหม่ มีสองสิ่งที่คุณต้องพิจารณา สิ่งเหล่านี้คือข้อเท็จจริงที่จะเป็นตัวกำหนดว่าคุณจะได้รถยนต์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด สิ่งแรกที่คุณต้องคำนึงถึงคือ ฟังก์ชัน…

Home / PR NEWS / รีวิว Honda City Hatchback ปี 2022 ความประทับใจทั้งภายในและภายนอก

ในที่สุด Honda City Hatchback 2022 ใหม่ก็ได้เปิดตัวในประเทศไทยแล้ว นี่คือรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติที่ดีที่สุดหลายอย่างในรุ่นนี้ ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ สามารถใช้งานได้หลากหลาย มอบประสบการณ์ในการขับขี่ได้เป็นอย่างดีในราคาที่ถูกมากจนไม่น่าเชื่อ หากคุณกำลังมองหารถใหม่ มีสองสิ่งที่คุณต้องพิจารณา สิ่งเหล่านี้คือข้อเท็จจริงที่จะเป็นตัวกำหนดว่าคุณจะได้รถยนต์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด สิ่งแรกที่คุณต้องคำนึงถึงคือ ฟังก์ชัน ความน่าเชื่อถือ การออกแบบ ราคา และหากคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับแบรนด์จริง ๆ เรื่องนี้ก็จะเข้ามามีบทบาทด้วย

เปิดประวัติ Honda City จากเจเนอเรชันแรก สู่ปัจจุบัน

ฮอนด้าได้ก้าวขึ้นสู่บันไดแห่งความสำเร็จในอุตสาหกรรมยานยนต์ ตั้งแต่การผลิตจักรยาน ไปจนถึงการสร้างสรรค์รถยนต์ที่โดดเด่นที่สุดบางรุ่นในตลาดปัจจุบัน และระหว่างทางก็มีรุ่นคลาสสิก 2-3 แบบออกมาให้เลือกกันด้วย เมื่อ Honda ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ City ของพวกเขา นั่นคือ Honda City Hatchback รุ่นปี 2022 หลายคนอาจสงสัยว่าการผสมผสานระหว่างรถซีดานเข้ากับรถรถแฮทช์แบกเป็นไปได้อย่างไร นี่คือทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ Honda City Hatchback 2022 เป็นรุ่นที่เหมือนกับ Civic ที่มีขนาดเล็กกว่าและราคาถูกกว่า

2021 Honda City Hatchback e:HEV RS ภายนอก 001

เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับ Honda City hatchback มากขึ้น เราต้องย้อนเวลากลับไปเมื่อ Honda City เป็นรถยนต์ซับคอมแพ็กที่มีการผลิตมากว่า 40 ปี รถยนต์ฮอนด้าซิตี้คันแรกที่ออกจากสายการผลิตฮอนด้าเป็นรถยนต์แฮทช์แบก 3 ประตูในปี 1981 นับตั้งแต่นั้นมา ฮอนด้าได้ให้ความสำคัญกับการสร้างบนรากฐานนี้ ปัจจุบัน Honda City อยู่ในเจเนอเรชันที่ 7 และดูเหมือนว่า Honda จะยังคงพัฒนาและให้บริการลูกค้าต่อไปอีกนานในการสร้างสรรค์รถยนต์ที่มีสมรรถนะมากที่สุดในราคาที่เอื้อมถึงได้

เช่นเดียวกับรถยนต์หลายคันในตลาด Honda City ประสบปัญหาต่าง ๆ มากพอสมควร ปัญหาเหล่านี้ส่งผลให้การผลิตรถยนต์หยุดชะงักในบางจุด แต่รถยนต์ญี่ปุ่นคันนี้ก็ได้กลายเป็นที่นิยมในภาคตะวันออกและในส่วนอื่น ๆ ของโลก Honda City มีจำหน่ายในชื่อที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ตัวอย่างเช่น ในแอฟริกาใต้ Honda City ได้มีการจำหน่ายภายใต้ชื่อว่า Ballade ตอนนี้เรารู้ที่มาที่ไปคร่าว ๆ ของ Honda City กันแล้ว เรามาดูกันว่ามีอะไรใหม่ใน Honda City รุ่นปี 2022 กันบ้าง

Honda City Hatchback 2022 สเปกเทียบเท่า Civic ในราคาที่ประหยัดกว่า

ปัจจุบัน Honda City hatchback มีจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น ส่วนรุ่นเพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ City คือ Honda City รุ่นปี 2022 ที่สร้างขึ้นเพื่อแข่งขันกับ Toyota หนึ่งในคู่แข่งของ Honda รถยนต์แฮทช์แบกคันนี้สามารถขึ้นเป็นคู่แข่งกับ Toyota Yaris และ Toyota Vios ได้ง่าย ๆ มีข่าวลือว่าโมเดลปี 2022 นี้จะมาแทนที่ Honda Jazz ในประเทศมาเลเซียด้วยเช่นกัน เนื่องจากหลาย ๆ พื้นที่ในภาคตะวันออกแข่งขันกับ Honda City Sedan ทำให้ Honda hatchback ดูเหมือนจะได้รับความนิยมมากกว่า เป็นรถที่เหมาะที่สุดหากคุณกำลังมองหารถครอบครัวที่สามารถใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวันได้ตลอดโดยไม่มีเหนื่อย

Honda City รุ่นปี 2022 นี้มีความยาว 171 นิ้ว กว้าง 68 นิ้ว และสูง 58 นิ้ว ตามการวัดขนาดเหล่านี้ถือว่าเป็นรถแฮทช์แบกที่มีขนาดเล็กกว่ารถแฮทช์แบกส่วนใหญ่ในตลาดปัจจุบัน ซึ่งหมายความว่าพื้นที่ห้องโดยสารค่อนข้างแคบกว่ามาก แต่ความจริงแล้ว Honda City รุ่นปี 2022 สามารถรองรับผู้ใหญ่ได้ถึง 5 คน ทำให้กลายเป็นรถสำหรับครอบครัวได้อย่างแท้จริง แต่อาจจะมีปัญหาในการนั่งสำหรับคนที่สูงมาก ๆ ได้เช่นกัน ส่วนคุณสมบัติภายนอกอื่น ๆ ของรถรุ่นนี้ ได้แก่ ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว, ไฟหน้าโปรเจกเตอร์ LED, ไฟท้าย LED ด้านหลัง, กระจกมองข้างแบบพับได้และปรับได้ที่มาพร้อมกับไฟเลี้ยว, เสาอากาศแบบครีบฉลาม และไฟส่องสว่างในช่วงเวลากลางวัน

สำหรับการตกแต่งภายใน Honda City Hatchback 2022 มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วบนแผงหน้าปัด ปลั๊กไฟ พอร์ต USB ที่เก็บของขนาดเล็ก และเบาะนั่งพิเศษที่สามารถจัดรูปแบบที่นั่ง 4 ที่นั่งได้ สไตล์การตกแต่งเหล่านี้รวมถึงโหมดยูทิลิตี้ที่เบาะหลังทั้งสองถูกพับ และโหมดยาวที่เบาะผู้โดยสารด้านหน้าและเบาะหลังขวาถูกพับ ส่วนโหมดอื่น ๆ ได้แก่ โหมดความสูงและโหมดรีเฟรช สำหรับระบบส่งกำลังและสมรรถนะ มีเครื่องยนต์เทอร์โบ DOHC VTEC 1.0 ลิตรสามสูบ เครื่องยนต์นี้ให้กำลัง 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที และให้แรงบิด 173 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ถึง 4,500 รอบต่อนาที ไปยังระบบขับเคลื่อนล้อหน้าของรถ

2021 Honda City Hatchback e:HEV RS ภายนอก 005

ข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับ Honda City Hatchback 2022 ที่ autofun จะบอกคุณว่าควรมองหาอะไรในรถที่คุณต้องการ คุณอาจต้องการดูแบรนด์ รถยนต์บางยี่ห้อมีมานานหลายปีกว่ายี่ห้ออื่น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีกว่า ซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณควรคำนึงถึงประวัติของผู้ผลิตรถยนต์อย่างรอบด้านด้วย ตัวอย่างเช่น แบรนด์ต่าง ๆ เช่น Honda ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองในช่วงหลายปีที่ผ่านมาสำหรับการผลิตรถยนต์ราคาไม่แพงและเชื่อถือได้ พร้อมทั้งมีศูนย์ให้บริการทั่วประเทศในหลายสาขา เวลารถมีปัญหาอะไรก็สามารถส่งเข้าศูนย์ใกล้บ้านได้เลย เรื่องความสะดวกต้องเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้น ๆ รองลงมาจากความต้องการรถยนต์ของคุณ