กรมการพัฒนาชุมชน ชวนเที่ยวทั่วไทยแบบ “Virtual Tour” ที่อลังการสุดบนโลกออนไลน์ กับ 9 เส้นทางชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มรดกแห่งวัฒนธรรมวิถีไทย

สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) พร้อมขับเคลื่อนงานเผยแพร่ผลงานสพภ. ในรูปแบบถ่ายทอดสดออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “The Power of Collaboration”

Home / PR NEWS / กรมการพัฒนาชุมชน ชวนเที่ยวทั่วไทยแบบ “Virtual Tour” ที่อลังการสุดบนโลกออนไลน์ กับ 9 เส้นทางชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มรดกแห่งวัฒนธรรมวิถีไทย

กรมการพัฒนาชุมชน โดยสำนักงานส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และ วิสาหกิจชุมชน เตรียมจัดงานท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกออนไลน์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เนรมิตแหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมเก่าแก่ของประเทศไทย ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสบนโลกเสมือนจริงแบบ “Virtual Tour” ระหว่างวันที่ 11-19 กันยายน ศกนี้ พร้อมชอปดีลท่องเที่ยวสุดพิเศษ และลุ้นรับรางวัลใหญ่ตลอดการเข้าร่วมชมงาน มุ่งกระตุ้นการท่องเที่ยวชุมชนให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังวิกฤตโควิด-19

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชน โดยสำนักงานส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และ วิสาหกิจชุมชน ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี (9 เส้นทาง 9 ตำบลมรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทย) ครั้งนี้ขึ้นภายใต้แนวคิด “เปิดขุมทรัพย์ 9 เส้นทาง 9 ตำนาน มรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทย”ซึ่งได้เนรมิตรูปแบบการท่องเที่ยวเสมือนจริง (Virtual Tour) ที่ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ทั้ง ชม ชิล ช้อป แชร์ รวมถึงยังได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของวิถีชุมชนทั้ง 9 เส้นทางตำนานมรดกวัฒนธรรม

สำหรับความโดดเด่นของงานครั้งนี้ อยู่ที่การนำเอาวัฒนธรรมทั้ง 9 อารยธรรมบนผืนแผ่นดิน มาสร้างอัตลักษณ์ให้กับการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งได้แก่ อารยธรรมบ้านเชียง, อารยธรรมทวารวดี,  อารยธรรมศรีโคตรบูรณ์-ล้านช้าง, อารยธรรมลพบุรี, อารยธรรมศรีวิชัย, อารยธรรมล้านนา, อารยธรรมสุโขทัย, อารยธรรมอยุธยา, และ อารยุธรรมธนบุรี-รัตนโกสินทร์ ซึ่งแต่ละอารยธรรม ต่างมีความโดดเด่นด้านวิถีชีวิต ตามภูมิภาคและ กาลเวลา รวมถึงยังปรากฏร่องรอยวัฒนธรรมและการสืบสานวัฒนธรรมมาอย่างต่อเนื่อง มาพัฒนาเป็นรูปแบบ Virtual Tour เสมือนจริงบนโลกออนไลน์ ตลอดจนกิจกรรมต่างๆที่ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสเสมือนไปท่องเที่ยวด้วยตัวเอง อาทิ จุดถ่ายรูปเชคอิน กิจกรรม Workshop เป็นต้น ซึ่งการเก็บประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ หรือ New Normal นี้จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมงานอย่างแน่นอน

นักท่องเที่ยวและผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดและร่วมงานได้ที่ www.virtualotoptour.com ระหว่างวันที่ 11-19 กันยายน 2564 ตั้งแต่ 09.00-21.00 น. ซึ่งนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับการเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว OTOP ทั้ง 9 เส้นทางแล้ว ผู้เข้าชมยังมีสิทธิ์ลุ้นรับ “สร้อยคอทองคำ” จำนวน 3 เส้นต่อวัน และลุ้นรับรางวัลใหญ่ “ทองคำแท่งหนัก 1 บาท” อีกด้วย