กระแต อาร์สยาม

กระแต อาร์สยาม ผุดโครงการ “ครัวม่วนใจ๋” ทำอาหาร 1,500 กล่องให้ผู้ป่วยโควิด-19 และชาวบ้าน

กระแต อาร์สยาม ผุดโครงการ “ครัวม่วนใจ๋” พร้อมสู้ไปด้วยกัน สนับสนุนโรงทานลงพื้นที่ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยตนเอง

Home / PR NEWS / กระแต อาร์สยาม ผุดโครงการ “ครัวม่วนใจ๋” ทำอาหาร 1,500 กล่องให้ผู้ป่วยโควิด-19 และชาวบ้าน

เมื่อประชาชนเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ สาวสวยแซ่บอย่าง กระแต อาร์สยาม ก็ไม่ยอมนิ่งเฉย ผุดโครงการ “ครัวม่วนใจ๋” และ “ถุงม่วนใจ๋” ในนาม บริษัท แอมเร็ซ จำกัด พร้อมสู้ไปด้วยกัน สนับสนุนโรงทานลงพื้นที่ช่วยผู้ป่วยโควิด-19และชาวบ้านด้วยตนเองทันที

โดยงานนี้ กระแต อาร์สยาม ได้ร่วมทำกิจกรรมกับโรงทานในการประกอบอาหารทั้งหมด 1,500 กล่อง ซึ่งกระแตพร้อมทีมงาน ได้เดินทางไปจังหวัดนครปฐม เพื่อช่วยทีมแม่ครัวจิตอาสาทำอาหารที่โรงครัวในชุมชนวัดดอนยายหอม ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวสลับฝนตก บวกกับต้องใส่ชุด PPE จนเหงื่อไหลเป็นสายน้ำ แต่เจ้าตัวก็ไม่หวั่น มุ่งมั่นตั้งใจทำเต็มที่ เพราะรู้ดีว่าการลงพื้นที่ทำจิตอาสาในครั้งนี้ คือการส่งใจและมอบกำลังใจให้คนไทยด้วยกันในช่วงเวลาที่ยากลำบาก กระแตและทีมงานได้เดินทางนำอาหารไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด-19 ณ สถานีอนามัยดอนยายหอมกระทรวงสาธารณสุข พร้อมกับตรวจสวอฟเช็คตรวจหาเชื้อโควิด19 พร้อมทีมงานทุกคน เพื่อความปลอดภัย

ก่อนเดินทางไปเข้าโรงครัวเพื่อทำอาหารและบรรจุใส่กล่องเรียบร้อยแล้ว พร้อมนำอาหารปรุงสดแจกให้ชาวบ้านชุมชนวัดดอนยายหอมด้วยตนเอง ชาวบ้านต่างปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากที่กระแตมาลงพื้นที่มอบอาหารเองท่ามกลางสายฝน แต่กระแตก็ยื้มสู้พร้อมกับแวะอุดหนุนซื้อผลไม้ ขนม ของแม่ค้าในชุมชนติดไม้ติดมือไปสมทบเพิ่มสำหรับรอบเย็นที่โรงพยาบาลนครปฐม ต่อโดยมอบอาหารให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด-19 และผู้กักตัวตามบ้าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังให้กับทุกคนให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

กระแต อาร์สยาม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ในครั้งนี้ว่า

“กระแตได้ตั้งโครงการ “ครัวม่วนใจ๋” และ “ถุงม่วนใจ๋” ขึ้นมา ตั้งใจมอบถุงยังชีพ รวมถึงครัวม่วนใจ๋ด้วยค่ะ เพื่อทำอาหารสดในพื้นที่กับแม่ครัวที่นครปฐม เพื่อทำอาหารแจกอาหาร 3 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น แก่คนในท้องที่นั้นๆ จริงๆ อยากไปหลายที่นะคะ แต่ที่แรกขอเป็นจังหวัดนครปฐมก่อน เพราะที่นี่เหมือนเป็นโรงพยาบาลสนามที่เปิดใหม่ด้วย พี่ๆ เค้าบอกว่ายังขาดแคลนหลายอย่าง แตรขอเป็นอีกหนึ่งมื้อให้ทุกคนในวันนี้ ใกล้จะครบรอบวันเกิดแตรด้วย (25ส.ค.) ทุกปีก็จะไปทำบุญร่วมกับแฟนคลับทั้งบ้านพักคนชรา บ้านน้องหมา ตระเวนทำบุญอย่างที่รู้ๆ กัน”

“ปีนี้ด้วยสถานการณ์โควิด แตรเลยตั้งใจทำถุงม่วนใจ๋ 10,000 ถุง ใส่ของกินของใช้ที่จำเป็นจริงๆ รวมๆ แล้วทั้งหมดก็ล้านกว่าบาท ล่าสุดเคลียร์ห้องซ้อมเต้นสั่งข้าวสารและเคลียร์โกดังที่ขายของเพื่อมาแพ็คของบริจาค กระจายไปที่ต่างๆ ที่ขาดแคลน ก่อนหน้านี้แตรก็บริจาคเครื่องออกซิเจน 5 เครื่องให้กับองค์กรทำดีของแม่ปุ๋ม ปนัดดา ซึ่งมันสำคัญมากสำหรับชีวิตคน เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่หาซื้อยากมากกว่าจะได้มา แตรคิดว่าจะซื้อบริจาคเพิ่มอีก”

“และก่อนหน้านี้ก็ได้ร่วมบริจาคเงินให้พี่สรยุทธ และช่วยทางรพ.ราชวิถี ซึ่งแตรเคยขอพรไว้ว่าถ้ายอดขายเคธีคอสเมติกครบตามที่อธิษฐานไว้จะบริจาค 10 ล้านบาท ได้ทยอยทำบุญ ตั้งแต่วัดพระบาทน้ำพุเรื่อยมา หลายคนที่อยากยื่นมือมาช่วยก็เม้นท์มาทั้งทาง IG และ FACEBOOK ว่าอยากร่วมบุญด้วย แตรเลยว่าจะเปิดบัญชีไว้ ใครอยากร่วมบุญ 5 บาท 10 บาท 20 บาท คนละเล็กคนละน้อยก็ได้ ดีกว่าแตรทำคนเดียว เหมือนกับจุดเทียนสว่างคนเดียว หลายๆ คนจุดร่วมกันมันก็สว่างกว่า”

“การลงพื้นที่วันนี้ต้องบอกเลยว่าร้อนมาก เพราะใส่ชุด PPE และใส่ถุงมือทำอาหารด้วยค่ะ เข้าใจบุคคลากรทางการแพทย์เลยว่าเหนื่อยแค่ไหน เข้าใจเลยว่าจะเป็นลมคืออะไร มันร้อนมากมันไม่มีอากาศเข้าไปข้างในเลย รู้เลยว่าทีมงานทุกคนเหนื่อยจริงๆ เราก็ต้องบอกทีมงานว่าห้ามประมาท ใส่แมส พกเจลแอลกอฮอล์นะ ใส่ Face Shield และถุงมือให้มิดชิด เข้าไปแจกของชาวบ้านก็จะงงๆ ว่าคนไหนกระแตเห็นแต่ลูกกะตา”

“อยากบอกทุกว่าให้สู้ต่อไปอย่าท้อแท้ ทุกคนได้รับผลกระทบหมดรวมทั้งแตรด้วย แต่น้อยหน่อยเพราะขายของทางออนไลน์ ใครที่อุดหนุน Kathy Cosmetics ของแตรก็เหมือนได้ร่วมทำบุญด้วย เพราะแตรก็เอาเงินตรงนี้แหละมาทำ CSR มาช่วยสังคม อยากให้เห็นว่าพวกเราทุกคนช่วยกันอยู่ ไม่ใช่แค่แตรคนเดียว ดาราสื่อมวลชนก็กำลังร่วมมือช่วยเหลือกัน เราดีใจที่ได้เห็นภาพแบบนี้ อยากให้อดทนสู้อีกนิดนึงค่ะ ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ขอให้สุขภาพแข็งแรงปลอดภัยจากโควิดทุกคนนะคะ แตเป็นกำลังใจให้ค่ะ”