Google Ads MinimiceGroup ธุรกิจออนไลน์

7 จุดเด่นของการทำ Google Ads ตัวช่วยสำคัญที่ธุรกิจออนไลน์ขาดไม่ได้

จะขายของหรือทำธุรกิจออนไลน์ หนึ่งในเครื่องมือที่คุณต้องมี คือ Googla Ads หรือที่เราชอบเรียกกันว่า ‘ยิงแอด’ ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายคนที่ไม่เข้าใจประโยชน์ของสิ่งนี้ ดังนั้นลองมาทำความรู้จักบริการนี้จาก Google กันก่อน Google Ads คืออะไรGoogle Ads…

Home / PR NEWS / 7 จุดเด่นของการทำ Google Ads ตัวช่วยสำคัญที่ธุรกิจออนไลน์ขาดไม่ได้

จะขายของหรือทำธุรกิจออนไลน์ หนึ่งในเครื่องมือที่คุณต้องมี คือ Googla Ads หรือที่เราชอบเรียกกันว่า ‘ยิงแอด’ ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายคนที่ไม่เข้าใจประโยชน์ของสิ่งนี้ ดังนั้นลองมาทำความรู้จักบริการนี้จาก Google กันก่อน

Google Ads คืออะไร
Google Ads หรือ Google Adwords เป็นบริการจากกูเกิล แพลตฟอร์มประเภทเสิร์ชเอนจิน ที่ใช้สำหรับการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ตามคีย์เวิร์ด และเมื่อค้นหาคำไหน มักจะเห็นโฆษณาก็จะปรากฏขึ้นข้างบนสุดของผลการค้นหา ซึ่งโฆษณาส่วนนั้นเป็นผลมาจากการทำ Googles Ads ซึ่งกูเกิลจะคิดค่าบริการจากที่คนคลิกเข้ามาในโฆษณานั้น ๆ อธิบายง่าย ๆ ว่าเป็นช่องทางที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงสินค้าหรือการบริการของเราได้ง่ายขึ้น

ประโยชน์ของการทำ Google Ads

1. เจอเว็บไซต์ง่ายขึ้น เว็บไซต์เป็นเสมือนหน้าร้านของธุรกิจ การเชิญชวนคนให้เข้ามาในร้านได้มากที่สุด ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้มาก ซึ่งการทำ Google Ads เป็นช่องทางที่จะช่วยในส่วนนี้ จากการค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยคีย์เวิร์ดต่างๆ ซึ่งเว็บโฆษณาจะต้องมีการจ่ายเงินทุกครั้งที่มีคนคลิกมาที่เว็บของคุณ
2. เพิ่มยอดการซื้อซ้ำและปิดการขายได้ เทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายกับลูกค้าเก่าได้ คือการ Remarketing ที่จะช่วยจับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระตุ้นให้กลับมาซื้อซ้ำได้ โดยเทคนิคนี้ ทีมที่รับทำ Google Ads จะมีความเชี่ยวชาญอย่างมาก
3. เลือกแพล็ตฟอร์มที่เหมาะสมได้
การทำ Google Ads ไม่มีแพลตฟอร์มที่ตายตัวนัก คุณสามารถโฆษณาสินค้าได้ทั้งเว็บไซต์และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งรูปแบบการทำก็มีความแตกต่างกัน จุดเด่นหรือผลลัพธ์ก็ดีคนละแบบ อยู่ที่การเลือกใช้ของคุณ
4. หากลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด ข้อนี้สำคัญมาก เพราะเมื่อคุณเริ่มต้นแบรนด์ อาจไม่รู้ว่าลูกค้าตัวจริง คือกลุ่มไหน การทำ Google Ads จึงสามารถระบุพิกัดที่คุณอยากจะเจาะเข้าไปได้ เพียงคุณนำข้อมูลหลังบ้าน ว่ากลุ่มลูกค้าหลักเป็นใคร จากนั้นอาจลองทำ A/B Test เพื่อทดสอบว่า Ads แบบไหนมีประสิทธิภาพ
5. เพิ่มยอดขาย 24 ชั่วโมงได้ จุดเด่นนี้ เชื่อว่าทำให้หลายๆ แบรนด์ตาโต เพราะบริษัทชั้นนำที่รับทำ Google Ads จะนำระบบ Automation มาปรับใช้ เพื่อลดการผิดพลาด และช่วยให้ทำงานได้ 24 ชั่วโมง ดังนั้นคุณแทบไม่ต้องกังวลเพราะมีคนดูแลแบรนด์ให้ทั้งวัน
6. เพิ่มโอกาสในการขายได้ทั่วโลก ปัจจุบัน Google Ads ถือเป็นบริการ Search Engine ที่ดีที่สุดในโลก แถมยังช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก ทั้งจากการกำหนดคีย์เวิร์ดที่หลากหลาย และภาษา รวมถึงสถานที่ได้ทุกทวีป นอกจากนี้ยังมีปุ่ม CTA หรือ Call to Action ที่ช่วยให้ปิดการขายง่ายขึ้นด้วย
7. วัดผลได้ การวัดผลเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้คุณรู้ภาพรวมของแบรนด์ ซึ่ง Google Ads สามารถวัดผลได้ 2 แบบ คือ Click Through Rate หรือ CTR เป็นอัตราการคลิกของผู้ชม ว่ามีมากน้อยเพียงใด กับ Conversion Rate (CVR) เป็นการนับเป็นเปอร์เซนต์ จากการคลิกโฆษณา ชำระสินค้า หรือลงทะเบียน เป็นต้น

หากคุณกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจหรือสร้างแบรนด์ใหม่ และอยากเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว การทำ Google Ads คือคำตอบที่คุณตามหา นอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขาย ยังทำให้แบรนด์ก้าวถึงเป้าหมายได้รวดเร็วอีกด้งบ แต่หากคุณยังไม่มีทีมที่สนับสนุนด้านนี้ อาจต้องมองหาเอเจนซี่ที่รับทำ Google Ads โดยตรง เพื่อช่วยให้การยิงแอดของคุณประสบความสำเร็จได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น