micronware กล่องรองเท้า การดูแลรักษารองเท้า รองเท้า

7 วิธีการดูแลรักษารองเท้าคู่โปรดให้ใหม่เอี่ยมอยู่เสมอ

การดูแลรักษารองเท้า นับเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การเลือกรองเท้าให้พอดีและสวมใส่สบาย เพราะการเก็บรักษารองเท้าอย่างถูกต้อง นอกจากช่วยให้รองเท้าคงรูปทรงสวยงามดังเดิมแล้วยังช่วยยืดอายุการใช้งาน ทำให้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนรองเท้าบ่อย ๆ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า และทำให้สวมใส่รองเท้าได้อย่างมั่นใจ โดยบางคนอาจเลือกเก็บรองเท้าไว้ในกล่องรองเท้าหรือบนชั้นรองเท้า ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน เพราะวิธีเก็บรองเท้าที่ถูกต้องนั้นมีหลายวิธี และสำหรับใครที่เป็นคนรักรองเท้าและอยากดูแลรองเท้าให้ถูกวิธี ลองติดตามเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยยืดอายุการใช้งานและทำให้รองเท้าสวยเหมือนใหม่เสมอ…

Home / PR NEWS / 7 วิธีการดูแลรักษารองเท้าคู่โปรดให้ใหม่เอี่ยมอยู่เสมอ

การดูแลรักษารองเท้า นับเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การเลือกรองเท้าให้พอดีและสวมใส่สบาย เพราะการเก็บรักษารองเท้าอย่างถูกต้อง นอกจากช่วยให้รองเท้าคงรูปทรงสวยงามดังเดิมแล้วยังช่วยยืดอายุการใช้งาน ทำให้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนรองเท้าบ่อย ๆ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า และทำให้สวมใส่รองเท้าได้อย่างมั่นใจ โดยบางคนอาจเลือกเก็บรองเท้าไว้ในกล่องรองเท้าหรือบนชั้นรองเท้า ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน เพราะวิธีเก็บรองเท้าที่ถูกต้องนั้นมีหลายวิธี และสำหรับใครที่เป็นคนรักรองเท้าและอยากดูแลรองเท้าให้ถูกวิธี ลองติดตามเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยยืดอายุการใช้งานและทำให้รองเท้าสวยเหมือนใหม่เสมอ

  1. เลือกรองเท้าให้เหมาะกับโอกาส
    การเลือกรองเท้าให้เหมาะกับกิจกรรมถือเป็นการดูแลรองเท้าวิธีหนึ่ง เพราะหากเลือกไม่เหมาะสมอาจทำให้รองเท้าพังง่ายและอาจทำให้เท้าบาดเจ็บ เช่น ในวันที่มีกิจกรรมลุย ๆ แนะนำให้เลือกรองเท้าผ้าใบแทนรองเท้ามีส้น เพราะนอกจากเดินสะดวกกว่าแล้วยังลดการสึกหรอของส้นรองเท้าอีกด้วย
  2. ยืดอายุรองเท้าด้วยการใส่สลับคู่
    แม้จะเป็นรองเท้าคู่โปรดและอยากหยิบมาใส่บ่อย ๆ แต่แนะนำว่าให้ใส่สลับกับคู่อื่นบ้าง เพราะการใส่คู่เดิมซ้ำ ๆ บ่อย ๆ จะทำให้รองเท้าพังง่าย ดูเก่าและโทรมเร็ว จนอาจเป็นสาเหตุให้ต้องเปลี่ยนรองเท้าบ่อย ๆ ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรทิ้งไว้นาน เพราะหากไม่หยิบมาใส่เลยอาจทำให้หนังลอกหรือขอบยางบางส่วนกรอบได้
  3. อุณหภูมิเหมาะสม
    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าอุณหภูมิมีผลอย่างยิ่งต่อสภาพรองเท้า ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิหนาวจัดหรืออุณหภูมิร้อนจัดที่ส่งผลต่อชิ้นส่วนรองเท้า แต่ในประเทศไทยเรามักเผชิญปัญหาอากาศร้อนจัดเสียเป็นส่วนใหญ่ การเลือกพื้นที่จัดเก็บรองเท้าจึงควรเลี่ยงพื้นที่ที่มีแสงแดดเข้าถึง โดยเฉพาะบริเวณหลังรถยนต์หรือบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงเพราะอาจทำให้วัสดุรองเท้ากรอบหรือซีดได้
  4. จัดเก็บรองเท้าคู่โปรดในกล่อง
    การเก็บรองเท้าในกล่องรองเท้าดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการจัดเก็บรองเท้าคู่โปรด เพราะกล่องมาพร้อมความทนทาน จัดเรียงเป็นระเบียบ แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าจะเลือกกล่องอะไรก็ได้ เพราะควรเลือกใช้กล่องรองเท้าโดยเฉพาะ ยกตัวอย่างกล่องจาก Micronware ออกแบบมาเพื่อจัดเก็บรองเท้าคู่โปรดโดยเฉพาะ มาพร้อมน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก ใส่รองเท้าได้ทุกขนาด มาในรูปแบบกล่องใสมองเห็นง่าย และมีรูระบายอากาศ นอกจากระบายความร้อนแล้วยังลดกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี
  5. หากรองเท้าเปียกอย่าเพิ่งเก็บใส่กล่อง
    แม้ว่าการเก็บรองเท้าในกล่องรองเท้าจะช่วยยืดอายุการใช้งาน แต่หากรองเท้าโดนฝนหรือมีความชื้นจากเหงื่อ แนะนำอย่าเพิ่งนำเก็บเข้ากล่อง เพราะอาจทำให้เกิดกลิ่นอับและเชื้อรา เมื่อนำมาใส่อีกครั้งอาจมีกลิ่นหรือก่อให้เกิดอาการคัน เพราะฉะนั้นควรผึ่งลมให้แห้ง หรือตากแดดอ่อน ๆ สักระยะ ก่อนนำเก็บเข้ากล่องหรือชั้นรองเท้า
  6. ทำความสะอาดรองเท้าก่อนจัดเก็บ
    ใครรู้ตัวว่าใช้งานรองเท้าอย่างสมบุกสมบัน จนมีคราบสกปรก เช่น คราบโคลน เศษหิน หรือเศษมูลสัตว์ ก่อนจัดเก็บรองเท้าในชั้นรองเท้าหรือกล่องรองเท้า แนะนำให้ทำความสะอาดรองเท้าเสียก่อน โดยอาจใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดเบา ๆ บริเวณคราบสกปรก หรือใช้แปรงปัดสิ่งสกปรกออก เพราะหากทิ้งไว้นานอาจทำความสะอาดยากและส่งผลให้รองเท้าคู่โปรดดูเก่าเร็ว
  7. จัดทรงรองเท้าให้เข้าที่เสมอ
    ทรงรองเท้าที่สวยเป๊ะส่งผลให้สวมใส่รองเท้าได้อย่างมั่นใจและใส่ออกมาสวยน่ามอง เมื่อใช้งานรองเท้าเสร็จแล้วอย่าลืมจัดทรงรองเท้าด้วยอุปกรณ์ดันทรงหรือใช้กระดาษดันบริเวณช่วงปลายเท้า เพื่อรักษารูปทรง แต่หากเป็นรองเท้าสีขาวแนะนำให้เลี่ยงกระดาษหนังสือพิมพ์เพราะอาจทิ้งรอยหมึกบนรองเท้าได้

จะเห็นว่าการดูแลรักษารองเท้าแต่ละวิธีนั้น สามารถทำตามได้ง่ายและไม่ยุ่งยาก เพราะฉะนั้นใครเป็นคนรักรองเท้าหรือมีรองเท้าคู่ใจหลายคู่ อย่าลืมนำเทคนิคดี ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้ รับรองว่าจะได้เป็นเจ้าของรองเท้าสวยเหมือนใหม่ หยิบมาใช้งานบ่อย ๆ ได้อย่างมั่นใจ และมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นอย่างแน่นอน หากใครสนใจกล่องรองเท้าคุณภาพดีจากแบรนด์ SUPER LOCK รวมถึงสินค้าภายในบ้านอื่น ๆ เข้าไปเลือกดูได้เลยที่เว็บไซต์ https://www.micronware.co.th และสามารถสั่งซื้อสินค้าได้โดยตรงผ่าน Facebook Page ของแบรนด์ หรือผ่าน Line ID : @superlock (มี @ ข้างหน้า) อีกทั้งยังสามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปอีกด้วย