nexen ยางรถยนต์ ยางออนไลน์ รถยนต์

ลบความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับยางรถยนต์ทิ้งไปก่อนซื้อยางออนไลน์

ความรู้และความเชื่อบางทีก็แยกกันไม่ค่อยจะออก เรื่องของยางรถยนต์เองก็หนีไม่พ้นเช่นกันเพราะมีเรื่องที่คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับยางรถยนต์เยอะมากๆ ซึ่งหลายๆ อย่างก็อาจทำให้นำไปสู่ผลเสียได้

Home / Other / ลบความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับยางรถยนต์ทิ้งไปก่อนซื้อยางออนไลน์

ความรู้และความเชื่อบางทีก็แยกกันไม่ค่อยจะออก เรื่องของยางรถยนต์เองก็หนีไม่พ้นเช่นกันเพราะมีเรื่องที่คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับยางรถยนต์เยอะมากๆ ซึ่งหลายๆ อย่างก็อาจทำให้นำไปสู่ผลเสียได้ เนื่องจากยางรถยนต์เป็นส่วนประกอบสำคัญที่คนขับรถต้องเข้าใจมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อความปลอดภัยและคุ้มค่าในการใช้งาน ดังนั้น เราจึงได้รวบรวมความเชื่อผิดๆ มาอธิบายกันเพื่อที่คุณจะได้เข้าใจก่อนไปสั่งซื้อยางออนไลน์

ยางที่เก็บไว้นานในร้านเกิน 6 เดือนจะเสื่อมประสิทธิภาพ ไม่น่าใช้
มีหลายคนที่อ่านสัปดาห์และปีผลิตยางบนแก้มยางเป็น ซึ่งถือว่าเป็นทักษะที่มีประโยชน์ และเชื่อว่าไม่ควรเลือกซื้อยางที่เก็บไว้นานเกิน 6 เดือน เพราะยางจะเสื่อมสภาพแล้ว จนถึงกับมีบางคนที่พยายามเสาะหายางใหม่ๆ ตอนซื้อยางออนไลน์มาใช้เท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริง ยางที่ผลิตมานานเกิน 2 ปี หากได้รับการเก็บรักษาที่ดีพอ ไม่โดนแสงแดด เมื่อนำมาทดสอบประสิทธิภาพเทียบกับยางใหม่นั้นผลลัพธ์ที่ได้แทบไม่ต่างกันเลย จึงควรทำความเข้าใจใหม่ว่ายางไม่ได้เป็นสินค้าที่เสื่อมคุณภาพเร็วเหมือนอาหารกระป๋อง และยางรถยนต์นั้นมีส่วนประกอบของยางพาราอยู่น้อยกว่าสารเคมี จึงหมดห่วงเรื่องยางเสียหรือหมดอายุได้เลย ขอแค่เลือกซื้อยางออนไลน์จากร้านตัวแทนจำหน่ายที่เชื่อถือได้ก็พอ

ยางยี่ห้อไม่ดังคุณภาพต่ำ
เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่หลายคนเชื่อ เพราะอาจจะคิดว่ายางยี่ห้อไม่ดัง ราคาถูกๆ สู้ยางยี่ห้อดังๆ ราคาแพงๆ ไม่ได้ แต่ในความเป็นจริง ยี่ห้อหรือราคานั้นไม่ได้เป็นตัววัดคุณภาพยางเลย เพราะยางที่เป็นของยี่ห้อดังๆ นั้นมีต้นทุนที่สูงกว่าในด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมถึงการจัดกิจกรรม จัดอีเวนต์ต่างๆ เพื่อสร้างกระแสความนิยมแก่ผู้ใช้งาน หากคุณศึกษาหาข้อมูลและเลือกซื้อยางออนไลน์อย่างรอบคอบก็จะได้ยางที่มีคุณภาพดี ราคาถูก คุ้มค่าแน่นอน

เติมลมยางแข็งทำให้ยางระเบิด
นี่ก็เป็นเรื่องที่คนคิดกันไปเองเยอะมาก แต่ในความจริงกลับตรงกันข้ามเลย เพราะว่าสาเหตุที่ยางระเบิดโดยเฉพาะเมื่อขับรถระยะไกลคือลมยางอ่อนเกินไป เนื่องจากแก้มยางนั้นมีหลายชั้นซ้อนกัน หากลมอ่อนจะทำให้แก้มยางย้วย มีการยืดยุบตลอดเวลา และร้อนจนอาจระเบิดได้ แถมยังเปลืองน้ำมันกว่าปกติด้วย ในขณะเดียวกัน หากลมยางแข็งเกินไปก็อาจทำให้ขับขี่แล้วรู้สึกแข็งๆ และลดการเกาะถนน เพราะแก้มยางยกตัวขึ้นสูงเกินไป ดังนั้นให้อ้างอิงจากค่าที่ระบุไว้กับคู่มือประจำรถ ซึ่งหากเป็นรถเล็ก จะใช้ประมาณ 25-30 ปอนด์ รถขนาดกลาง 30-35 ปอนด์ รถกระบะ 35-65 ปอนด์ และหากต้องเดินทางไกล ให้เพิ่มแรงดันลมไปอีกประมาณ 2-4 ปอนด์

หากคุณเคยเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่ามาเหล่านี้ก็คงเข้าใจยางรถยนต์มากขึ้นแล้ว แต่ก็ยังมีความเชื่อผิดๆ อีกมากเกี่ยวกับยาง ขอให้หาข้อมูลดีๆ อย่าเพิ่งเชื่อเพียงเพราะเขาบอกต่อๆ กันมาโดยไม่มีข้อมูลอ้างอิง เพื่อให้ซื้อยางออนไลน์ได้อย่างคุ้มค่า และใช้ยางอย่างปลอดภัย