ผู้ต้องขังติดโควิด โควิด-19

ศาลเผยผลตรวจโควิด บุคคลใกล้ชิดผู้ต้องขังติดเชื้อ 150 คน ไม่พบติดเชื้อ

วานนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่าพบ มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ในทัณฑสถานพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยบุคคลดังกล่าวได้มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ศาลอาญาในวันที่ 26 ส.ค. 63

Home / Other / ศาลเผยผลตรวจโควิด บุคคลใกล้ชิดผู้ต้องขังติดเชื้อ 150 คน ไม่พบติดเชื้อ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่าพบ มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ในทัณฑสถานพิเศษกรุงเทพมหานคร
  • โดยบุคคลดังกล่าวได้มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ศาลอาญาในวันที่ 26 ส.ค. 63
  • ผลการตรวจภายใน 24 ชั่วโมง จากการตรวจเชื้อบุคคลที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย จำนวน 150 ราย ปรากฏว่าไม่พบการติดเชื้อ

วันนี้ (4 ก.ย.63) ศาลอาญา ได้ชี้แจงกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 63 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในทัณฑสถานพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยบุคคลดังกล่าวได้มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ศาลอาญาในวันที่ 26 ส.ค. 63 และเข้ารับการกักตัวในห้องแยกโรคก่อนส่งเข้าทัณฑสถานพิเศษกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์

เบื้องต้นศาลอาญาได้ตรวจสอบส่วนงานที่ผู้ติดเชื้อมาติดต่อในวันดังกล่าวทั้งหมดเช่น งานตรวจร่างกายและวัตถุก่อนเข้าอาคารศาลอาญา งานประชาสัมพันธ์ งานหน้าบัลลังก์ ผู้พิพากษาและผู้ช่วยผู้พิพากษาในบัลลังก์ดังกล่าว งานควบคุมผู้ต้องขัง เป็นต้น เพื่อคัดแยกและกักตัวบุคคลที่สัมผัสหรืออยู่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อออกจากส่วนงานอื่น

จากนั้นแจ้งกรมควบคุมโรคและสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองเพื่อนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน (BIOSAFETY MOBILE UNIT)มาเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ซึ่งจะทำให้ทราบผลการตรวจภายใน 24 ชั่วโมงจากการตรวจเชื้อบุคคลที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย จำนวน 150 ราย ปรากฏว่าไม่พบการติดเชื้อ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ศาลอาญาได้ออกข้อกำหนดและมาตรการป้องกันการติดเชื้อโรคตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและได้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอดโดยกำหนดให้ทุกคนที่เข้ามาในอาคารศาลอาญาต้องสวมหน้ากากอนามัย ผ่านการวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รวมถึงการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลในบริเวณศาล นอกจากนี้ยังมีการนำเทคโนโลยีลิฟต์สัมผัสมาให้บริการเพื่อลดการสัมผัสกับวัตถุโดยตรง อันจะทำให้โอกาสในการติดเชื้อโรคลดลง