ข่าววันนี้

19.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 6 ส.ค.63

ทั่วไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง / นักเตะใหม่ สมุทรปราการซิตี้งง เซ็นต์สัญญา 5 วัน เลิก / ซินลากู กระทบกว่า 2 หมื่นครัวเรือน

Home / Other / 19.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 6 ส.ค.63

◾ กองสลาก เร่งแก้ปัญหาลอตเตอรี่แพง

จากกรณีมีพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 1,000 คน รวมตัวประท้วงหน้าไปรษณีย์เลย ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย โดยไม่ยอมให้คนที่ได้รับโควต้าเข้าไปรับสลากฯ ที่ไปรษณีย์ เพราะมีกลุ่มยี่ปั้วมารับสลากฯ ไปขายต่อในราคา 88 บาท จนกระทบกับการรับสลากฯ ไปขายต่อ และทำให้มีกำไรลดลงนั้น

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า ขณะนี้คณะทำงานอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการออกสลากใบแบบออนไลน์ ว่าจะดำเนินการอย่างไร เบื้องต้น อาจขายสลากฯ ผ่านแอปพลิเคชัน เป็นสลากออนไลน์ ไม่ให้มีการขายผ่านเป็นใบ ๆ แต่คณะกรรมการสลากฯ จะพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง


◾ ผบช.สตม. เผยบอส อยู่วิทยา เดินทางเข้า-ออกไทยได้

วันนี้ (6 ส.ค.63) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เปิดเผยถึงกรณีการเข้าประเทศไทยของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ว่า ในระบบฐานข้อมูล สตม. ต้องมีเอกสารจากหน่วยงานราชการประสานมา เพื่อให้นำข้อมูลเข้าระบบ ซึ่ง ก่อนหน้านี้หลังจากที่พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ทำการขอออกหมายจับ นายวรยุทธ ตม.ก็ได้นำเข้าสู่ระบบ และเฝ้าระวังตรวจสอบการเดินทางเข้าออกอยู่ตลอด

ปัจจุบันนายวรยุทธ สามารเดินทางเข้าออกประเทศไทยได้ แต่หากเข้ามาในช่วงเวลานี้ ก็จะต้องปฎิบัติตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องมาตรการในการควบคุมโรคติดต่อโควิด-19 ซึ่งเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จะต้องกักตัว การเฝ้าระวัง ตามมาตรการ สังเกตอาการ ณ สถานกักกันโรคของรัฐ เป็นเวลา 14 วัน


◾ ผบ.ตร. สั่ง น.1 ต้องจับคนร้ายยิงบ่อนให้ได้ภายใน 3 วันนี้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลในส่วนของการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน โดยต้องดำเนินการติดตามจับกุมคนร้าย ให้ได้ภายใน 3 วัน หากพ้นวันที่ 10 สิงหาคม จะมีการพิจารณาให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.ต่อไป


◾ กทม.เลื่อนเก็บค่าธรรมเนียมขยะอัตราใหม่ 80 บาทต่อเดือน เป็น 1 ต.ค.64

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” โดยระบุว่า กทม.เลื่อนเก็บค่าธรรมเนียมขยะอัตราใหม่ 80 บาทต่อเดือน เป็น 1 ต.ค.64

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ อีกทั้งประชาชนได้รับผลกระทบทั้งด้านรายได้ อาชีพการงาน ชีวิตประจำวัน กทม.จึงได้เสนอร่างข้อบัญญัติฉบับใหม่ต่อสภากทม. เพื่อขอพิจารณาแก้ไขกำหนดเวลาการจัดเก็บค่าธรรมเนียมขยะในอัตราใหม่ออกไปอีก 1 ปี


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (6 ส.ค.63) ผู้ป่วยยืนยันวันนี้ 2 ราย (รายที่ 3,329 – 3,330 ราย) ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้มาจากอเมริกา 2 ราย เข้าพักสถานกักกันของรัฐ ผ่านมาแล้ว 73 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 112 ของโลก


◾ รฟม. สั่งสอบเหตุคานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้สั่งการให้กลุ่มบริษัท PCPK ที่ปรึกษาโครงการ และบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการฯ ตรวจสอบกรณีดังกล่าว

เบื้องต้นพบว่า เป็นเหตุจากโครงค้ำยันชั่วคราวระหว่างติดตั้งคานสำเร็จรูปเชื่อมกับเสา เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้สภาพดินที่ตั้งค้ำยันชั่วคราวอ่อนและทรุดตัว ประกอบกับมีน้ำหนักจากคอนกรีตที่เทเชื่อมคานสำเร็จรูปกับเสา ทำให้เกิดการทรุดตัวของค้ำยันและคานสำเร็จรูปได้หลุดหล่นลงมา


◾ ราคาทองวันนี้ เปิดตลาดราคาปรับขึ้น

ทันทีที่เปิดตลาดในเช้าวันนี้ (6 ส.ค.63) เมื่อเวลา 09:32 น. ปรับราคาครั้งที่ 1 ราคาปรับขึ้น 150 บาท โดย

  • ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 29,750 บาท ขายออกบาทละ 29,850 บาท
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 29,213.32 บาท ขายออกบาทละ 30,350 บาท

◾️ ราคาทอง (โคเม็กซ์) ปิดตลาดพุ่งอีก

ราคาทองคำในตลาดโคเม็กซ์ ยังคงขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะส่งผลต่อราคาทองคำในบ้านเราในเช้าวันนี้ ที่จะเปิดตลาดสูงขึ้นไปอีกครั้ง


◾️ คานคอนกรีตรถไฟฟ้า สายสีชมพู หล่น

เมื่อเวลา 01.14 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคานคอนกรีตของโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูร่วง บริเวณจุดก่อสร้างบนถนนแจ้งวัฒนะ ตรงบริเวณหน้าบริษัทสีดูลักซ์

โดยในขณะเกิดเหตุกำลังอยู่ในระหว่างการเทคคอนกรีตประกบคานคอนกรีต โดยในระหว่างการทำงาน ตัวโครงเหล็กค้ำยันได้ทรุดตัวลงมา จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 5 รายจากการร่วงหล่นลงมากระแทกพื้น

https://www.facebook.com/pakkretcctvproject/videos/440827003571856/

◾️ ฤทธิ์พายุ ซินลากู กระทบกว่า 2 หมื่นครัวเรือน

สถานการณ์พายุ ซินลากู ที่พัดขึ้นฝั่งเวียดนาม และสลายตัวไปแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้พัดเข้าประเทศไทยตรงๆ ก็ทำให้เกิดผลกระทบในหลายพื้นที่ด้วยกัน โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้รายงานว่า

สถานการณ์น้ำท่วม น้ำหลาก จากพายุซินลากูนั้น มีน้ำหลากเข้าท่วมกระทบ 22,238 ครัวเรือน ใน 13 จังหวัด และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย จากการถูกน้ำพัด โดยมากที่สุดเป็นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลกระทบมากกว่า 15,476 ครัวเรือน ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

ในขณะที่ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากวาตภัย ทำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 3,762 หลัง โรงเรียน 1 หลัง และมีผู้เสียชีวิต 4 ราย (ยังสูญหายอีก 3 ราย)


◾️ นักเตะใหม่ สมุทรปราการ ซิตี้ อึ้ง เซ็นต์สัญญา 5 วัน ถูกบอกเลิก

เจ้าเม่น วีรศักดิ์ กายสิทธิ์ นักเตะหน้าใหม่ของทีม สมุทรปราการซิตี้ โพสต์เฟซบุ้ก ส่วนตัวถึงประเด็นการถูกบอกเลิกสัญญาหลังจากที่เพิ่งเซ็นต์สัญญากันเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนมาถูกบอกเลือกเมื่อวานนี้

โดยตามสัญญาที่เซ็นต์กันไว้ มีระยะเวลา 3 ปี นอกจากนี้ เจ้าเม่นยังได้ระบุอีกด้วยว่า ไม่มีค่ายกเลิกสัญญา มีค่าขนมให้มาบางส่วน

https://www.facebook.com/menlove25/posts/3064771846965888

◾️ ผลฟุตบอลยูโรปา ลีก เมื่อคืนนี้

เมื่อคืนที่ผ่านมา ฟุตบอลยูโรปา ลีก มีเตะกัน 4 คู่ ผลมีดังนี้คือ

  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 แอลเอเอสเค ลินซ์
  • อินเตอร์ มิลาน 2 – 0 เกตาเฟ่
  • โคเปนเฮเก้น 3 – 0 อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์
  • ชัคตาร์ โดเนตส์ 3 – 0 โวล์ฟสบวร์ก

◾️ ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง/ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศประจำวันนี้ว่า ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก

ส่วนคลื่นลมในทะเลมีกำลังปานกลาง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

| ดูรายละเอียดพยากรณ์อากาศประจำวันนี้>>>