จับใบดำใบแดง ทหารเกณฑ์

ทหารเกณฑ์วันแรก เขตพระนครได้เฮ ไม่ต้องจับใบดำใบแดง

วันนี้เป็นวันแรก ของการเข้ารับการตรวจเลือกทหาร กองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 บรรยากาศเขตพระนคร ทั้ง 12 แขวง มีชายไทยทั้งหมด จำนวน 133 คน

Home / Other / ทหารเกณฑ์วันแรก เขตพระนครได้เฮ ไม่ต้องจับใบดำใบแดง

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้เป็นวันแรก ของการเข้ารับการตรวจเลือกทหาร กองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2563
  • บรรยากาศเขตพระนคร ทั้ง 12 แขวง มีชายไทยทั้งหมด จำนวน 133 คน
  • ผู้ที่รอรับการจับฉลากทั้ง 53 คน ไม่ต้องจับฉลากใบดำใบแดง

วันนี้ (23 ก.ค. 63 ) ที่ ศาลาการเปรียญ วัดสามพระยา เขตพระนคร ชายไทยอายุครบ 21 ปี โผสวมกอดบุคคลในครอบครัวที่เดินทางมารอลุ้นด้วย วันแรกของการเข้ารับการตรวจเลือกทหาร กองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2563

โดยการเลือกทหารกองเกิน เขตพระนคร ทั้ง 12 แขวง มีชายไทยทั้งหมด จำนวน 133 คน และได้ทำการปล่อย ประเภทต่างๆ 4 ประเภท รวมทั้งสิ้น 6 คน แยกเป็นดังนี้ ประเภทที่ 4 จำนวน 8 คน ประเภทที่ 3 จำนวน 10 คน ประเภทที่ 2 จำนวน 5 คน ไม่ได้ขนาดจำนวน 1 คน ผ่อนผัน จำนวน 41 คน

ทั้งนี้มี มาตรฐานชายไทยดีหนึ่ง ประเภทหนึ่ง รอรับการจับฉลาก มีจำนวน 53 คน ซึ่งเขตพระนครมียอดผู้สมัครทหารเกณฑ์แล้ว 13 คน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายว่า ผู้ที่รอรับการจับฉลากทั้ง 53 คน ไม่ต้องจับฉลากใบดำใบแดง บรรดาญาติพี่น้องต่างส่งเสียงเชียร์ด้วยความดีใจ เดินทางกลับบ้านกันด้วยรอยยิ้ม

อย่างไรก็ตามการตรวจเลือกทหารปีนี้ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ได้มีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสถานที่ตรวจเลือก ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ปีนี้กองทัพบกทำการตรวจเลือกทหาร ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. จนถึงวันที่ 9 ส.ค. แต่ละพื้นที่ดำเนินการจัดการตรวจเลือกฯรูปแบบใหม่ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโควิด-19 รวมถึงแนะนำให้ญาติคอยให้กำลังใจอยู่ที่บ้าน เพื่อลดความแออัดที่จุดตรวจเลือกทั่วประเทศ