จังหวัดระยอง ทหารอียิปต์ติดโควิด โควิด-19

ตัวแทนชาวระยอง ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เผยไม่ต้องการการเยียวยาใดๆ

ตัวแทนผู้ประกอบการจังหวัดระยอง เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากกรณีสถานการณ์โควิด-19 ใน ระยอง เรียกร้องให้ยกเลิกการมีข้อยกเว้นแก่บุคคลต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยโดยไม่กักตัว 14 วัน นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ จ.ระยอง ช่วงเย็นวันนี้

Home / Other / ตัวแทนชาวระยอง ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เผยไม่ต้องการการเยียวยาใดๆ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตัวแทนผู้ประกอบการจังหวัดระยอง เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากกรณีสถานการณ์โควิด-19 ใน ระยอง
  • เรียกร้องให้ยกเลิกการมีข้อยกเว้นแก่บุคคลต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยโดยไม่กักตัว 14 วัน
  • นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ จ.ระยอง ช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ ( 15 ก.ค. 63 ) ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ตัวแทนผู้ประกอบการจังหวัดระยอง เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องการบริหารสถานการณ์โควิด -19 ที่หละหลวม ไร้ประสิทธิภาพของหน่วยงาน ศบค. และเรียกร้องให้ยกเลิกการทีข้อยกเว้นแก่บุคคลต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยโดยไม่กักตัว 14 วัน

หลังประเทศได้มีการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาหลายเดือนนั้น จังหวัดระยองก็เป็นจังหวัดที่สามารถควบคุมยอดผู้ติดเชื้อได้เป็นอย่างดี ไม่มีผู้ติดเชื้อมามากกว่า 100 วันโดยประชาชน ภาคธุรกิจ และส่วนจังหวัดทำงานร่วมมือกันอย่างดี หนิง ตัวแทนชาวระยอง กล่าว

จนกระทั่งช่วงวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563 ทางรัฐบาลได้อนุญาตให้คณะทหารจากประเทศอียิปต์เข้ามาพักที่จังหวัดระยองโดยไม่มีการกักตัว 14 วันตามระเบียบและยังมีไปเที่ยวปะปนกับประชาชนทั่วไปที่ตั้งใจปฏิบัติตามมาตรการเป็นอย่างดีมาตลอด ผลจากการกระทำนี้ไร้ความรับผิดชอบของคณะทหารอียิปต์ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คนต้องทำให้ประชาชนชาวระยองตกอยู่ในภาวะเสี่ยง ทั้งเสี่ยงโรค และเสี่ยงธุรกิจโดนล็อกดาวน์อีกครั้ง

การเรียกร้องในครั้งนี้ไม่ต้องการการเยียวยาใดๆ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันแก้ไขอะไรไม่ได้นอกจากรออีก 14 วัน ซึ่งเป็น 14 วันนรกของชาวระยอง เพราะพวกเราจะต้องกลับมานับหนึ่งกันใหม่ หรือไปต่อได้แต่เราต้องการความรับผิดชอบในการกระทำจากรัฐบาลและ ศบค. ว่าจะไม่นำชาวต่างชาติมาโดยไม่ได้รับการกักตัว 14 วันอีกไม่ว่ากรณีใดใดไม่มีข้อยกเว้นว่าจะเป็นแขกของใครเป็นคนสำคัญขนาดไหนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำเดิมกับส่วนอื่นของประเทศอีก และได้เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดระยองเพื่อขอโทษกับประชาชนในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

นายกฯเตรียมลงพื้นที่ จ.ระยอง เย็นนี้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ หลังเสร็จภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เตรียมลงพื้นที่จ.ระยอง หลังได้รับผลกระทบกรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด จนทำให้พื้นที่ได้รับผลกระทบประชาชนไม่กล้าออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านตามปกติเช่นเดิม และทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบอย่างหนัก

สำหรับกำหนดการเบื้องต้นในเวลาประมาณ 16.30น. นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่จุดแรกที่โรงแรม ดีวารี ดีว่า จากนั้นไปที่ห้างแหลมทองและตลาดเมืองระยอง