กานต์ ศุขพิมาย กานต์ เมียเสก เสก โลโซ

ศาลสั่งจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน รอลงอาญา 2 ปี ‘กานต์’ เมียเสก โลโซ คดีหมิ่นอีฟ

ศาลพิพากษาจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท 'กานต์' โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี

Home / Other / ศาลสั่งจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน รอลงอาญา 2 ปี ‘กานต์’ เมียเสก โลโซ คดีหมิ่นอีฟ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ อีพ แม็กซิม ฟ้อง กานต์ ศุขพิมาย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ
  • ศาลพิพากษาจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท ‘กานต์’
  • โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี

วันที่ 15 ก.ค. ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดำอ.83/2562 ที่ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีพ แม็กซิม อายุ 30 ปี อดีตรองมิสแม็กซิม ไทยแลนด์ ปี 2008 เป็นโจทก์ฟ้องนางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย อายุ 47 ปี ภรรยานายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดังเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

คดีนี้โจทก์ฟ้องจำเลยรวม 7 กรรม โดยมีข้อความที่หมิ่นประมาท ใส่ความโจทก์ ให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง การโพสต์ข้อความของจำเลย คำว่า “อีเหลือม” ในเฟซบุ๊ค ของจำเลย มีคนมาแสดงความเห็น จำนวนมาก และสื่อมวลชน นำข้อความไปเผยแพร่ รวมทั้ง เชิญจำเลยไปออกรายการโทรทัศน์ แม้ไม่มีการเอ่ยชื่อโดยตรงแต่ทำให้ ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจ ว่า บุคคลที่ จำเลยโพสต์ด่า หรือ พูดถึงนั้น คือตัว โจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

ส่วนที่จำเลยอ้างว่า Facebook นั้นมีคนดูแลหลายคนเห็นว่าเป็นข้อกล่าวอ้างลอยๆเพราะจำเลยมีปัญหากับโจทก์โดยตรงไม่ใช่บุคคลอื่นตามที่กล่าวอ้าง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเป็นความผิดหลายกรรมต่างวาระการให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 ประกอบมาตรา 326 ให้ลงโทษทุกกรรม ลงโทษ จำคุกกระทงละ 1 ปี ปรับ 40,000 บาท รวม 5 กระทง ลงโทษจำคุกรวม 5 ปี ปรับ 200,000 บาท

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์คดีไม่ร้ายแรง เห็นว่าเป็นความผิดที่เกิดจากความกดดันเพราะเลิกกับสามี เห็นควรให้โอกาสจำเลยได้กลับตัว โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี