ผู้ติดเชื้อโควิด-19 โควิด-19

กรมควมคุมโรค เข้าตรวจสอบคอนโด หลังพบผู้ติดเชื้อเข้าพักอาศัย

ก่อนหน้าผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศตรวจพบเชื้อ COVID-19 ได้เข้าพักที่คอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ล่าสุดกรมควมคุมโรค ข้าตรวจสอบคอนโดดังกล่าวแล้ว พร้อมกักตัวพนักงานที่ติดต่อกับผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว

Home / Other / กรมควมคุมโรค เข้าตรวจสอบคอนโด หลังพบผู้ติดเชื้อเข้าพักอาศัย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้าผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศตรวจพบเชื้อ COVID-19 ได้เข้าพักที่คอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ
  • ล่าสุดกรมควมคุมโรค ข้าตรวจสอบคอนโดดังกล่าวแล้ว พร้อมกักตัวพนักงานที่ติดต่อกับผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว
  • ทางคอนโดแจ้งปิดลิฟท์โดยสาร และพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ

วันนี้ (14 ก.ค.63) กรมควมคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบคอนโดแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งจากกระทรวงสาธารณสุขว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศตรวจพบเชื้อ COVID-19 และเคยเข้าพักอาศัยในโครงการฯ ซึ่งขณะนี้ผู้ติดเชื้อได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และสมาชิกในครอบครัวได้เดินทางออกจากโครงการฯไปอยู่ในสถานที่กักตัวเป็นที่เรียบร้อย

จากการตรวจสอบพบว่า มีพนักงานเพียงท่านเดียวที่ได้ติดต่อโดยตรงกับสมาชิกในครอบครัวผู้ติดเชื้อ โดยพนักงานคนดังกล่าวได้สวมใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา ทั้งนี้ทางฝ่ายจัดการของโครงการฯ ได้ทำการกักตัวพนักงานคนดังกล่าวแล้ว เป็นเวลา 14 วัน

ทางฝ่ายจัดการโครงการฯ ได้มีมาตรการควมคุมเรื่องความปลอดภัยในเบื้องต้นแล้ว

  • ปิดลิฟท์โดยสาร และพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด เพื่อทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทันทีที่ได้รับแจ้ง
  • จะมีการฆ่าเชื้อซ้ำอีก 2 ครั้งในวันที่ 14 และ 21 กรกฎาคม 2563

พร้อมมีประกาศแจ้งลูกบ้าน และผู้พักอาศัย และขอความร่วมมือผู้ที่ใช้ลิฟท์โดยสาร ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2563 ติดต่อเจ้าหน้าที่นิติบุคคล เพื่อรับบริการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ลงทะเบียนรับคู่มือดูแลตนเอง และกักตัวรอดุอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน

อย่างไรก็ตามกรมควมคุมโรค ได้นำรถพระราชทานตรวจหาเชื้อ COVID-19 เข้ามาให้บริการแก่ผู้พักอาศัยภายในโครงการฯ และได้ประสานแจ้งผู้พักอาศัยให้เข้ารับบริการตรวจหาเชื้อ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในวันที่ 14 กรกฎาคม 2563