ความรัก ความสัมพันธ์ งานวิจัย จิตวิทยา จิตวิทยาความรัก ผลงานวิจัย รักแรกพบ

งานวิจัยเผย รักแรกพบไม่มีจริง ส่วนใหญ่หลงใหลในรูปร่างหน้าตาก่อน

วิจัยเผย รักแรกพบไม่มีจริง ทดลองจากการออกเดทของนักศึกษาต่างประเทศ ทั้งหมด 500 ครั้ง กับจำนวนนักศึกษา 200 คน

Home / Other / งานวิจัยเผย รักแรกพบไม่มีจริง ส่วนใหญ่หลงใหลในรูปร่างหน้าตาก่อน

รักแรกพบ หลายคนเชื่อว่ามีอยู่จริง บ้างก็บอกว่าเพราะโชคชะตา พรหมลิขิต บุพเพสันนิวาส แบบว่าเห็นคนนี้แล้วรู้สึกโดนใจรู้สึกว่าใช่เลยอะไรประมาณนั้น แต่หากใครเชื่อก็อาจจะขัดกับผลงานวิจัยดังต่อไปนี้ เพราะเขาเผยผลสรุปจากงานวิจัยทดลองจากการออกเดทของนักศึกษาต่างประเทศ ว่าอันที่จริงแล้ว รักแรกพบไม่มีอยู่จริง เป็นเพราะอะไรไปพบกับคำตอบกัน

รักแรกพบไม่มีจริง ทดลองจากการออกเดทของนักศึกษาต่างประเทศ

งานวิจัยทดลองจากการออกเดทของนักศึกษาต่างประเทศ ได้ตีพิมพ์ลงในวารสารงานวิจัย The International Association for Relationship ซึ่งนักวิจัยได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง รักแรกพบ จากการศึกษาการออกเดทของนักศึกษาชาวดัตช์ และชาวเยอรมัน

โดยทำการทดลองทั้งหมด 500 ครั้ง กับจำนวนนักศึกษา 200 คน ที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 25 ปี แต่ละคนจะถูกกำหนดให้ทำตามขั้นตอนในงานวิจัยทั้งหมด 3 ขั้นตอน ดังนี้

  1. ทำแบบสำรวจออนไลน์
  2. ถูกศึกษาพฤติกรรมในห้องปฏิบัติการ
  3. ออกเดทแบบเผชิญหน้ากับคู่เดท

โดยรวมทั้งหมดใช้เวลาเพียง 90 นาทีเท่านั้น!

เมื่อทำเสร็จทุกขั้นตอนทั้ง 3 ข้อแล้ว จากนั้นจะเข้าสู่การถามคำถาม ว่ามีความรู้สึกเหมือนกับได้เจอรักแรกพบบ้างมั้ย? โดยมีการวัดระดับความเข้ากันได้ทางกายภาพด้วยทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่

  1. รู้สึกสนิทสนม
  2. รู้สึกใกล้ชิด
  3. รู้สึกถึงความต้องการในเรื่องเพศ

ผลการทดสอบสรุปออกมาว่า มีรักแรกพบเกิดขึ้น 49 ครั้ง เกือบทั้งหมดเกิดจากความต้องการในเรื่องทางเพศ เนื่องจากหลงใหลในรูปร่างหน้าตา โดยผู้ที่เข้าทดลองในงานวิจัยนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 60% แต่อาการรักแรกพบนั้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับผู้ชายมากกว่า

ทั้งนี้ผลงานวิจัยดังกล่าว ได้ทำการทดลองกับคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถไปตัดสินว่าทุกคนบนโลกนี้จะไม่มีการเกิดความรู้สึกรักแรกพบได้แต่อย่างใด

ที่มา: digest.bps, rd,love.campus-star

บทความแนะนำ