มัวแต่มองจอ ไม่มองตา อาจต้องเสียคนที่มีค่าไป

“เสพติดโลกออนไลน์ ดูแต่จอมือถือ” มองเผินๆ อาจดูไม่ร้ายแรง แต่รู้ไหมว่า นี่คืออีกปัญหายอดฮิตของคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยอมพลาดข่าวสารออนไลน์ กลัวจะตกกระแส เอาแต่ก้มดูหน้าจอจนบั่นทอนสุขภาพ กิน นอนหลับ พักผ่อนไม่เป็นเวลา จนลืมมองตาคนรอบตัว เสี่ยงเสียคนมีค่าที่เรารักไปได้โดยไม่รู้ตัว สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.)…

Home / Other / มัวแต่มองจอ ไม่มองตา อาจต้องเสียคนที่มีค่าไป

“เสพติดโลกออนไลน์ ดูแต่จอมือถือ” มองเผินๆ อาจดูไม่ร้ายแรง แต่รู้ไหมว่า นี่คืออีกปัญหายอดฮิตของคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยอมพลาดข่าวสารออนไลน์ กลัวจะตกกระแส เอาแต่ก้มดูหน้าจอจนบั่นทอนสุขภาพ กิน นอนหลับ พักผ่อนไม่เป็นเวลา จนลืมมองตาคนรอบตัว เสี่ยงเสียคนมีค่าที่เรารักไปได้โดยไม่รู้ตัว

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จึงเดินหน้าส่งเสริมให้คนไทยใช้เทคโนโลยีอย่างรู้เท่าทัน สร้างสรรค์หนังสั้น “วัยใสวัยเก๋าฉลาดรู้เน็ต” ตอน “โอมจงเงย” ที่จะทำให้เรารู้จักแบ่งเวลาออนไลน์ยังไงให้สมดุล กับเนื้อหาฟีลกู๊ดที่จะสะท้อนปัญหา ผ่านมุมมองที่น่ารักสดใสจนหัวใจเป็นสีชมพู จนทำให้เราอยากเงยหน้าขึ้นมาจอยกับคนข้างตัวบ้าง เพราะว่ากันว่า “หน้าจอพัง ก็เปลี่ยนใหม่ได้ แต่คนรอบข้างหายไป หาใหม่ได้ได้นะจ๊ะ”

ติดตามหนังสั้น การ์ตูน ชุด“วัยใสวัยเก๋าฉลาดรู้เน็ต” ทุกตอนได้ที่ YouTube: ETDA Channel

#หนังสั้นเอ็ตด้า #วัยใสวัยเก๋าฉลาดรู้เน็ต #โอมจงเงย #DigitalIntelligence #InternetForBetterLife #IFBL #LiftYourLifeWithDigital