ข่าวการเมือง ม็อบ 3 ก.ย.

ประมวลภาพ #ม็อบ 3ก.ย. ตั้งเวที จัดกิจกรรมแยกราชประสงค์

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นัดหมายจัดชุมนุม #ม็อบ3กันยา ที่แยกราชประสงค์ โดยเป็นการชุมนุมคู่ขนานกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจฝนสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีการลงมติในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย. 64) โดยวันนี้เป็นการจัดตั้งเวทีชุมนุม ไม่เคลื่อนขบวนไปสถานที่อื่น โดยได้มีการนัดรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 16.00 น. ซึ่งได้มีการตั้งเวทีจัดกิจกรรมบริเวณแยกราชประสงค์…

Home / Other / ประมวลภาพ #ม็อบ 3ก.ย. ตั้งเวที จัดกิจกรรมแยกราชประสงค์

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นัดหมายจัดชุมนุม #ม็อบ3กันยา ที่แยกราชประสงค์ โดยเป็นการชุมนุมคู่ขนานกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจฝนสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีการลงมติในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย. 64) โดยวันนี้เป็นการจัดตั้งเวทีชุมนุม ไม่เคลื่อนขบวนไปสถานที่อื่น

โดยได้มีการนัดรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 16.00 น. ซึ่งได้มีการตั้งเวทีจัดกิจกรรมบริเวณแยกราชประสงค์ และจัดกิจกรรมบริเวณฝั่งถนนราชดำริ สำหรับวันนี้กิจกรรมหลักคือการปราศรัยโจมตีการบริหารงานในทุกๆด้านของรัฐบาล โดยมีผู้ปราศรัยสับเปลี่ยนกันไปจนจบกิจกรรม

ในการจัดกิจกรรมได้มีการนำหุ่นศพจำลองมาแขวนไว้ที่สะพานลอยในพื้นที่จัดกิจกรรมด้วย ก่อนที่ในเวลาประมาณ19.30 น. ได้มีการนำหุ่นศพจำลองมาเผาด้วย

สุดท้ายนางสาวเบญจา อะปัญ ตัวแทนกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ผู้ปราศรัยคนสุดท้าย ได้ขึ้นกล่าวปราศรัย ระบุว่า การต่อสู้ การเดินทางจะยังไม่จบแค่นี้ เรามาไกลเกินกว่าจะกลับไปนับหนึ่งแล้ว และกล่าวยุติเวทีการชุมนุมลง

ทั้งนี้ในวันนี้จะมีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่ม #REDEM ซึ่งจะเดินขบวนจากบริเวณหน้าสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์(ถนนวิทยุ) ไปยังหน้ารูปปั้น ร.6 สวนลุมพินี


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล