Honda Amaze

2022 Honda Amaze เตรียมปรับโฉมใหม่ โดนใจคนรุ่นใหม่ในอินเดีย 18 สิงหาคมนี้

Honda อินเดีย เตรียมเปิดตัวซิตี้คาร์ตัวถังซีดานรุ่นปรับโฉมใหม่ พร้อมเปิดสั่งจองล่วงหน้าก่อนใคร นับถอยหลังเปิดตัวพร้อมกัน 18 สิงหาคมนี้

Home / Other / 2022 Honda Amaze เตรียมปรับโฉมใหม่ โดนใจคนรุ่นใหม่ในอินเดีย 18 สิงหาคมนี้

Honda Cars India Ltd (HCIL) จากประเทศอินเดีย เตรียมเปิดตัว Honda Amaze ซิตี้คาร์ตัวถังซีดานรุ่นปรับโฉมใหม่ พร้อมเปิดสั่งจองล่วงหน้าก่อนใคร นับถอยหลังเปิดตัวพร้อมกัน 18 สิงหาคมนี้

หลังจากเปิดตัว Honda Amaze ในตลาดอินเดียในฐานะเจนเนอเรชั่นที่สองในตลาดอินเดียเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์มใหม่ ในเวลานี้ ก็ได้ถึงเวลาที่จะทำการปรับโฉมใหม่ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น โดยได้เผยภาพทีเซอร์ออกมาภาพแรก กับรายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมเล็กน้อย โดยคาดว่าจะมีการเปลี่ยนกระจังหน้า และล้ออัลลอยลายใหม่

Honda Amaze

แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก แต่คาดว่า Honda Amaze รุ่นปรับโฉมใหม่นี้จะมาพร้อมกับบุคลิกภายนอกใหม่ รวมถึงปรับปรุงภายใน

Honda Amaze
Honda Amaze โฉมปัจจุบันในอินเดีย

นับตั้งแต่การเปิดตัว Honda Amaze ในอินเดียเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดจำหน่ายมากถึง 4.5 แสนคัน ประกอบกับโฉมเจนเนอเรชั่นที่ 2 ยังตอบโจทย์ทั้งบุคลิกที่โดดเด่น ภายในกว้างขวาง เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยมากขึ้น

รวมถึงมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งเครื่องเบนซินสี่สูบ 1.2 ลิตร 90 แรงม้า แรงบิด 110 นิวตันเมตร กับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 1.5 ลิตร 80 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตันเมตร และเกียร์มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์ CVT

Honda Amaze
ภายใน Honda Amaze โฉมปัจจุบันในอินเดีย

โดยทางบริษัทฯ ได้เปิดจอง Honda Amaze รุ่นปรับโฉมใหม่ผ่านทางเว็บไซต์ โดยต้องวางเงินมัดจำจำนวน 5,000 รูปี หรือราว ๆ 2,250 บาท หรือเลือกจองผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้ แต่จะต้องจ่ายค่ามัดจำมากกว่าถึง 21,000 รูปี หรือราว ๆ 9,400 บาท

ส่วน Honda Brio ซิตี้คาร์ตัวถังแฮทช์แบ็คที่ถือได้ว่าเป็นลูกพี่ของ Amaze ได้ยุติการผลิตและจัดจำหน่ายในอินเดียแล้ว แต่ในอินโดนิเซียยังคงมีจำหน่ายอยู่จนถึงปัจจุบัน

เครดิตข้อมูลจาก indianautosblog.com และ hondacarindia.com 1 , 2