ASICS รองเท้าวิ่ง

ASICS เปิดตัว รองเท้าสายเรซซิ่งรุ่นใหม่ METASPEED™ EDGE พานักวิ่งทะยานสู่เส้นชัยสัมผัสมิติใหม่ความเร็ว

ASICS (เอสิคซ์) เปิดตัว METASPEED™ Edge รองเท้าวิ่งสายสปีดรุ่นใหม่ พร้อมกับการกลับมาของรองเท้าขวัญใจนักวิ่งสายเรซซิ่งกับ METASPEED™ Sky

Home / Other / ASICS เปิดตัว รองเท้าสายเรซซิ่งรุ่นใหม่ METASPEED™ EDGE พานักวิ่งทะยานสู่เส้นชัยสัมผัสมิติใหม่ความเร็ว

ASICS (เอสิคซ์) เปิดตัว METASPEED™ Edge รองเท้าวิ่งสายสปีดรุ่นใหม่ล่าสุดที่ตอบโจทย์นักวิ่งสาย Cadence ให้ทะยานไปสู่เส้นชัยและสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ พร้อมกับการกลับมาของรองเท้าขวัญใจนักวิ่งสายเรซซิ่งกับ METASPEED™ Sky สำหรับนักวิ่งสาย Stride โดยจะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมลงทะเบียนลุ้นรับสิทธ์ในการครอบครองรองเท้าวิ่งประสิทธิภาพสูงที่นักวิ่งควรมีมากที่สุดในตอนนี้ ผ่าน 2 ช่องทางหลักคือ WWW.ASICS.COM และ LINE Official Account: @ASICSTH ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน เวลา 9.00 น. ถึง 8 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. และประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ภายในเวลา 12.00 น.

METASPEED™ Sky และ METASPEED™ Edge ได้รับการออกแบบทางวิทยาศาสตร์โดยคำนึงถึงรูปแบบการวิ่งที่แตกต่างกันเป็นหลัก รวมถึงนวัตกรรมและการดีไซน์แบบ Human-centric ที่มุ่งเน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางของการดีไซน์ โดย ASICS ได้ดีไซน์ METASPEED™ Sky สำหรับนักวิ่งแบบ STRIDE และ METASPEED™ Edge สำหรับผู้ที่มีสไตล์การวิ่งแบบ CADENCE ซึ่งทั้งสองรุ่นก็ถูกปรับให้เหมาะสมกับแต่ละสไตล์ และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของนักวิ่งของการวิ่งแบบหลักๆ ทั้งสองแบบ

METASPEED™ Edge

สำหรับรองเท้ารุ่น METASPEED™ Edge ที่ดีไซน์มาเพื่อตอบโจทย์นักวิ่งแบบ Cadence สไตล์การวิ่งของนักวิ่งที่เพิ่มความเร็วจากการเพิ่มทั้งความถี่ในการก้าว และระยะก้าว METASPEED™ Edge จะช่วยให้เหล่านักวิ่งไปได้รวดเร็วขึ้นผ่านการก้าวที่ยาวขึ้น ในขณะที่ยังช่วยให้นักวิ่งสามารถควบคุมแต่ละย่างก้าวได้อย่างง่ายดายขึ้น และนักวิ่งจะสัมผัสได้ถึงความเร็วใต้ฝ่าเท้าและโฟมที่พื้นรองเท้าชั้นกลาง รวมไปถึงแผ่นคาร์บอนที่ช่วยขับเคลื่อนอีกแรง ซึ่งก็จะสามารถช่วยให้นักวิ่งในแต่ละย่างก้าว และถนอมแรงได้มากขึ้นในขณะที่ควบคุมจังหวะการก้าวได้อย่างดีเยี่ยม

METASPEED™ Edge มีพื้นรองเท้าชั้นกลางแบบ FF Blast Turbo ที่มีความสูงปานกลาง กับ FLYTEFOAM™ Blast Turbo ช่วยลดแรงกระแทก กับการตอบสนองที่ดีให้นักวิ่งพร้อมสำหรับทุกการแข่งขัน และรุ่นนี้ก็ยังมี Carbon Plate แผ่นคาร์บอนเสถียรภาพขั้นสูงที่ช่วยเพิ่มแรงขับเคลื่อน รวมไปถึง ASICSGRIP™ พื้นรองเท้าชั้นนอกที่ช่วยยึดเกาะขณะวิ่งเป็นพิเศษ และ Mesh เนื้อนุ่มจะช่วยระบายอากาศได้ดีขณะสวมใส่

และรองเท้าได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดจำนวนก้าวตลอดการวิ่งมาราธอน และได้ช่วยเหลือนักกีฬาชั้นแนวหน้าให้ค้นพบสิ่งที่ดีที่สุดส่วนตัวใหม่แล้วจากการทดสอบก็พบว่า METASPEED™ Edge จะสามารถช่วยลดจำนวนก้าวในการวิ่งมาราธอนได้ประมาณ 2.6% เมื่อเทียบกับรองเท้าแข่งรุ่นก่อนหน้าของ ASICS* และคาดว่า METASPEED™ Edge จะสามารถช่วยลดจำนวนก้าวได้ประมาณกว่า 750 ก้าวของนักวิ่ง Cadance เมื่อใส่วิ่งในระยะฟูลมาราธอนอีกด้วย และยังได้รับการพิสูจน์ผ่านนักกีฬา Elites ว่ารองเท้าคู่นี้นำพาพวกเขาไปพิชิตจุดสูงสุดของการแข่งขัน เห็นได้ชัดจากงาน Hokkaido-Sapporo Marathon Festival 2021 นักวิ่งระยะไกลชาวเยอรมัน Katerina Steinruck ได้สวมใส่ METASPEED™ Edge และได้กลายเป็นนักวิ่งสไตล์ cadence คนแรกที่สามารถทุบสถิติที่ดีที่สุดของเธอได้อย่างเป็นทางการ ด้วยเวลา 1:10:43 น. ในการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอน และสามารถจบได้ที่อันดับที่สี่

METASPEED™ Sky

สำหรับ METASPEED™ Sky เป็นรองเท้าที่ดีไซน์มาสำหรับนักวิ่งที่เพิ่มความเร็วโดยการเพิ่มระยะก้าวหรือ Stride Runners โดยการเพิ่มความยาวก้าว และนักวิ่งแบบ Stride จะก้าวได้ยาวขึ้นเมื่อเริ่มเพิ่มความเร็ว ด้วยโฟมที่พื้นรองเท้าชั้นกลาง และแผ่นคาร์บอนที่จะช่วยขับเคลื่อนการวิ่งให้ดีขึ้นอีกด้วย โดยนักวิ่งที่สวมรองเท้าคู่นี้ จะสามารถช่วยถนอมแรงได้มากขึ้น ในขณะที่ยังคงรักษาฝีเท้าไว้ได้ในช่วงหลังของการแข่งขันจึง

ด้วยพื้นรองเท้าชั้นกลาง FF Blast Turbo ที่สูงขึ้น ช่วยเพิ่มการสปริงตัวมากขึ้น พร้อมกับรองรับลดแรงกระแทกด้วย FLYTEFOAM™ Blast Turbo และตอบโจทย์นักวิ่งแบบ Stride ด้วยการช่วยเพิ่มความยาวก้าว และช่วยลดความถี่ในการก้าวก่อนถึงเส้นชัย รวมไปถึง Carbon Plate กับพื้นคาร์บอนที่จะมอบเสถียรภาพขั้นสูง และช่วยเพิ่มแรงขับเคลื่อนให้วิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รุ่นนี้ยังสามารถช่วยยึดเกาะเป็นพิเศษด้วยพื้นรองเท้าชั้นนอก ASICSGRIP™ และมอบความสบายเท้าขณะวิ่งด้วย Mesh เนื้อนุ่มที่ระบายอากาศได้ดี

METASPEED™ Sky สามารถช่วยลดจำนวนก้าวในการวิ่งมาราธอนได้กว่า 1.2%และยังช่วยเพิ่มค่าการวิ่งประหยัดพลังงาน (Running Economy) ขึ้นถึงประมาณ 3%* เมื่อเทียบกับรองเท้าแข่งรุ่นก่อนหน้าของ ASICS และ ASICS คาดว่า METASPEED™ Sky จะสามารถช่วยลดจำนวนก้าวได้ถึงประมาณ 350 ก้าว* สำหรับนักวิ่งแบบ Stride เมื่อใส่วิ่ง ในระยะฟูลมาราธอนอีกด้วย

โดย ASICS จะเปิดให้ทุกคนได้ลงทะเบียนลุ้นรับสิทธิ์ ในการครอบครองรองเท้าสายเรซซิ่งนี้ก่อนใคร กับรุ่น METASPEED™ Sky และ METASPEED™ Edge ในวันที่ 6 มิถุนายน เวลา 9.00 น.ถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. แล้วเตรียมพร้อมไปลงสนามทะยานไปสู่เส้นชัยกับรองเท้าวิ่งสองรุ่นที่ดีไซน์มาเพื่อตอบโจทย์นักวิ่งโดยเฉพาะกับ METASPEED™ Sky และ METASPEED™ Edge ซึ่งจะวางจำหน่ายในราคา 8,500 บาท

นอกจากนี้เพื่อช่วยให้นักวิ่งทุกคนได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสไตล์การวิ่งของตัวเอง ASICS ได้เปิดตัวเครื่องมือออนไลน์ใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เปิดตัวในงาน ASICS Innovation Summit 2021 ครั้งล่าสุด เพื่อให้เหล่านักวิ่งทุกคนได้ค้นหาสไตล์การวิ่งของคุณเอง และค้นหารองเท้าวิ่งที่ใช่สำหรับคุณได้ที่ ASICS Innovation Summit.

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ASICS ได้ที่: LINE Official: @ASICSTH
Facebook: ASICS
Instagram: @ASICSTH

ASICSTH #METASPEEDSKY #METASPEEDEDGE #SoundMindSoundBody