e-Power nissan Nissan Sylphy Nissan X-Trail นิสสัน นิสสัน ซิลฟี่ นิสสัน เอ็กซ์เทรล

Nissan X-Trail เจนฯ 4 บุกตลาดจีน พร้อมเตรียมส่ง e-POWER ด้วย Sylphy ใหม่

Nissan Motor ประเทศจีน เผยโฉม All-New Nissan X-Trail รถ SUV อย่างเป็นทางการพร้อมกับเดินหน้านำเสนอ e-POWER สำหรับตลาดจีนอีก 6 รุ่น ภายในปี 2025

Home / Other / Nissan X-Trail เจนฯ 4 บุกตลาดจีน พร้อมเตรียมส่ง e-POWER ด้วย Sylphy ใหม่

Nissan Motor ประเทศจีน เผยโฉม All-New Nissan X-Trail รถ SUV บุกตลาดในประเทศจีนอย่างเป็นทางการกลางงาน Shanghai Auto Show 2021 พร้อมกับเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ระบบขับเคลื่อน e-POWER สำหรับตลาดจีนอีก 6 รุ่น ภายในปี 2025 ประเดิมด้วย Nissan Sylphy e-POWER

Nissan X-Trail

เริ่มจาก Nissan X-Trail ซึ่งในในตลาดจีนเป็นหนึ่งในโมเดลยอดนิยมของกลุ่ม SUV และถูกจัดให้เป็นหนึ่งในโมเดลที่สำคัญที่สุดในการปฏิรูปโครงสร้างธุรกิจ “Nissan NEXT” โดยในเวลานี้ ได้เปิดตัวโฉมเจนเนอเรชั่นที่ 4 ที่มาพร้อมกับการยกระดับดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอก-ภายใน, สิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยสมัยใหม่, สมรรถนะอันทรงพลังยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Nissan X-Trail

Nissan X-Trail ใช้แพลตฟอร์มครอส CMF-C เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Renault-Nissan-Mitsubishi alliance ควบคู่กับการออกแบบโดยยึดปรัชญา 3.0 จากนิสสัน รวมถึงได้รับออพชั่นสมัยใหม่หลายรายการ หนึ่งในนั้นจะได้รับ ProPilot Assist, e-Pedal และระบบ 4×4 Intelligent AWD ด้วย

Nissan X-Trail

ด้านสมรรถนะได้เผยคร่าว ๆ ว่าจะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และอาจจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน e-POWER ด้วย ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ จะถูกเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป โดยที่ Nissan X-Trail โฉมใหม่นี้ จะวางจำหน่ายในจีนช่วงปลายปีนี้

Nissan X-Trail

อีกสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือทาง Nissan Motor เปิดเผยว่าจะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในตลาดจีนจำนวน 9 รุ่น ควบคู่กับระบบขับเคลื่อน e-POWER อีก 6 รุ่น ภายในปี 2025

โดยเฉพาะเทคโนโลยีไฮบริด e-POWER ที่มาในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เสริมระบบปั่นไฟด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็ก เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าสำหรับขับเคลื่อนมอเตอร์และล้อ ควบคู่กับการกักเก็บพลังงานสู่แบตเตอรี่ช่วยลดความกังวลในการหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ซึ่งรถยนต์ที่ใช้ระบบ e-POWER รุ่นแรกสำหรับตลาดจีนจะเป็น Nissan Sylphy รถยนต์ซีดานที่ขายดีที่สุดในตลาดจีน ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อว่า Nissan Sylphy ใหม่ พร้อมขุมพลังจาก e-POWER นี้จะออกมาในรูปแบบใด

เครดิตข้อมูลจาก global.nissannews.com/ และ indianautosblog.com