ทนายเสก โลโซ ยื่นคำร้องฎีกาข้อหายาเสพติด – ประกันตัว

ปล่อยตัวชั่วคราว เสก โลโซ หลังทนายยื่นคำร้องฎีกาในคดียาเสพติด

Home / Other / ทนายเสก โลโซ ยื่นคำร้องฎีกาข้อหายาเสพติด – ประกันตัว

วานนี้ ( 25 มี.ค. ) ที่ศาลอาญามีนบุรี หลังจากที่ศาลมีคำสั่งยกคำร้องฎีกา ของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ในคดีเมื่อปี 2560 จากกรณีการยิงปืนขึ้น ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะถูกออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมที่บ้านในย่านสุขาภิบาล 5 ซึ่งคดีมาถึงในชั้นศาลอุทธรณ์ โดยศาลอุทธรณ์ ได้ตัดสินให้จำคุก เสก โลโซ จำนวน 2 ปี 18 เดือน (รวมกับคดีเก่าที่รอลงอาญาอยู่) ในข้อหาเสพยาเสพติด, ขัดขวางเจ้าพนักงานและมีอาวุธไว้ในครอบครอง

หลังจากที่ศาลอ่านคำสั่งศาลฎีกาในคดีนี้ ซึ่งได้มีการยกคำร้องของฎีกา เนื่องจากในคดีอาวุธปืนนัั้น เป็นปัญหาข้อเท็จจริง ต้องห้ามไม่ให้ฎีกา ตามมาตรา 218 ทำให้ข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานโดยใช้อาวุธนั้น เป็นไปตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

ทางด้านทนายจึงได้ขอยื่นคำร้องขอต่อศาลฎีกาอีกครั้ง ในประเด็นข้อหาที่เกี่ยวข้องกับคดีเสพยาเสพติด เพื่อขอฎีกาในฐานความผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อให้ศาลฎีกาพิจารณาและมีคำสั่งว่า อนุญาตให้ฎีกาต่อสู้คดีต่อได้หรือไม่

ศาลอาญามีนบุรี ได้ดำเนินการส่งคำร้องของจำเลย พร้อมฎีกา ให้กับศาลฎีกาพิจารณาอีกครั้ง โดยในระหว่างที่รอการพิจารณานี้ ก็ได้มีการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งศาลพิจารณาแล้ว ให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ในระหว่างการพิจารณาคำร้องดังกล่าว โดยใช้หลักทรัพย์เดิม จำนวน 6 แสนบาท

ภายหลังจากได้รับการประกันตัว เสก โลโซ ออกมา ซึ่งเสก ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ และเดินทางกลับออกไปทันที เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน

กานต์ วิภากร เปิดแถลงข่าว

ในช่วงเย็นวันเดียวกัน กานต์ วิภากร ภรรยาของเสก โลโซ ได้แถลงข่าว โดยระบุว่า ต้องขอบคุณศาลที่อนุญาตให้ประกันตัว ซึ่งในส่วนของคดีนั้นก็มีคำสั่งไม่ให้ฎีกาตามที่ปรากฎออกมา คือจำคุก แต่ก็มีกระบวนการขั้นตอนต่าง ๆ ที่ต้องร่างเอกสารขอปปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งต้องใช้เวลา และศาลก็เมตตา ให้ประกันตัว

กานต์ ยังระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2561 แล้ว ซึ่งในตอนนี้เชื่อว่า ทุกคนก็เห็นว่า เสก เปลี่ยนไปแล้ว ไม่ได้เละเทะแล้ว รับผิดชอบงานทุกอย่าง รู้แล้วว่าจะต้องทำตัวอย่างไร ซึ่งก็ขอบคุณศาลที่เมตตา โดยหลังจากนี้ ยังคงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ ทำให้ในระหว่างนี้ เสก ยังคงสามารถไปทำงานได้ตามปรกติ