ขุนช้าง ขุแผน ชาคริต แย้มนาม ดูค่ะsis ป้อง ณวัฒน์ วันทอง ใหม่ ดาวิกา

สองรัก! ฉันรับไม่ไหว “วันทอง” ยุค 2021 ทำไม? ต้องอยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คน

เป็นละครไทยมาแรงที่สุด ณ เวลานี้ กับตำนานพื้นบ้านในอดีตช่วงกรุงศรีอยุธยาอย่าง วันทอง ละครเรื่องนี้วันปล่อยรูปภาพฟิตติ้งออกมา ก็แบบที่ฮือฮาไปทั่วพระนคร

Home / Entertainment, Other / สองรัก! ฉันรับไม่ไหว “วันทอง” ยุค 2021 ทำไม? ต้องอยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คน

เป็นละครไทยมาแรงที่สุด ณ เวลานี้ กับตำนานพื้นบ้านในอดีตช่วงกรุงศรีอยุธยาอย่าง วันทอง ละครเรื่องนี้วันปล่อยรูปภาพฟิตติ้งออกมา ก็แบบที่ฮือฮาไปทั่วพระนคร จนคนแชร์กันสนั่นหวั่นไหวในโลกโซเชียลฯ โดยเฉพาะ ชาคริต แย้มนาม กับบทขุนช้าง ที่เจ้าตัวแปลงโฉมจนคนตะลึงกันทั้งบาง ส่วนเรื่องของนางวันทอง หลายๆ คน คงจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า วันทองสองใจ ที่เขาเอาไว้เปรียบเปรยกับผู้หญิงที่มากรัก อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน แต่พอยุคสมัยเปลี่ยนไป คนเราก็เริ่มเข้าใจมากขึ้น ว่าเหตุใดทำไมนางวันทอง ถึงได้ขึ้นชื่อว่า เธอเป็นคนสองใจ สำหรับ “วันทอง เวอร์ชั่น 2021” ก็ได้ถูกตีความใหม่เล่าเรื่องผ่านตัวนางวันทอง เป็นการดัดแปลงมาจากวรรณกรรมในตำนานของไทยอย่าง “ขุนช้าง ขุนแผน”

เวอร์ชั่นนี้เปิดเรื่อง เป็นช่วงเวลาที่ นางวันทอง กำลังถูก พระพันวษา ไต่สวนความ หลังเกิดศึกชิงตัวนางวันทอง ระหว่าง ขุนแผน และ ขุนช้าง อดีตเพื่อนรักที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกัน และเพื่อเป็นการยุติเรื่องราวทั้งหมด พระพันวษา จึงยื่นคำขาดให้นางวันทองต้องเลือก ว่าเธอจะอยู่กับใคร! แต่นางวันทองกลับเลือกไม่ได้ ทำให้พระพันวษาโกรธมาก สั่งประหารชีวิตเธอทันที แต่งานนี้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง นางวันทองจึงขอใช้โอกาสสุดท้าย เล่าเรื่องราวความรักอันซับซ้อนนี้ให้สังคมได้รับรู้

และความปังของละครเรื่องนี้คือความอลังการงานสร้าง ความเป็นฟอร์มยักษ์ ตั้งแต่เนื้อหา ฉาก เสื้อผ้า หน้าผม นักแสดง โดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้า ที่ฝ่ายคอสตูมเผยว่ามีกันเป็นร้อยๆ ชุด โดยเฉพาะชุดของนางวันทอง ก็ฟาดไปแล้วคนเดียวกว่า 30-40 ชุด ทุกชุดคือสวยมากๆ และอิงมาจากประวัติศาสตร์จริงๆ ไม่ว่าจะเป็น สีผ้า ลวดลายผ้าต่างๆ หรือการนุ่งผ้า ห่มผ้า แบบคนโบราณ คือเขาละเอียด และประณีตมากจริงๆ

มาที่นักแสดงกันบ้าง วันทอง ขุนแผน เราขอพักไว้ก่อน ขอพูดถึงหนุ่มคนนี้ก่อน เพราะเขาต้องรับบทที่หนักมากๆ อย่าง ชาคริต แย้มนาม กับบท ขุนช้าง ที่เขายอมแต่งเอฟเฟกต์ทั้งหัวล้าน มีพุง ซึ่งพุงที่เราเห็นอยู่ในละคร มีน้ำหนักถึง 8 กิโล แล้วเขาต้องอยู่แบบนั้นทั้งวัน ส่วนเรื่องการแสดงของพระเอกคนนี้ คือเขายืนหนึ่งอยู่แล้ว อย่างในเรื่องขุนช้าง จะมีอาการหน้ากระตุก พี่ชาคริต ก็แสดงอาการกระตุกออกมาได้แบบสมบทบาทมากๆ

ส่วนขุนแผน รับบทโดย เจ้าชายแห่งวงการนอกใจเมีย อย่าง ป้อง ณวัฒน์ คือบทนี้ มันต้องพี่ป้องเท่านั้นจริงๆ แล้วหลังๆ เนี่ยพี่ป้อง ก็รับบทแนวนี้บ่อยมาก แล้วไม่มีใครแอนตี้ หรือไม่เห็นด้วย แต่ยิ่งทำให้พระเอกคนนี้มีเสน่ห์มากขึ้นกว่าเดิม แล้วนักแสดงที่รับบทเป็นภรรเมียแต่ละคน ก็สวยแซ่บเบอร์แรงกันทุกนางจริงๆ

ส่วนนางเอกสาวสวยอย่าง ใหม่ ดาวิกา กับบท วันทอง เรียกได้ว่าสวยแซ่บหุ่นดีมากเวอร์ อิจฉาในความเอวเล็กของแม่มากๆ ส่วนฝีมือทางการแสดงของนางเอกคนนี้เป็นอะไรที่เพอร์เฟคอยู่แล้ว ยิ่งเวอร์ชั่นนี้ เป็นเวอร์ชั่นที่สู้คนด้วยแล้ว ชีใหม่ก็แสดงได้จัดเต็มมากๆ ตบคือตบ ถีบคือถีบ

และความแรงของละครเรื่องนี้ แค่ EP แรก ก็ติดเทรนทวิตอันดับหนึ่งอย่างรวดเร็วมากๆ นักแสดงรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ เชือดเฉือนอารมณ์กันแบบสุดๆ และนักแสดงรุ่นจิ๋ว ที่ถูกพูดถึงมากๆ นั้นก็คือ น้องปีใหม่ ลูกสาวของ คุณแม่แอฟ ทักษอร กับบท นางวันทอง ตอนเด็ก ที่เกินคาดมากๆ กับการแสดงละครเรื่องแรกของน้องปีใหม่ งานนี้คุณแม่แอฟเป็นปลื้มมากๆ เราก็ต้องมาลุ้นกัน ว่าในอนาคตเราจะได้เห็นผลงานอะไรของน้องปีใหม่กันอีก

ตอนนี้ละครเรื่อง วันทอง ก็เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้ว เป็นละครที่สนุก เข้มข้น เดินเรื่องเร็ว เข้าใจง่าย และถูกพูดถึงมากที่สุดในยุค 2021 หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า นางวันทองสองใจ แต่ถ้าใครได้เปิดใจดูละครเรื่องนี้ หรืออยากศึกษาวรรณกรรมเรื่องนี้มากขึ้น ก็จะรู้เหตุผลว่าตัวตนที่แท้จริงของนางวันทองเป็นเยี่ยงไร