12 นักษัตร ของมงคล

ของมงคล 12 นักษัตร 2564 เสริมดวงชะตา เสริมดวงโชคลาภ

ในแต่ละปีนักษัตรย่อมมีดวงชะตาแตกต่างกันไป นอกจากการทำบุญไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตแล้วก็ยังมีของมงคล 12 นักษัตร 2564 ความหมายดีเพื่อช่วยเสริมดวง

Home / Other / ของมงคล 12 นักษัตร 2564 เสริมดวงชะตา เสริมดวงโชคลาภ

ในแต่ละปีนักษัตรย่อมมีดวงชะตาแตกต่างกันไป นอกจากการทำบุญไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตแล้วก็ยังมีของมงคล 12 นักษัตร 2564 ความหมายดีเพื่อช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น ร่มเย็นเป็นสุข ช่วยให้เจริญก้าวหน้า เสริมโชคลาภเงินทองเข้าสู่บ้าน รวมไปถึงสีที่ถูกโฉลกกับปีนักษัตรด้วย ไปดูกันว่าแต่ละปีนักษัตรควรจัดตั้งของมงคลอะไร

ฮก ลก ซิ่ว

ปีชวด : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • ภายในปีนี้ดวงชะตาค่อยๆ ดีขึ้น ระมัดระวังการเจ็บป่วยเป็นพิเศษ นอกจากการดูแลสุขภาพให้ดีแล้ว ยังมีเคล็ดวิธีเสริมดวงชะตา ท่านสามารถจัดตั้งรูปภาพกวาง หันหน้ารูปไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีดาวเก้าม่วงสถิตอยู่ ความหมายของกวางคือเป็นสัตว์ที่มีอายุยืน และทางการแพทย์จีนโบราณเชื่อว่าเขากวางใช้รักษาโรคได้ การจัดตั้งรูปกวางจะช่วยเสริมดวงชะตา ให้ท่านปลอดภัยจากดาวแป่ฮู้หรือดาวแห่งการเจ็บป่วย สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีชวดในปีนี้ ได้แก่ สีครีมกับสีเทา

ปีฉลู : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • ในปีนี้จะมีความเปลี่ยนแปลงมากกว่าปรกติ ให้จัดตั้งรูปเต่า หันหน้ารูปไปทางทิศใต้ ซึ่งมีดาวหนึ่งขาวสถิตอยู่ ในโหราศาสตร์จีนเต่าจัดอยู่ในสี่สิ่งวิเศษคู่กับมังกร หงส์ กิเลน ถึงแม้ว่าเต่าจะเป็นสัตว์ที่คลานช้าต้วมเตี้ยม แต่มีความตั้งใจที่เด็ดเดี่ยว เคล็ดวิธีนี้จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาของท่านไปถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้ สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีฉลูในปีนี้ ได้แก่ สีเหลืองกับสีน้ำตาล

ปีขาล : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • แม้จะมีดาวมงคลส่องชีวิต แต่ก็มีดาวร้ายส่องดวงชะตาเช่นกัน ควรจัดตั้งรูปปลาหลีฮื้อหรือปลาคาร์ฟจีน หันหน้ารูปภาพไปทางทิศใต้ เคล็ดวิธีนี้สื่อความหมายว่าปลาหลีฮื้อเมื่อทะยานข้ามประตูมังกร จะคว้าชัยความสําเร็จมาครอบครอง สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีขาลในปีนี้ ได้แก่ สีเทากับสีเขียวเข้ม

ปีเถาะ : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • เมื่อปีนี้มีดาวให้โทษหลายดวงส่งดวงชะตาชีวิต ดาวมงคลก็ไม่มี ให้เสริมดวงชะตาด้วยการจัดตั้งปี่เซี๊ยหนึ่งคู่ที่ผ่านการทำพิธีแล้ว หันหน้าไปทางทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศมงคลของปีนี้ ปี่เซี้ยมีอีกชื่อหนึ่งว่าเพ็กเซี๊ย บางตําราเรียกว่าผี่ซิ่ว ความหมายของการจัดตั้งปี่เซี๊ย คือ ช่วยต้านสิ่งไม่ดีไม่งามให้กับดวงชะตาของท่านตลอดปี สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีเถาะในปีนี้ ได้แก่ สีเทากับสีครีม

ปีมะโรง : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • เมื่อปีดวงชะตาในปีเกิดของท่านปีนี้ล่วงเกินเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เคล็ดวิธีเสริมดวงชะตาควรจัดตั้งรูปไก่หรือตัวไก่ หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีดาวบินเก้าม่วงสถิตอยู่ เนื่องด้วยไก่จับคู่เป็นมิตรกับมะโรง และยังมีดาวมงคลที่หนุนนำเรื่องโชคลาภอีกด้วย สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีมะโรงในปีนี้ ได้แก่ สีน้ำตาลกับสีเขียวเข้ม

ปีมะเส็ง : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • ในปีนี้แม้จะมีดาวมงคลนำโชคน้อย สามารถจัดตั้งองค์หรือรูปเทพเจ้าไช่ซิ้งเอี๊ย หันหน้าไปทางทิศใต้ ซึ่งมีดาวลาภผลถึงสามดวง การจัดตั้งองค์หรือรูปเทพเจ้าไช่ซิ้งเอี๊ย จะช่วยหนุนนำดวงชะตาและนําโชคลาภมาสู่ดวงชะตาของท่าน สีสำหรับที่ถูกโฉลกกับคนปีมะเส็งในปีนี้ ได้แก่ สีเขียวกับสีม่วง

ปีมะเมีย : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • เนื่องจากปีนี้มีดาวเง็กตึ้งหรือตําหนักหยกส่องดวงชะตา จึงควรจัดตั้งง่วนป้อหรือรูปภาพก้อนทองจีน สัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งมั่งมี หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีดาวบินเก้าม่วงที่เป็นดาวแห่งการเฉลิมฉลองสถิตอยู่ ง่วนป้อเป็นทองแท่งสมัยโบราณ สองข้างนูนขึ้น ชาวจีนเชื่อกันว่า ของมงคลนี้จะช่วยส่งเสริมโชคลาภ เงินทองเข้าสู่บ้านของท่าน สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีมะเมีย ได้แก่ สีเหลืองกับสีครีม

ปีมะแม : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • เมื่อดวงชะตาตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของดวงดาวไต่ฮ้อ (สูญเสียใหญ่) จะส่งผลให้เงินทองรั่วไหลโดยง่าย เคล็ดวิธีเสริมดวงโชคลาภในปีนี้ ควรจัดตั้งคางคกคาบเหรียญหันไปทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศแห่งโชคลาภ การจัดตั้งรูปคางคกคาบเหรียญ ชาวจีนเชื่อว่าจะนําโชคลาภเข้ามา สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีมะแม ได้แก่ สีครีมกับสีน้ำตาล

ปีวอก : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • ปีนี้มีดาวมงคลส่องดวงชะตาแล้ว ควรเสริมด้วยการจัดตั้งกิเลน หรือรูปกิเลน หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีดาวเก้าม่วงสถิตอยู่ กิเลนเป็นสัตว์มงคลของจีน ชาวจีนเชื่อว่ามีพลังวิเศษติดตัว จะนำความโชคดี จึงเหมาะที่จะเป็นสิ่งมงคลประจำปีสําหรับท่านอย่างยิ่ง สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีวอก ได้แก่ สีเหลืองกับสีทอง

ปีระกา : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • ปีนี้ปรากฏดาวขุนพลเข้าสู่เรือนชะตาให้เสริมมงคลชีวิตด้วยการจัดตั้งองค์เจ้าพ่อกวนอู หรือรูปเจ้าพ่อกวนอู หันไปทางทิศใต้ซึ่งเป็นทิศมงคลของปีนี้ การจัดตั้งรูปเทพเจ้ากวนอูจะหนุนส่งให้ท่านเจริญก้าวหน้า สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีระกาในปีนี้ ได้แก่ สีเงินกับสีทอง

ปีจอ : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • ปีนี้คนปีจอมีดาวฟ้าคุณธรรมกับดาววาสนาส่องชีวิต ควรจัดตั้งรูปภาพหรือรูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว หันไปทิศใต้ซึ่งเป็นทิศมงคลปีนี้ ฮก ลก ซิ่ว ประกอบด้วยเทพเจ้าฮกหรือเทพวาสนา เทพเจ้าลกเทพแห่งยศศักดิ์ และเทพเจ้าซิ่ว เทพแห่งอายุวัฒนะ เพื่อมาเสริมดวงชะตาชีวิตของท่านให้ร่มเย็นเป็นสุข สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีจอในปีนี้ ได้แก่ สีครีมกับสีน้ำตาล

ปีกุน : ของมงคลประจำปี พ.ศ. 2564

  • ปีนี้ปรากฏดาวม้าปีกผ่านเข้าสู่เรือนชะตา ชีวิตอาจพลิกผันให้มีการเดินทาง ให้เสริมดวงชะตาด้วยการจัดตั้งม้ามีอาน หรือรูปภาพม้ามีอานหันทางทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศมงคลของปีนี้ ชาวจีนมีคํากล่าวว่าเมื่อม้ามาถึงทุกสิ่งสําเร็จ ซึ่งขาวจีนมีความเชื่อว่า ม้าจะช่วยให้สิ่งที่ทำนั้นสําเร็จลุล่วงด้วยดี สำหรับสีที่ถูกโฉลกกับคนปีกุนในปีนี้ ได้แก่ สีเขียวเข้มกับสีน้ำตาล

สามารถดูดวงเพิ่มเติมได้ที่ >> https://mthai.com/pthoro/

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : HOROSCOPE