valentine's day ของขวัญวันวาเลนไทน์ วันวาเลนไทน์

10 ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ คนรักประทับใจแน่นอน

ใกล้เทศกาลวันวาเลนไทน์เข้ามาทุกที เชื่อว่าคู่รักหลายๆ ท่านคงจะเกิดคำถามนี้ขึ้นแน่ๆ วันวาเลนไทน์ให้อะไรแฟนดี? ทั้งคู่รักที่คบหรือแต่งงานกันมานานแล้ว

Home / Other / 10 ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ คนรักประทับใจแน่นอน

ใกล้เทศกาลวันวาเลนไทน์เข้ามาทุกที เชื่อว่าคู่รักหลายๆ ท่านคงจะเกิดคำถามนี้ขึ้นแน่ๆ วันวาเลนไทน์ให้อะไรแฟนดี? ทั้งคู่รักที่คบหรือแต่งงานกันมานานแล้ว หรือบางท่านอาจจะมีแพลนทำเซอร์ไพรส์บอกรักคนที่แอบชอบในวันพิเศษที่ใกล้จะถึงนี้ วันนี้เราเลยรวบรวมไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์มาฝากทุกคนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญยอดฮิตอย่างดอกไม้ หรือจะเป็นของขวัญที่คิดและทำขึ้นเองแทนใจ ไปดูกันเลยค่ะ

1. ดอกไม้

ดอกไม้หรือช่อดอกไม้สวยๆ

ขอเริ่มต้นที่ของขวัญสุดคลาสสิคอย่างดอกกุหลาบก่อน ดอกกุหลาบเป็นของขวัญที่นิยมให้เป็นของสื่อรักแทนใจในวันแห่งความรักที่ให้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง อันที่จริงเราไม่จำเป็นต้องให้กุหลาบสีแดงก็ได้ค่ะ อาจจะเลือกตามความหมายของดอกไม้แต่ละชนิดซึ่งเป็นอะไรที่ค่อนข้างโรแมนติกเหมือนกัน อย่างดอกลิลลี่สีขาว จะแสดงออกถึงความรักที่อ่อนหวาน จริงใจ มักถูกใช้แทนประโยคที่ว่า “ฉันรู้สึกดีที่ได้รู้จักและอยู่ใกล้คุณ” ส่วนดอกกุหลาบสีขาวจะแสดงออกถึงความรักที่ใสสะอาด บริสุทธิ์ น่าทะนุถนอมซึ่งกุหลาบขาวสามารถมอบให้บุคคลที่เราเคารพรักได้ด้วยค่ะ ส่วนดอกกุหลาบสีแดงบ่งบอกถึงการตกหลุมรักหรือแอบปลื้มใครบางคนอยู่

2. ดินเนอร์มื้อค่ำ

ดินเนอร์ใต้แสงเทียน

เชื่อว่ามื้ออาหารสุดพิเศษในวันพิเศษท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกๆ หรือการดินเนอร์ใต้แสงเทียนเป็นอะไรที่ผู้หญิงหลายๆ คนฝันถึง อาจจะไม่ใช่ดินเนอร์หรูแต่เป็นมื้ออาหารที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อคนพิเศษ อย่างเช่น เราอาจจะเข้าครัวลงมือทำอาหารเองโดยเน้นเมนูที่คนรักชื่นชอบก็เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากๆ แล้วค่ะ หรือถ้าหากเป็นการดินเนอร์ในร้านอาหารก็อาจจะต้องมีการวางแพลนล่วงหน้านิดนึง เลือกร้านที่บรรยากาศดีๆ เลือกเมนูอาหาร หรือการวางแผนเซอร์ไพรส์สารภาพรักคนที่แอบชอบมานาน

3. เค้กหรือช็อกโกแลต

เค้กหรือช็อกโกแลต

ขนมเค้กหรือช็อกโกแลตก็เป็นของขวัญสุดคลาสสิคที่คนนิยมมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ยิ่งถ้าเป็นขนมที่เราลงมือทำเองก็จะเป็นของขวัญแทนใจที่ดีมากๆ เลยค่ะ รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วการมอบช็อกโกแลตในวันวาเลนไทน์เป็นธรรมเนียมของชาวญี่ปุ่น และต้องเป็นฝ่ายหญิงที่ต้องเป็นผู้มอบช็อกโกแลตให้ฝ่ายชาย และเมื่อถึงวันที่ 14 มีนาคม ซึ่งจะเป็นวันไวท์เดย์ ก็จะถึงคราวที่ฝ่ายชายจะเป็นผู้มอบของขวัญเป็นการตอบแทนฝ่ายหญิง

4. การ์ดวันแห่งความรัก

การ์ดวันแห่งความรัก
วางการ์ดหรือดอกกุหลาบไว้บนที่นอน

ให้การ์ดวันแห่งความรักแทนใจหรืออาจจะเซอร์ไพรส์ด้วยการวางการ์ดหรือดอกกุหลาบไว้บนที่นอนเป็นการเริ่มต้นเช้าวันแห่งความรักด้วยความรู้สึกที่ดีและมีความหมาย หรืออาจจะวาดรูปและตกแต่งการ์ดด้วยตนเอง ซึ่งงาน DIY นั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นการทำการ์ดเขียนความรู้สึก อัลบั้มภาพความทรงจำ ไดอารี่ DIY ช่อดอกไม้ด้วยตนเอง

5. วาดรูป

วาดภาพเหมือน
หรือวาดดอกไม้

อันนี้เอาใจคนชอบวาดรูปหรือชอบภาพวาดให้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เราอาจจะวาดภาพเหมือนน่ารักๆ โดยดึงเอาเอกลักษณ์หรือท่าโพสรูปสวยๆ ของคนรักหรือคนที่เราแอบชอบมาวาด หรืออาจจะเป็นภาพ Portrait ภาพวาดสีน้ำ ภาพวาดดอกไม้ ตามความชอบของแต่ละคนก็ได้ค่ะ ถ้าหากใครมีฝีมือในการวาดภาพแล้วลงมือวาดเองเชื่อว่าคนรับต้องชอบมากๆ เลย

6. ลูกโป่ง

ลูกโป่งสวยๆ

เซอร์ไพรส์ด้วยลูกโป่งสวยๆ อาจจะเป็นลูกโป่งรูปหัวใจหรือกลมๆ โดยเลือกสีชมพูหรือสีที่คนรักชอบ นอกจากนี้ก็อาจจะเลือกเซอร์ไพรส์ในห้องนอนโดยการตกแต่งด้วยลูกโป่งเยอะๆ หรือจะเป็นการให้ลูกโป่งพร้อมกับของขวัญอย่างอื่น นอกจากนี้ก็อาจจะลองตกแต่งด้วยรูปภาพคู่ตามผนังห้องนอนก็ยิ่งเพิ่มความโรแมนติกเข้าไปอีก ถ่ายรูปโชว์ความหวานลงโซเชียลรัวๆ เลยจ้าาา

7. เครื่องสำอาง

เครื่องสำอาง

เชื่อว่าของขวัญชิ้นนี้ต้องถูกใจสาวๆ หลายคน^^ อาจจะเลือกซื้อชุดเซตเครื่องสำอาง ลิปสติก หรือเซตแปรงแต่งหน้าก็ได้ค่ะ ยิ่งช่วงเทศกาลวันแห่งความรักหลายๆ แบรนด์ก็มักจะมีโปรโมชั่นพิเศษ หรือแพคเกจจิ้งน่ารักๆ ต้อนรับวันวาเลนไทน์ให้เลือกมากมายด้วย บอกเลยว่าสาวๆ ถูกใจแน่นอน

8. สแครปบุ๊ค

สมุดภาพ อัลบั้มรูป

ของขวัญงาน DIY อย่างสแครปบุ๊คเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ สมุดภาพไดอารี่รวบรวมความทรงจำโดยเราสามารถนำรูปภาพคู่ที่คบกับแฟนมาตั้งแต่ช่วงแรกมาตกแต่งจัดเรียงเป็นความทรงจำตั้งแต่วันแรกที่คบกัน นำกระดาษ เทป ผ้าน่ารักๆ มาตกแต่งได้ จดเรื่องราวความทรงจำใส่ลงไป ของขวัญชิ้นนี้อาจจะค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ แล้วมอบให้ในวันพิเศษทีเดียวเลยก็ได้ค่ะ

9. เทียนหอม

เทียนหอม

สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน เทียนหอมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจและมีประโยชน์มาก นอกจากใช้ประดับตกแต่งบ้านเพื่อความสวยงามแล้ว ยังช่วยเพิ่มบรรยากาศ เทียนหอมมีให้เลือกหลากหลายกลิ่นช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ จะบอกว่าวงการเทียนหอมเข้าแล้วออกยากจริงๆ ค่ะพอได้ลองกลิ่นนึงเราก็จะอยากลองกลิ่นอื่นไปเรื่อยๆ

10. สร้อยหรือเครื่องประดับ

สร้อยคอ

เซอร์ไพรส์ด้วยเซตเครื่องประดับหรือสร้อยคอพร้อมต่างหูสวยๆ หรืออาจจะสั่งทำขึ้นพิเศษดีไซน์จี้ที่มีความหมายดีๆ ให้กับคนรักอาจจะรวมไปถึงการทำสร้อยคู่ ซึ่งนอกจากจะใส่ติดตัวเพื่อความสวยงามแล้วยังเป็นของแทนใจที่มีค่ามากๆ เลย

ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์นี้เป็นแค่ตัวเลือกและไอเดียในการเลือกซื้อหรือทำขึ้นเอง หากเราเต็มใจเลือกซื้อและทำให้ด้วยใจไม่ว่าจะเป็นของขวัญแบบไหนคนรักก็ต้องชอบแน่นอนค่ะ^^

ขอบคุณข้อมูล : fruitnflora, j-campus