สยามซีเพลน ปฏิวัติวงการท่องเที่ยวไทยด้วยความสะดวกสบายและความหรูหราที่ไม่มีใครเทียบได้ผ่านบริการเครื่องบินทะเลระดับพรีเมียม

สยามซีเพลน เตรียมปฏิวัติอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยด้วยการนำเครื่องบินทะเลมาใช้ โดยจังหวัดภูเก็ตจะเป็นจุดขึ้นลงในน้ำแห่งแรก

Home / PR NEWS / สยามซีเพลน ปฏิวัติวงการท่องเที่ยวไทยด้วยความสะดวกสบายและความหรูหราที่ไม่มีใครเทียบได้ผ่านบริการเครื่องบินทะเลระดับพรีเมียม

สยามซีเพลน เตรียมปฏิวัติอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยด้วยการนำเครื่องบินทะเลมาใช้ โดยจังหวัดภูเก็ตจะเป็นจุดขึ้นลงในน้ำแห่งแรก โดยบริการใหม่นี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายพร้อมกับได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างเดินทาง อีกทั้งช่วยประหยัดเวลาในขณะเดียวกันก็ได้สัมผัสมุมมองทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งยังช่วยปลดล็อกอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศให้เติบโตเต็มศักยภาพและส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนด้วยการเพิ่มการเข้าถึงของพื้นที่อันห่างไกล

ภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ ที่ถือเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและตั้งอยู่บนทะเลอันดามัน ซึ่งมีกลุ่มเกาะเล็กๆและชายหาดที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน เช่น เกาะราชา เกาะเฮ เกาะมะพร้าว และเนื่องด้วยภูมิทัศน์ที่โดดเด่น ทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างเข้ามาพักผ่อน ทำให้สยามซีเพลนเล็งเห็นโอกาสมากมายที่จะเพิ่มศักยภาพและมูลค่าของการท่องเที่ยวไทยขึ้นไปอีก โดยโฟกัสที่ภูเก็ตเป็นที่แรกในการปฏิบัติการการบินทางทะเล

จากภูเก็ต จะมีเที่ยวบินโดยเครื่องบินทะเลแบบสะเทินน้ำสะเทินบกไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ เช่น เกาะพีพี เกาะยาวน้อย พังงา และเกาะหลีเป๊ะ ในขณะเดียวกัน บริษัทจะมีฐานปฏิบัติการที่กรุงเทพฯ เพื่อให้บริการจุดหมายปลายทางต่างๆ ในอ่าวไทย เช่น เกาะสมุย เกาะพะงัน ประจวบคีรีขันธ์ จอมเทียน และเกาะช้าง มั่นใจได้ว่าบริการเครื่องบินทะเลนี้ให้บริการด้วยมาตรฐานระดับโลกด้านความปลอดภัยด้วยการผสมผสานความสะดวกสบาย การประหยัดเวลา เส้นทางบินที่สวยงาม ความหรูหรา ความยืดหยุ่น รวมถึงประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม การเข้าถึงหมุดหมายที่เข้าถึงได้ยากพร้อมประสบการณ์ที่น่าจดจำ นักท่องเที่ยวจะได้รับบริการระดับพรีเมียมที่โดดเด่นทั้งในระดับภูมิภาค

และนอกเหนือจากนั้นโครงการจุดขึ้นลงในน้ำยังได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงคมนาคม รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และ กรมเจ้าท่า โดย นางสาววรกัญญา สิริพิเดช ซีอีโอของสยามซีเพลน กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่ได้เห็นหน่วยงานมากมายมารวมตัวกันเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายเช่นนี้สำหรับประเทศไทย เรารู้สึกขอบคุณและตื่นเต้นที่ได้มีบทบาทนำในโครงการนี้ บริการเครื่องบินทะเลจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นของภูเก็ตโดยสร้างโอกาสการจ้างงานใหม่ๆ กระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้ และช่วยส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ในภาพรวมที่กว้างขึ้น บริการเครื่องบินทะเลระดับพรีเมียมจะยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยโดยดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูง เสริมสร้างชื่อเสียงของประเทศในฐานะจุดหมายปลายระดับพรีเมี่ยมและช่วยให้การเดินทางไปยังสถานที่ที่เข้าถึงยากมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

โครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนในท้องที่ ได้แก่ Amanpuri, Àni Private Resort, InterContinental, Kata Rocks, และ The Naka Island และ Trisara Resort ทั้งนี้ บยอร์น เคอริจ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม InterContinental Phuket และสมาคมโรงแรมภูเก็ต กล่าวว่า “ท้องฟ้าจะดูสว่างสดใสขึ้นด้วยบริการระดับพรีเมียมของสยามซีเพลน ซึ่งจะสร้างมิติใหม่ทั้งหมดให้กับวงการท่องเที่ยวไทย โดยปลดล็อกเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าถึงทุกมุมของประเทศ เรียกว่ามีความเป็นไปได้แบบไร้ขีดจำกัดจริงๆ” ด้าน ริชาร์ด โปป ซีอีโอของ Infinite Luxury และ Kata Rocks ก็ได้ออกตัวสนับสนุนโครงการให้บริการเครื่องบินทะเลนี้เช่นกัน โดยเน้นย้ำถึงศักยภาพในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูเก็ต

นอกจากนี้ สยามซีเพลน ยังทำงานร่วมกับพันธมิตรโรงแรมและบริษัทจัดการจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว (DMCs) และตัวแทนท่องเที่ยว เช่น Asian Trails นำเสนอมาตรฐานการจัดการการเดินทางแบบไร้รอยต่อทั่วประเทศไทยและเอเชีย ด้วยบริการที่หลากหลาย การจัดการแพ็คเกจท่องเที่ยวท่องเที่ยวพักผ่อนแบบ tailor-made แพคเกจการเดินทางท่องเที่ยวพร้อมบริการรับส่งสนามบิน การจองโรงแรมออนไลน์และแพ็คเกจทัวร์ต่างๆ ที่สามารถผสมผสานการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ สังคม และการผจญภัยหลากหลายรูปแบบ

ในปัจจุบันสยามซีเพลนกำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อสร้างจุดขึ้นลงในน้ำของเครื่องบินทะเลที่ภูเก็ตและจุดหมายปลายทางอื่นๆ ทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมี แบรนด์ Siam Scenic ซึ่งเป็นแบรนด์ภายใต้ Siam Seaplane ให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำและเที่ยวบินชมทิวทัศน์ตามความต้องการของลูกค้า โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความน่าตื่นเต้นของการบินอย่างมีสไตล์และสะดวกสบายในราคาที่ต่ำกว่าการใช้บริการเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว บริการของ Siam Scenic สะดวกสบายตอบรับความต้องการของผู้บริโภคเพราะสามารถลงจอดรับส่งที่สนามบินและที่ขึ้นลงได้คลอบคลุมทุกแห่งในประเทศไทย รวมถึงที่ขึ้นลงส่วนบุคคลที่สายการบินเชิงพาณิชย์ไม่สามารถลงจอดได้ เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนสุดโรแมนติก การเฉลิมฉลองของครอบครัว การเดินทางติดต่อธุรกิจ หรือเที่ยวบินชมทิวทัศน์ Siam Scenic ซึ่งพร้อมให้บริการและเปิดให้จองแล้ว

สยามซีเพลน มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมที่น่าจดจำไม่ซ้ำแบบใคร ในขณะเดียวกันก็ให้ความมั่นใจได้ว่าจะนำผู้ใช้บริการไปส่งยังจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัยด้วยมาตรด้านการบิน

บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี 2562 ด้วยการสนับสนุนจากกลุ่มนักลงทุนจากหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งแวดวงการบิน รวมถึงผู้บริหารองค์กรธุรกิจ บริษัทได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรระหว่างประเทศกับบริษัทในเครือทั้งในฮ่องกง กัมพูชา และอินโดนีเซีย และมีพันธมิตรเป็นโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 60 แห่ง Siam Seaplane ถูกจับตามองจากสื่อทั่วโลก ทั้งนิตยสาร โทรทัศน์ และแพลตฟอร์มออนไลน์ และได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่นักเดินทาง

Siam Seaplane ประกอบด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญจากสายการบินชั้นนำ ธุรกิจโรงแรม การขายและการตลาด การสร้างแบรนด์ การออกแบบ และธนาคาร และเสริมสร้างความแข็งแกร่งจากทีมที่ปรึกษา จากหลากหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ซีอีโอของสายการบิน เจ้าของโรงแรม และบุคคลสำคัญในแวดวงธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศ