DAKS คุณ คุนนธรรม มิกค์ ทองระย้า มิ้น รัญชน์รวี

มิกค์-มิ้น-คุณ ร่วมฉลอง 130 ปี DAKS แบรนด์แฟชั่นอังกฤษอย่างยิ่งใหญ่ อิมพอร์ตแฟชั่นคลาสสิกที่ผสมผสานความยั่งยืน สู่รันเวย์ประเทศไทย

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายแบรนด์ DAKS (แด๊กซ์) เพียงผู้เดียวในประเทศไทย หรือที่เรียกกันคุ้นหูว่า DAKS (แด๊กซ์) จากประเทศอังกฤษ จัดงานเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษในวาระครบรอบ 130…

Home / PR NEWS / มิกค์-มิ้น-คุณ ร่วมฉลอง 130 ปี DAKS แบรนด์แฟชั่นอังกฤษอย่างยิ่งใหญ่ อิมพอร์ตแฟชั่นคลาสสิกที่ผสมผสานความยั่งยืน สู่รันเวย์ประเทศไทย

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายแบรนด์ DAKS (แด๊กซ์) เพียงผู้เดียวในประเทศไทย หรือที่เรียกกันคุ้นหูว่า DAKS (แด๊กซ์) จากประเทศอังกฤษ จัดงานเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษในวาระครบรอบ 130 ปี ของแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นที่รู้จักของทั่วโลก และยังได้รับความเชื่อถือในระดับสูงสุด ให้เป็นผู้จัดหาเครื่องแต่งกายให้กับบรรดาพระราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนาน จนได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์จากราชวงศ์อังกฤษ (THE ROYAL WARRANTS)

ในโอกาสนี้ DAKS ได้อิมพอร์ต 2 คอลเลกชันสุดพิเศษ ในซีซัน DAKS AUTUMN/WINTER 2024 ได้แก่ 130th ANNIVERSARY COLLECTION และ CAPSULE COLLECTION เพื่อจัดแสดงบนรันเวย์ประเทศไทย โดยการออกแบบของ MR. LUC GOIDADIN (ลุค โกอิเดดิน) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ DAKS ซึ่งรังสรรค์ผลงานจากแรงบันดาลใจในการผสมผสานทั้งความคลาสสิกและความทันสมัยไว้ด้วยกัน โดยทั้งสองคอลเลกชันนี้ ได้เปิดตัวครั้งแรกที่เกาะไต้หวัน ตามมาด้วยประเทศญี่ปุ่น และจะเดินทางส่งท้ายคอลเลกชันนี้อย่างยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2567 ชั้น 3 ห้อง GREAT ROOM โรงแรม W BANGKOK ตั้งแต่เวลา 17.00 -19.00 น. โดยมี CHARLES ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ตัวใหญ่ที่ถูกสั่งผลิตขึ้นมาเฉพาะเป็น DAKS TEDDY BEAR โดยโรงงานในสหราชอาณาจักรที่เก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี และยังมีชื่อเสียงอย่างสูงในเรื่องการผลิตตุ๊กตาหมีแบบ HANDMADE โดยตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ CHARLES จะแต่งภายในชุดคอลเลกชั่น 130 ปี และคอยต้อนรับทุกท่านในงาน

ตุ๊กตาหมี HANDMADE มีเพียง 4 ตัวในโลก ได้แก่ ALEC ที่ประเทศญี่ปุ่น, ALICE ที่เกาะไต้หวัน, JEREMY ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และ CHARLES ที่ประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ DAKS FLAGSHIP STORE ชั้น 1 ของห้างสรรพสินค้า CENTRAL WORLD

DAKS AUTUMN/WINTER 2024 นำเสนอศิลปะและการออกแบบผ่านเสื้อผ้ารวมทั้งสิ้น 54 ลุค โดยแบ่งการจัดแสดงเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ แฟชั่นโชว์ “130th ANNIVERSARY COLLECTION และ CAPSULE COLLECTION จำนวน 40 ลุคบนรันเวย์ ส่วนอีก 14 ลุค เป็นการสวมใส่ในหุ่นซึ่งจัดแสดงในรูปแบบ FASHION EXHIBITION เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสแนวคิดแฟชั่นร่วมสมัยที่ MR. LUC GOIDADIN (ลุค โกอิเดดิน) ผู้ออกแบบได้อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ก้าวแรกที่ผู้ชมแฟชั่นโชว์เดินเข้าสู่ภายในงาน อีกทั้งจะได้รับรู้เรื่องราวย้อนยุคของ DAKS ที่มี ประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 130 ปี พร้อมสัมผัสถึงกลิ่นอายของโลกแฟชั่นที่มีความสำคัญในแต่ละทศวรรษ รวมถึงการจัดแสดงตราสัญลักษณ์จำลองที่ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ (ตราลัญจกร) จากราชวงศ์อังกฤษ (THE ROYAL WARRANTS) ผ่าน HISTORY EXHIBITION

การจัดงานครั้งนี้ จึงไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในอดีตเท่านั้น แต่ยังเป็นการสื่อสารแฟชั่นในอนาคตของ DAKS ที่ทันสมัยและมีเสน่ห์อย่างแท้จริง คุณธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ และ ประธานกรรมการบริหาร ได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์แฟชั่นแบรนด์ DAKS “ทุกวันนี้ DAKS ยังคงให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดของทุกองค์ประกอบ เพื่อรังสรรค์ความสวยงามแบบคลาสสิกและยั่งยืน เป็นการยืนยันปรัชญาความสมบูรณ์แบบของ DAKS ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่เป็นธรรม ทำให้ผลิตภัณฑ์ DAKS มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยเฉพาะลายตารางหมากรุก หรือ ลายเฮ้าส์เชค ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ DAKS ได้ถูกพัฒนาเป็นสินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์มากมาย อาทิ แจ็คเก็ต กางเกงสแล็ค เสื้อโค้ท เสื้อเชิ้ต รองเท้า กระเป๋า ของใช้ขนาดเล็ก และเครื่องประดับต่าง ๆ ที่ส่งมอบให้แก่ผู้คนทั่วโลกจวบจนปัจจุบัน ซึ่งในประเทศไทยมีช็อป และเคาน์เตอร์ DAKS รวมทั้งสิ้น 38 สาขา ทั่วประเทศ”

ภายในงานมีเหล่าศิลปินร่วมเดินแบบคอลเลกชันพิเศษ ในลุคที่แตกต่างกัน อาทิ มิกค์ ทองระย้า พระเอกหนุ่มที่ปรากฏตัวในลุคโทนเข้ม เน้นความมินิมอลแต่หรูหรา (QUIET LUXURY) ด้วยเสื้อสเวตเตอร์สีดำเรียบง่าย คู่กับกางเกงสแล็กส์ (SLACKS) สีเทา และหมวกบีนนี่สีน้ำเงินสด เพิ่มความสดใสให้ลุคคลาสสิกดูมีชีวิตชีวา น้องคุณ คุนนธรรม วงศ์พัวพันธ์ มาในลุคสตรีทร่วมสมัยสุดเท่ ด้วยเสื้อโค้ทลายตารางสีเขียวเข้ม ตกแต่งปกด้วยสีน้ำตาล เพิ่มความอบอุ่นและความเรียบหรูแบบไม่ต้องพยายาม มิ้น รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร โดดเด่นด้วยลุคที่ดูอ่อนโยนแต่แฝงไว้ซึ่งความหรูหรา สวมใส่กระโปรงผ้าทวีตลาย GEO CHECK เข้ากับชุดสีชมพูช็อคกิ้งพิงก์ เน้นความสดใสและทันสมัย สะท้อนความมั่นใจของผู้หญิงยุคใหม่

บนรันเวย์ยังร่วมด้วย น้องทาช่า นาทาชา ลูกสาวคุณแม่ คุณรมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร และ น้องทะเล นธัท แสงชูโต ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ และได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ รติรส รุจจิ์ จุลชาต, ดร.ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ, ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันท์, ประภาพรรณ ธีระพันธ์, ไบรอัน ชิว, วีรพล รักสละ, สวินณา อัครพงศ์ ดาโลดม, คุณาคม นันทวิมล พลพานิช, นันทวัน แสงธรรมกิจกุล, ภูวดี คุณผลิน, มนัสนิจ อิศรภักดี, มรุวุตม์ บูรณศิลปิน, ทักษนัน สัจยากร และ บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ร่วมชมแฟชั่นโชว์สุดอลังการ