หลักสูตรการจัดการบัณฑิต MUIC ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก

ลักสูตรการจัดการบัณฑิต สาขาวิชาผู้ประกอบการด้านธุรกิจการเดินทางและธุรกิจบริการ ได้รับการรับรองมาตรฐาน UNWTO TedQual

Home / PR NEWS / หลักสูตรการจัดการบัณฑิต MUIC ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) ประสบความสำเร็จอีกขั้นเมื่อหลักสูตรการจัดการบัณฑิต สาขาวิชาผู้ประกอบการด้านธุรกิจการเดินทางและธุรกิจบริการ (Travel and Service Business Entrepreneurship: BM-TSB) ได้รับการรับรองมาตรฐาน UNWTO TedQual (Tourism Education Quality) จากสถาบันการท่องเที่ยวแห่งสหประชาชาติ

การรับรองนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพการศึกษาและการฝึกอบรมด้านการท่องเที่ยวในระดับสากล โดย UNWTO TedQual มุ่งเน้นการประเมินประสิทธิภาพของระบบการศึกษา และการบูรณาการความต้องการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและนักศึกษาเข้าสู่หลักสูตร

ดร.ศริญญา สังขะตะวรรธน์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาผู้ประกอบการด้านธุรกิจการเดินทางและธุรกิจบริการ กล่าวว่า ” การได้รับการรับรองนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมและเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพในอนาคต”

หลักสูตร BM-TSB มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะที่สำคัญ อาทิ การประยุกต์ใช้ความรู้ในการปฏิบัติงาน การจัดการและการเป็นผู้ประกอบการ การทำงานเป็นทีม การสื่อสารระดับสูง และความเข้าใจในวัฒนธรรมที่หลากหลาย ความสำเร็จของหลักสูตรสะท้อนให้เห็นจากศิษย์เก่าอย่าง คุณณัฐวุฒิ เวชประสิทธิ์ หรือ “บูม” ผู้จบการศึกษาในปี 2555 ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Cluster Director of Operations ที่ Crowne Plaza และ Holiday Inn & Suites Vientiane ประเทศลาว “หลักสูตรนี้ไม่เพียงแต่ให้ความรู้ทางวิชาการแต่ยังเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ” คุณณัฐวุฒิ กล่าว

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรได้ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือเว็บไซต์ https://muic.mahidol.ac.th/eng/programs/undergraduate-programs/travel-and-service-business-entrepreneurship/major-in-travel-and-service-business-entrepreneurship/