ทีเส็บ นำทีมอีสานไมซ์ซิตี้ นำเสนอความก้าวหน้าและความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน มหกรรมพืชสวนโลก ปีพ.ศ.2569 และ ปีพ.ศ.2572 ในงานประชุมประจำปีของสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ ณ ประเทศโปแลนด์

งานประชุมประจำปีสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ ในงาน AIPH 76th Annual Congress

Home / PR NEWS / ทีเส็บ นำทีมอีสานไมซ์ซิตี้ นำเสนอความก้าวหน้าและความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน มหกรรมพืชสวนโลก ปีพ.ศ.2569 และ ปีพ.ศ.2572 ในงานประชุมประจำปีของสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ ณ ประเทศโปแลนด์

ทีเส็บ นำคณะผู้แทนภาครัฐและเอกชนจากจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายณฐพล วิถี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมด้วย นายพงศไท ไทโยธิน รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ เข้าร่วมงานประชุมประจำปีสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ ในงาน AIPH 76th Annual Congress เพื่อรายงานความคืบหน้าการเตรียมการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกของจังหวัดอุดรธานี ปี 2569 และจังหวัดนครราชสีมา ปี 2572 ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กล่าวว่า “การเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและแสดงถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานพืชสวนโลก ในทั้ง 2 พื้นที่ งานนี้จะเป็นโอกาสสำคัญในการนำเสนอความสามารถในการจัดงานเทศกาลใหญ่ระดับโลก และเป็นเวทีในการสร้างความร่วมมือกับประเทศสมาชิกสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ (AIPH) เพื่อให้การจัดงานประสบความสำเร็จและสร้างประโยชน์สูงสุดทั้งในด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสำหรับประเทศไทย”

ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก นางอุรษา มงคลนาวิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซอ เข้าร่วมการประชุมละร่วมต้อนรับคณะสมาชิกสมาคม AIPH และได้กล่าวว่า “การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ และกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง”

การรายงานความก้าวหน้าการเตรียมงานครั้งนี้ได้รับการชื่นชมจากผู้เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกสองครั้งใหญ่ในอนาคต ซึ่งภาครัฐและภาคเอกชนของไทยได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงาน โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาพื้นที่จัดงานให้มีความทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นงานสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตอบสนองต่อพันธกิจหลักของสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ (AIPH) ในการส่งเสริมความสำเร็จของอุตสาหกรรมพืชสวนผ่านการปลูกพืชเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ร่วมพัฒนาสังคม และสร้างความยั่งยืนให้กับโลกต่อไป