บิทคอยน์ เหรียญมีม เหรียญมีมที่น่าลงทุน

เหรียญมีมที่น่าลงทุนหากเฟดหั่นดอกเบี้ยสูงถึง 0.5%

เหรียญ Meme ที่น่าลงทุนในหลาย ๆ โครงการ เช่น MemeBet WienerAI หรือ PlayDoge ที่ได้ปลุกความหลังในยุค 90 ให้กับนักลงทุน โดยโทเค็นเหล่านี้จะเป็นยูทิลิตี้โทเค็นที่มีการใช้งานได้จริง

Home / PR NEWS / เหรียญมีมที่น่าลงทุนหากเฟดหั่นดอกเบี้ยสูงถึง 0.5%

เหรียญมีมที่น่าลงทุนหากเฟดหั่นดอกเบี้ยสูงถึง 0.5%

เหรียญมีม

ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของบิทคอยน์ได้เพิ่มขึ้นและลงอย่างต่อเนื่องจากผลกระทบของข่าวลือเกี่ยวกับการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่อาจเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้ โดยนักลงทุนมากกว่า 60% ต่างเชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยจะลดลงมากถึง 0.5% ซึ่งหากลดต่ำกว่านี้อาจส่งผลกระทบต่อโทเค็นอื่น ๆ ในระยะยาวได้ และอาจทำให้หลาย ๆ โครงการที่ราคาตกลงไม่สามารถฟื้นคืนได้อีกต่อไปเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวลือได้สร้างโอกาสในการลงทุนให้กับนักลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโทเค็นที่สร้างเสียงหัวเราะอย่างเหรียญ Meme ที่น่าลงทุนในหลาย ๆ โครงการ เช่น MemeBet WienerAI หรือ PlayDoge ที่ได้ปลุกความหลังในยุค 90 ให้กับนักลงทุน โดยโทเค็นเหล่านี้จะเป็นยูทิลิตี้โทเค็นที่มีการใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะด้วยการซื้อฟังก์ชัน การ Staking หรือการทำภารกิจบนแพลตฟอร์ม

เมื่อไม่นานมานี้ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ผลักดันเศรษฐกิจในไทยตลาดโลกด้วยการจัดสัมมนาไทยกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์อาเซียนโดยเน้นย้ำว่าความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยเป็นแนวทางที่ดีที่จะนำไปสร้างเป็นมูลค่าและรายได้ให้กับประเทศ รวมไปถึงการให้ความสำคัญเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา เช่นเดียวกับการสร้างโทเค็นมีมในตลาดคริปโตที่มีโอกาสเติบโตสูงหากโครงการสามารถดึงเอาความสนุกและประโยชน์เข้ามารวมไว้ในที่แห่งเดียวกัน

แต่ปัจจุบัน ยังไม่มีโครงการเหรียญมีมในไทยที่โดดเด่นมากพอจะตีตลาดคริปโตได้ ซึ่งได้แต่หวังว่าในอนาคตจะมีนักพัฒนาที่สามารถคิดค้นการลงทุนแนวใหม่ที่น่าสนใจ และขจัดปัญหาข้อควรระวังในการซื้อขายเหรียญมีมไปให้การลงทุนนั้นเป็นไปอย่างแข็งแกร่งและเหมาะสำหรับการถือครองระยะยาว ซึ่งจะเป็นก้าวแรกของการทำรายได้แบบพาสซีฟที่น่าสนใจ

แน่นอนว่าการขึ้นของราคาบิทคอยน์ได้ส่งผลกระทบให้นักลงทุนหลายคนต่างมองหาการลงทุนเหรียญทางเลือกอื่น ๆ และเหรียญมีมก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกนั้น แต่ในขณะเดียวกันราคาของบิทคอยน์ก็ลดลงมาภายในวันเดียวกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความผันผวนของตลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ แม้การหาเสียงด้วยนโยบายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของทรัมป์ก็ไม่อาจสร้างความเชื่อมั่นใดให้กับนักลงทุนแม้แต่น้อย นั่นหมายความว่าพวกเขากำลังรอข่าวอย่างการแจ้งเตือนอัตราดอกเบี้ยลดลงของเฟดมากกว่าที่จะรอนโยบายในอนาคตที่ไม่แน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม การลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวก็ไม่ได้มีสิ่งใดมาการันตีว่าจะเกิดขึ้นจริง นักลงทุนยังคงเชื่อมั่นและคาดการณ์ว่ามันจะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้หลังการประชุมใหญ่ ซึ่งอย่างน้อยก็จะช่วยให้เกิดสภาพคล่องต่อตลาดคริปโตและนักลงทุนเป็นวงกว้าง เกิดการซื้อขายโทเค็น และราคาของคริปโตอาจสูงขึ้นรวมไปถึงบิทคอยน์ด้วย

มีผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้วิเคราะห์ว่า บิทคอยน์อาจแตะถึงหนึ่งแสนดอลลาร์ภายใน 5 ปีต่อจากนี้ แน่นอนว่ามันเป็นข่าวดีสำหรับคนถือบิทคอยน์ แต่ก็อาจเป็นก้าวเริ่มต้นที่ยากสำหรับนักลงทุนมือใหม่ ดังนั้นแล้วเหรียญทางเลือกจึงเป็นอีกหนึ่งคนทางที่จะช่วยให้พวกเขาสร้างกำไรได้ และเหรียญมีมก็เป็นการลงทุนที่เห็นผลไวที่สุดเนื่องจากอาศัยการพูดถึง และกระแสของโซเชียลเป็นหลักอย่าง Doge หรือ PEPE ที่เคยประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้