แรลลี่รถหรู Gumball 3000 ฉลองครบรอบ 25 ปี จัดคาราวานเพื่อการกุศลจาก “ไซง่อนสู่สิงคโปร์” พร้อมกำหนดการแวะพิเศษที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์

แรลลี่รถหรูอันโด่งดัง Gumball 3000 ฉลองครบรอบ 25 ปี ด้วยการเดินทางอันน่าตื่นเต้นเป็นระยะทางไกลถึง 3,000 กม.

Home / PR NEWS / แรลลี่รถหรู Gumball 3000 ฉลองครบรอบ 25 ปี จัดคาราวานเพื่อการกุศลจาก “ไซง่อนสู่สิงคโปร์” พร้อมกำหนดการแวะพิเศษที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์

หัวหิน ประเทศไทย — แรลลี่รถหรูอันโด่งดัง Gumball 3000 ฉลองครบรอบ 25 ปี ด้วยการเดินทางอันน่าตื่นเต้นเป็นระยะทางไกลถึง 3,000 กม. ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 22 กันยายน ผ่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มต้นจากเวียดนามและสิ้นสุดที่สิงคโปร์ในช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน F1 โดยผู้เข้าร่วมเดินทางจะได้ขับผ่านเส้นทางที่มีชีวิตชีวาผ่านเมืองต่างๆ เช่น พนมเปญ เสียมราฐ กรุงเทพฯ หัวหิน กระบี่ และกัวลาลัมเปอร์ ก่อนจะถึงจุดสุดท้ายที่ Marina Bay Sands สิงคโปร์ในวันที่ 21 กันยายน

เส้นทางอันน่าตื่นตาตื่นใจนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงภูมิประเทศและวัฒนธรรมอันงดงามของภูมิภาค แต่ยังเป็นการรวมตัวของผู้คนจากทุกสัญชาติในการผจญภัยอันน่าทึ่ง พร้อมกับการระดมทุนเพื่อสนับสนุนโครงการการกุศลสำหรับเยาวชน เพื่อมอบโอกาสที่ดียิ่งขึ้นให้กับคนรุ่นต่อไปอีกด้วย

ส่วนหนึ่งของกิจกรรมสำคัญครั้งนี้ คือ การที่ขบวนแรลลี่ Gumball 3000 ได้แวะพิเศษที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ หัวหิน ในวันที่ 18 กันยายน ไร่องุ่นแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขาของหัวหินและเป็นที่รู้จักจากไวน์ที่ได้รับรางวัลและภูมิทัศน์อันงดงาม ผู้เข้าร่วมแรลลี่จะได้ลิ้มรสอาหารชั้นเลิศของไทยท่ามกลางบรรยากาศไร่องุ่นที่สวยงามก่อนจะเดินทางต่อไปยังกระบี่

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่ครั้งนี้ประกอบด้วยบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลก ตั้งแต่นักกีฬาระดับตำนาน ยูทูบเบอร์ นักดนตรี ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ระดับโลก อาทิ สตรีมเมอร์ IShowSpeed จากสหรัฐฯ ผู้ขับ Lamborghini Huracan STO, Patrice Evra อดีตแบ็กซ้ายระดับตำนานของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมชาติฝรั่งเศส ผู้ขับ Rolls Royce Cullinan, พร้อมด้วยยูทูบเบอร์ระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง Lazarbeam และ Vikkstar และแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน Ja Rule และ Bun B ส่วนรถซูเปอร์คาร์ที่ร่วมขบวนก็มีตั้งแต่ Bugatti ไปจนถึง Koenigsegg

Maximillion Cooper ผู้ก่อตั้ง Gumball 3000 แสดงความตื่นเต้นดีใจที่ได้แวะที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ เขากล่าวว่า “ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ เป็นจุดแวะที่สมบูรณ์แบบสำหรับการชื่นชมความงดงามของประเทศไทย ไร่องุ่นแห่งนี้เป็นเสมือนอัญมณีล้ำค่าที่ซ่อนตัวอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง และเป็นจุดหมายปลายทางที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยของ Gumball 3000”

นอกเหนือจากซูเปอร์คาร์และคนดังแล้ว Gumball 3000 ยังมุ่งมั่นที่จะตอบแทนสังคมผ่านมูลนิธิ Gumball 3000 มูลนิธินี้สนับสนุนโครงการสำหรับเยาวชนทั่วโลก โดยร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เช่น The Skatepark Project เพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนาด้านกีฬา ดนตรี และการศึกษาสำหรับชุมชนที่ขาดแคลน สำหรับโครงการการกุศลในปีนี้ ได้แก่ การสร้างสนามกีฬาลอยน้ำในกำปงเกลียง ประเทศกัมพูชา และการบริจาคอุปกรณ์สเก็ตบอร์ดให้กับชุมชนท้องถิ่นตลอดเส้นทางที่แรลลี่ผ่าน มูลนิธิยังคงดำเนินภารกิจในการสร้างแรงบันดาลใจและเสริมพลังให้คนรุ่นต่อไปผ่านโครงการสร้างสรรค์และสร้างความเปลี่ยนแปลง

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแรลลี่ Gumball 3000 และการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี ได้ที่ www.gumball3000.com ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเยี่ยมชมมอนซูน แวลลีย์ อยู่ที่ www.monsoonvalley.com