เมฆสิทธิ์ เมฆพัตร โลหะธาตุกายสิทธิ์! ค้ำดวงหนุนดวงจริงหรือ?

๒ โลหะศักดิ์สิทธิ์เกิดจากการเล่นแร่แปรธาตุ โดยเชื่อกันว่ามีมาแต่โบราณ เป็นที่ประจักษณ์ชัดเจน

Home / PR NEWS / เมฆสิทธิ์ เมฆพัตร โลหะธาตุกายสิทธิ์! ค้ำดวงหนุนดวงจริงหรือ?

๒ โลหะศักดิ์สิทธิ์เกิดจากการเล่นแร่แปรธาตุ โดยเชื่อกันว่ามีมาแต่โบราณ แต่ที่เป็นที่ประจักษณ์ชัดเจน ก็ต้องพระเมฆสิทธิ์สาย #หลวงปู่ทับวัดอนงค์ หากเป็นพระเมฆพัตรต้นตำรับก็ต้องถือยกให้ #หลวงปู่นาควัดห้วยจรเข้

2 ตำนานพระเนื้อโลหะวิเศษ สนนราคาความนิยมมูลค่าหลักล้าน หากจะกล่าวคุณวิเศษอุปเท่ห์ ก็คงต้องกล่าวพรรณาเป็นหน้ากระดาษ คำว่า ”เมฆ” คือท้องฟ้า, สรวงสวรรค์

เคยได้สนทนากับท่านพระมหาเมืองอินทร์ อาภากโร รองเจ้าอาวาสวัดอนงค์ ท่านได้เมตตาให้ความรู้ของคำว่าเมฆสิทธิ์

“เมฆ” คือท้องฟ้าคือน้ำฝน “สิทธิ์” มาจากประสิทธิ หมายถึงแร่โลหะวิเศษที่โดนน้ำฝนแล้วเกิดเป็นแร่ศักดิ์สิทธิ์ อาจด้วยเหตุของคนโบราณที่เชื่อว่า พระเมฆสิทธิ์สามารถเตือนบุคคลที่บูชาอารธนาไว้ หากมีวรรณะหม่นหมอง เป็นการบอกอาเพทว่ามีเคราะห์ให้เร่งระวังและนำเครื่องรางเมฆสิทธิ์นั้นมาทำความสะอาดด้วยน้ำฝน จากนั้นแช่เนื้อเมฆสิทธิ์ไว้อธิษฐานขอน้ำมนต์แก้อวมงคลต่างๆ ที่เรียกว่า “น้ำมนต์กลับดวง” และด้วยเนื้อเมฆสิทธิ์และเมฆพัตรเมื่อผ่านน้ำฝนจะเกิดปฏิกิริยาเสมอ โลหะศักดิ์สิทธิ์ทั้งสอง บูรพาจารย์แต่โบราณเชื่อว่าหากทำถูกต้องตามตำราจะมีฤทธานุภาพสูง ให้คุณอนันต์ เสริมดวง คุ้มกันภยันตรายต่างๆได้และที่แปลกคือโลหะทั้งสองที่เกิดจากการเล่นแร่แปรธาตุ จะมีคุณลักษณะคือแกร่ง แต่เปราะตกแตกหักง่าย เนื้อในสีขาวคล้ายเงินยวง หากแช่ด้วยน้ำในจะกลับสี

“ดั่งเมฆสิทธิ์ที่แปรสีฉันนั้นแลมีฤทธิ์ในการค้ำชูดวงชะตาราศีให้ดีขึ้น เป็นเมตตามหานิยมแก่ผู้พบเห็น เจริญไว้ด้วยลาภและทรัพย์สมบัตินานัปการ อีกทั้งยังคุ้มครองป้องกันให้แคล้วคลาด กลับร้ายกลายเป็นดี กันอุบาทว์จัญไรทั้งปวง”

แต่การสร้างนั้นยากต้องตามขั้นตอนตามสูตรและมีค่าใช้จ่ายที่สูง ดั่งคำที่คนโบราณว่า “เล่นแร่แปรธาตุ ผ้าขาดเป็นวา”

#สมเด็จสังฆราชแพฯวัดสุทัศน์ ผู้สรรสร้างพระกริ่งอันโด่งดัง ท่านเป็นผู้มีความรู้ในเรื่องการเล่นแร่แปรธาตุ ท่านเองก็นับถือหลวงปู่ทับ วัดอนงค์อย่างมาก โดยหากมีพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่ง ก็มักนิมนต์หลวงปู่ทับ วัดอนงค์ มาด้วยเสมอ พระกริ่งของท่านนั้นเคยสร้างด้วยเนื้อเมฆสิทธิ์ในช่วงยุคแรกๆสมัยท่านดำรงสมณศักดิ์ พระธรรมโกษาจารย์ แต่สร้างไว้น้อยมาก ไต้ถุนกุฏิท่านมีเครื่องมือหลอมโลหะ…ทิ้งไว้ หมดถ่านไปหลายลำเรือ นวโลหะเองก็ถือเป็นการเล่นแร่แปรธาตุ เพราะนำโลหะทั้ง๙ มาผสมให้เกิดมงคลวิเศษโดยสืบตำราเดิมมาจากเจ้าประคุณสมเด็จพระพันรัต วัดป่าแก้ว กรุงศรีอยุธยา

#เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) ท่านเองก็เป็นผู้ศึกษาและสะสมโลหะธาตุศักดิ์สิทธิ์มาตลอด ท่านมักจะรวบรวมโลหะศักดิ์สิทธิ์ต่างๆไว้บนกุฏิชั้น2ของท่าน เมื่อท่านจะสร้างวัตถุมงคลใดๆ ท่านก็จะนำโลหะเหล่านั้นมาผสมลงในเบ้าหลอมเพื่อเป็นมงคลศักดิ์สิทธิ์ด้วยทุกครั้ง ใครมีวัตถุมงคลไม่ว่ารุ่นใดๆของท่าน ถือว่ามีวาสนาเพราะวัตถุมงคลของท่านนั้นดีทั้งนอกดีทั้งใน เป็นสิริมงคลกับชีวิตแน่นอน

บทความ หมอโอมถอดรหัสชีวิต