10 เคล็ดลับการดูแลเส้นผมให้แข็งแรงเงางามทุกวัน

เคล็ดไม่ลับ การดูแลเส้นผมให้แข็งแรงเงางาม สุขภาพผมดีในทุกวัน

Home / PR NEWS / 10 เคล็ดลับการดูแลเส้นผมให้แข็งแรงเงางามทุกวัน

การมีเส้นผมที่สวยและสุขภาพผมดีในทุกวัน ถือเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ ใฝ่ฝัน การดูแลเส้นผมอย่างถูกวิธีก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทุกท่านมีผมสวย สุขภาพเส้นผมดีได้ แต่การดูแลเส้นผมให้ดูสวยงามนั้น ก็ต้องใช้ความพยายามอย่างสม่ำเสมออยู่ตลอดเวลาเช่นกันค่ะ วันนี้แอดมีเคล็ดไม่ลับ การดูแลเส้นผมให้แข็งแรงเงางาม สุขภาพผมดีในทุกวัน มาฝากให้ทุกท่านแล้วค่ะ ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันของทุกท่านดูนะคะ เพื่อสุขภาพผมที่แข็งแรง และเงางามในทุกวัน ของตัวท่านเองค่ะ

1. การเลือกแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณ
การเลือกแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เลยค่ะ ควรเลือกแชมพูที่ช่วยเสริมความแข็งแรงแก่เส้นผม และป้องกันผมร่วงในทุกวัน รวมถึงคอนดิชั่นเนอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่เส้นผม โดยเฉพาะบริเวณปลายผมที่แห้งง่าย

2. ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนสูงเกินไป
การใช้ไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผม หรือที่ม้วนผม ที่มีความร้อนสูงอยู่บ่อยๆ นั้น อาจจะทำให้เส้นผมแห้งเสีย และผมแตกปลายได้ง่าย ควรที่จะหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนสูง อาจจะปรับมาใช้ความร้อนในระดับต่ำลง หรือ จะปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติก็จะถือเป็นวิธีหลีกเลี่ยงผมเสียได้ดีเลยค่ะ

3. การบำรุงผมด้วยน้ำมันธรรมชาติ
การบำรุงผมโดยใช้น้ำมันธรรมชาติเพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเงางามให้กับเส้นผมของท่าน ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอาร์แกน หรือน้ำมันมะกอก ถือเป็นอีกตัวช่วยบำรุงผมจากธรรมชาติที่ดีเลยค่ะ

4. การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเส้นผม
การทานอาหารที่มีโปรตีนสูง อาทิเช่น ไข่ เนื้อสัตว์ ถั่วต่างๆ จะช่วยในเรื่องบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง นอกจากนี้แล้วการดื่มน้ำยัง ช่วยให้ร่างกาย และหนังศีรษะชุ่มชื้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพเส้นผม ถือเป็นการดูแลสุขภาพเส้นผมจากภายในสู่ภายนอกที่ไม่ควรมองข้ามผ่านไปเลยค่ะ

5. หลีกเลี่ยงการทำสีผม หรือดัดผมบ่อยเกินไป
หลีกเลี่ยงการทำสีผม เนื่องจากการทำสีในทุกครั้งจะสารเคมีบางชนิดในผลิตภัณฑ์ดูแลผม ที่อาจจะทำให้ผมแห้งเสียง่าย และมีอาการระคายเคืองบนหนังศีรษะ ควรที่จะหลีกเลี่ยงไม่ทำสีผมบ่อยจนเกินไป ควรให้มีระยะเวลาให้เส้นผมได้มีการพักฟื้นจากการทำสีผมบ้างในระยะ 6 เดือน

6. สระผมให้ถูกวิธี
การสระผมควรสระผมด้วยน้ำอุ่น ไม่ร้อนเกินไป ไม่เย็นจนเกินไป และให้เลือกใช้แชมพู กับคอนดิชันเนอร์ที่เหมาะกับสภาพผมของคุณ ขณะสระผมควรที่นวดหนังศีรษะเบาๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และไม่ขยี้หนังศีรษะแรงจนเกินไป สิ่งสำคัญเลยอย่าสระผมบ่อยเกินไปเช่นกัน เพราะจะทำให้ผมแห้งเสียง่ายขึ้น

7. ควรหมักผมเป็นประจำ
การบำรุงเส้นผมควรใช้ทรีทเม้นต์ หรือ การมาส์กผม สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมเงางามอยู่ตลอดทั้งวัน แถมยังช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสีย ให้มีความชุ่มชื้นอีกด้วยค่ะ

8. ตัดแต่งปลายผมอย่างสม่ำเสมอ
สำหรับการตัดแต่งปลายผมทุก 6-9 สัปดาห์ จะช่วยในเรื่องของผมที่มีสุขภาพดี และยังช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น แต่หากคุณต้องการทางเลือกเพิ่มเติมในการแก้ปัญหาผมร่วงหรือผมบาง การศึกษาเกี่ยวกับ ปลูกผมราคาไม่แพง ก็อาจเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยได้ค่ะ

9. เลือกใช้หวีที่เหมาะสม
การเลือกใช้หวีผมอย่างถูกวิธีและเหมาะสมกับเส้นผม ควรที่เลือกใช้หวีซี่ห่าง และหวีผมเบาๆ โดยเฉพาะตอนผมเปียก เพื่อป้องกันไม่ให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายขึ้นค่ะ

10. ลดความเครียดและพักผ่อนให้เพียงพอ
สภาวะความเครียด และการนอนไม่พอเพียง อาจส่งผลต่อสุขภาพเส้นผมของตัวท่านเอง ควรที่จะนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพื่อช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ใหม่ๆ รวมไปถึงเซลล์ผม การนอนพักผ่อนให้เพียงพอ จึงถือเป็นอีกหนึ่งข้อสำคัญ ที่จะทำให้สุขภาพเส้นผมของคุณนั้นแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ อยู่ตลอดทั้งวันนั้นเองค่ะ