Colors of Buriram บุรีรัมย์อวดโฉมผ้าไทยสุดวิจิตร ในงาน THAI TEXTILE HEROES 2024 EPISODE 3

นิทรรศการ Colors of Buriram งานผ้าไทยที่เปิดประตูอาณาจักรเส้นทางสายไหมของจังหวัดบุรีรัมย์

Home / PR NEWS / Colors of Buriram บุรีรัมย์อวดโฉมผ้าไทยสุดวิจิตร ในงาน THAI TEXTILE HEROES 2024 EPISODE 3

22 สิงหาคม 2567 พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน นิทรรศการ Colors of Buriram งานผ้าไทยที่เปิดประตูอาณาจักรเส้นทางสายไหมของจังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย ชูหัตถศิลป์พื้นถิ่นสู่ไฮแฟชั่นสุดอลังการ ให้ได้สัมผัสกับ ภูมิปัญญา,วัฒนธรรมและความเป็นไทยผ่านผลิตภัณฑ์ผ้าทอนานาชนิด และงานหัตถกรรมต่างๆ โดยการออกแบบและสรรค์สร้างโดยชาวบุรีรัมย์ทุกชิ้น

พลตำรวจเอกเพิ่มพูน กล่าวว่า งาน “Colors of Buriram” เป็นการจัดนิทรรศเพื่อสร้างโอกาสให้ชาวบุรีรัมย์ได้แสดงผลงานผลิตภัณฑ์ผ้าไทยและงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชน ให้ประชาชนในวงกว้างได้รับรู้และชื่นชม โดยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ได้มีพิธีเปิดนิทรรศการให้เข้าชมเป็นวันแรก ภายในงานได้จัดแสดงเส้นทางการพัฒนากระบวนการทอผ้าของชุมชนต่างๆในบุรีรัมย์ ที่มาพร้อมกับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไหม ผ้าทอ รวมถึงงานฝีมือนานาชนิด ซึ่งยังมีผลิตภัณฑ์ต่างๆที่น่าสนใจวางจำหน่ายภายในงานให้ผู้ที่สนใจได้ซื้อหาอีกด้วย งาน THAI TEXTILE HEROES 2024 EPISODE 3 นิทรรศการผ้าไทย “Colors of Buriram” จัดแสดงระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม ถึง 22 กันยายน 2567 บริเวณไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม

นางสาวชิดชนก ชิดชอบ ผู้จัดงานนิทรรศการ “Colors of Buriram” กล่าวว่า ในครั้งนี้เกิดจาก เป็นการรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาจากทั้ง 23 อำเภอ โดยเฉพาะผ้าไหมของชาวบุรีรัมย์ที่มีการพัฒนาต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย ใส่ได้ทุกเพศทุกวัย ถักทอด้วยความประณีต ออกแบบและตัดเย็บสวยงาม สืบสานอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย และสนับสนุนกลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น”

สำหรับผู้มาร่วมงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย นางสาวสุภานัน นิราษิท ภริยา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดร.ศรินดา จามรมาน ที่ปรึกษาโครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก นายเศรณี ชาญวีรกูล บุตรชาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย