บุรีรัมย์ พร้อมเปิดเมือง จัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” โปรดักชั่นระดับโลก เฉลิมพระชนม 72 พรรษา เทิดพระเกียรติ ร.๑๐

ชาวบุรีรัมย์พร้อมใจ จัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี “ลมหายใจของแผ่นดิน” เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

Home / PR NEWS / บุรีรัมย์ พร้อมเปิดเมือง จัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” โปรดักชั่นระดับโลก เฉลิมพระชนม 72 พรรษา เทิดพระเกียรติ ร.๑๐

เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ปีนี้ชาวบุรีรัมย์พร้อมใจ จัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี “ลมหายใจของแผ่นดิน” เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยงานจะมีขึ้นในวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 ณ สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

รับรองว่างานนี้ไม่ธรรมดา กับการจัดแสดง แสง สี เสียง มิวสิคคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” ที่ทุ่มทุนด้วยเทคโนโลยี 3D MAPPING เครื่อฉายภาพ แสง สี ระดับโลก โดยฝีมือทีมโปรดิวเซอร์คนไทยที่เคยสร้างผลงานในระดับนานาชาติ

งาน ”ลมหายใจของแผ่นดิน“ ครั้งนี้ ชาวบุรีรัมย์ประกาศความพร้อม 100% ทั้งเตรียมสถานที่ เวที ฉาก ได้จัดตกแต่ง ประดับประดาไฟแบบตระการตาทั่วทั้งงาน และบริเวณโดยรอบจังหวัด

ล่าสุดในวันซ้อมใหญ่ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจาก คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าเยี่ยมชมการแสดง พร้อมให้คำปรึกษา และแสดงความคิดเห็นในการซ้อมครั้งนี้ กับเยาวชนและทีมงาน อย่างเป็นกันเอง

โดยตลอดทั้ง 3 วัน ผู้เข้างานจะได้รับชม การแสดง แสง สี เสียง มิวสิคคัล ที่บอกเล่าเรื่องราวพระราชนียกิจ พระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อปวงชนชาวไทย พร้อมการแสดงวงดนตรีออร์เคสตรา ของลูกหลานบุรีรัมย์ กว่า 200 ชีวิต เครื่องดนตรีกว่า 120 ชิ้น ในรูปแบบร่วมผสานกับเครื่องดนตรีไทย โดยวงดุริยางค์ มหาวิยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ซึ่งดนตรีเป็นการเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เพื่องานนี้ รวมถึงบทเพลงพระราชนิพนธ์ พร้อมด้วยการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา อันวิจิตรงดงาม

นอกจากนี้ยังมีของขวัญพิเศษในฐานะเมือง Sport City ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวนักฟุตบอล สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2024/25 พบกับนักเตะแบบฟลูทีม ในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ พร้อมพบกับนักบิดชื่อดังสายเลือดไทย ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จากทีมฮอนด้า และ ตี๋-อนุภาพ ซามูล จากทีมยามาฮา อีกด้วย

ภาพในงานยังมีการบำเพ็ญสาธารณกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ส่งต่อลมหายใจ ”บริจาคโลหิต“ จำนวน 7,200 ยูนิต โดยร่วมบริจาคโลหิตภายในงาน และโรงพยาบาล 10 แห่งในโครงการ, กิจกรรมโครงการปันสุข โดยมีบริการจากร้านค้าต่างๆ ”ของดี-ของดัง“ ขึ้นชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์ มาบริการฟรี, ร่วมทำบุญได้ในโครงการ ”บุรีรัมย์ปันสุข เฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10“ ธนาคารกรุงไทย 308-3-21900-8 นอกจากนี้ยังมีการจัดเตรียมเหรียญที่ระลึก เนื่องในโอกาสมหามงคล จำนวน 80,000 เหรียญ มอบให้ผู้เข้างานนี้อีกด้วย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สำรองที่นั่งได้ที่ https://buriram.glide.page หรือแฟนเพจ BURRIRAM UNITED หรือรับชมถ่ายทอดสดงาน วันที่ 28 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.45 น. ที่ช่องอมรินทร์ทีวี 34HD